Xử lý cơ sở thẩm mỹ “chui” nhờ tin báo của người dân

(PLVN) - Qua tin báo của người dân, cơ quan chức năng đã kiểm tra một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui" trên địa bàn quận 5, TP HCM và đang tiến hành xử lý theo quy định.
Hình ảnh quảng cáo hoạt động của cơ sở thẩm mỹ "chui".
Hình ảnh quảng cáo hoạt động của cơ sở thẩm mỹ "chui".

Trưa 4/3/2021, nhờ tin báo trực tiếp của một người dân, Thanh tra Sở Y tế TP HCM phối hợp với Công an TP HCM và các đơn vị liên quan đã đến địa chỉ số 783 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP HCM kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép. Cơ sở này đặt tại lầu 1, dưới tầng trệt là một quán cà phê.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, cơ sở thẩm mỹ này không có biển hiệu đặt trước nhà theo quy định mà chỉ có biển hiệu “Comeback Beauty” đặt ở phòng phẫu thuật. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này chưa xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề cũng như Giấy phép hoạt động của cơ sở thẩm mỹ.

Trong cơ sở thẩm mỹ tại tầng 1 có 2 phòng, “Phòng tiểu phẫu Thẩm mỹ cô bé” và “Phòng triệt lông Spa”. Trong phòng có các dụng cụ tiểu phẫu và các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, dụng cụ và trang thiết bị y tế… 

Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong và tạm giữ tất cả các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ và trang thiết bị y tế để làm căn cứ xử lý và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến kỹ thuật y tế khi chưa chứng minh được hồ sơ pháp lý theo quy định.

Hiện, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Y tế TP HCM mong người dân tiếp tục phản ánh và báo tin đến Sở Y tế những cơ sở nghi ngờ có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh để Thanh tra Sở kịp thời kích hoạt quy trình phản ứng nhanh để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các cơ sở trá hình trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ người dân.

Người dân có thể thông tin trực tiếp đến Thanh tra Sở qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh, hoặc gọi điện thoại qua các số 0967771010 (đường dây nóng Sở Y tế), 02839309672 (số điện thoại bàn của Thanh tra Sở Y tế), 0963926974 (số điện thoại di động của Thanh tra Sở Y tế).

Đọc thêm