Doanh nghiệp quản lý tự xét nghiệm cho shipper từ 24/9

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trước tình trạng nhân viên giao hàng (shipper) tại TP HCM phải chen chúc chờ xét nghiệm, ngày 21/9, UBND TP HCM đã ra văn bản về việc tạo điều kiện cho việc xét nghiệm của lực lượng shipper, tiến tới quản lý bằng công nghệ.

Giao việc xét nghiệm COVID-19 cho doanh nghiệm quản lý để giảm tải việc shipper xếp hàng chờ xét nghiệm. (Nguồn ảnh: facebook)

Giao việc xét nghiệm COVID-19 cho doanh nghiệm quản lý để giảm tải việc shipper xếp hàng chờ xét nghiệm. (Nguồn ảnh: facebook)

Theo đó, văn bản của UBND TP HCM chỉ đạo việc xét nghiệm tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn cho shipper sẽ thực hiện đến hết ngày 21/9.

Bắt đầu từ 22/9 đến 23/9, doanh nghiệp và shipper sẽ tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật thông tin xét nghiệm trên ứng dụng của doanh nghiệp và sử dụng ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn.

Bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ do Sở Y tế cung cấp trên cơ sở số lượng đăng ký của shipper với Sở Công Thương. Shipper lấy mẫu theo nguyên tắc gộp 3 người, 3 ngày/lần. Doanh nghiệp quản lý shipper nhận bộ test nhanh tại Sở Công Thương. Trong thời gian này, shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

Từ 24/9 đến 30/9, doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào Kho dữ liệu dùng chung của TP HCM theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để phục vụ công tác chống dịch.

Sở Công Thương có trách nhiệm hướng dẫn, yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết và chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, kết quả xét nghiệm. Trường hợp shipper không đáp ứng đủ điều kiện trên sẽ không được tham gia hoạt động.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm