180 công nhân Kyung Sung nộp đơn khởi kiện

(PLO) -Công nhân Cty Kyung Sung VN cho biết, đến giờ này sau gần 7 tháng trôi qua họ vẫn chưa được nhận bất cứ một đồng hỗ trợ nào từ cơ quan chức năng, mọi thông tin về các cuộc họp bàn để hỗ trợ công nhân họ chỉ được biết qua… đọc báo.
180 công nhân Kyung Sung nộp đơn khởi kiện
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã chỉ đạo giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với Sở Tài chính và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP rà soát tình hình doanh nghiệp (DN) và trình UBND TP phương án tạm ứng ngân sách để hỗ trợ 180 công nhân Kyung Sung VN. 
Sở LĐTBXH TP đã có văn bản kiến nghị UBND TP chấp nhận chi tạm ứng 1 triệu đồng/người cho số công bị nợ lương tại Cty Kyung Sung VN; giao Sở Tài chính, UBND huyện Hóc Môn và LĐLĐ huyện Hóc Môn triển khai thực hiện. Sở LĐTBXH TP cũng đề nghị LĐLĐ TP chỉ đạo LĐLĐ huyện đại diện tập thể người lao động công ty khởi kiện nợ lương tại tòa án để có cơ sở  xử lý tài sản DN và chi trả quyền lợi cho công nhân… 
Thế nhưng, trao đổi với báo chí ngày 26/11, các công nhân Cty Kyung Sung VN cho biết, đến giờ này sau gần 7 tháng trôi qua họ vẫn chưa được nhận bất cứ một đồng hỗ trợ nào từ cơ quan chức năng, mọi thông tin về các cuộc họp bàn để hỗ trợ công nhân họ chỉ được biết qua… đọc báo. Để đòi lại quyền lợi của mình, hiện các công nhân đã nộp đơn khởi kiện DN ra Tòa án huyện Hóc Môn.
Riêng việc chốt sổ, ông Võ Văn Giảo – Giám đốc BHXH huyện Hóc Môn cho biết, mới đây cơ quan BHXH huyện Hóc Môn đã phối hợp với LĐLĐ hoàn tất thủ tục chốt sổ BHXH cho 68 công nhân. Liên quan đến vụ việc này, mới đây Công an xã Tân Xuân cũng đã di dời toàn bộ máy móc của DN về trụ sở của xã, toàn bộ khuôn viên nhà xưởng chủ cho thuê đã thu hồi lại.
Trước đó, như Báo PLVN đã thông tin, từ tháng 5/2013, ông Jung Young Woo, Giám đốc Cty Kyung Sung VN đột ngột đóng cửa DN và rời Việt Nam. Thời điểm đó, công ty còn nợ gần một tỉ đồng tiền lương và BHXH của người lao động.

Đọc thêm