100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ lớn nhất ở Trung Quốc

(PLVN) - 100 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc do Chính phủ Trung Quốc chủ trì tổ chức, vừa khai mạc tối qua (4/11/2020).
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ giao nhằm mục tiêu tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc thông qua hội chợ nhập khẩu do Chính phủ Trung Quốc chủ trì, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) tổ chức trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) 2020 theo hình thức trực tuyến, tập trung vào ngành hàng nông - thủy sản và thực phẩm chế biến.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu và tìm kiếm nguồn nguyên liệu cho hoạt động sản xuất trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cục XTTM cũng sẽ phối hợp với Ban tổ chức Trung Quốc để hỗ trợ các doanh nghiệp tham dự các hoạt động, hội nghị kết nối giao thương trực tuyến được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ CIIE 2020.

Đại diện Cục XTTM cho biết, với thị trường trên 1,3 tỷ dân liền kề với biên giới, trong tương lai, nếu xây dựng được các kênh xuất khẩu chính ngạch ổn định thì Trung Quốc có thể trở thành thị trường xuất khẩu chiến lược lớn nhất của Việt Nam. Đồng thời với vai trò là cầu nối và cửa ngõ xuất - nhập khẩu của ASEAN và Trung Quốc sẽ góp phần thúc đẩy phát triển giao thương của Việt Nam nhanh và bền vững.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 9 tháng năm 2020, bất chấp tác động của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại Việt Nam với Trung Quốc vẫn đạt tăng trưởng dương, trong đó, xuất khẩu đạt 32,5 tỷ USD, tăng 15,12%; nhập khẩu đạt 57,6 tỷ USD, tăng 4,06%. Nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc ở mức 25 tỷ USD, giảm 7,48% so với năm 2019. 

Đọc thêm