Xe siêu sang kén người lái

Tài có thể cầm lái những chiếc xe trên phải thỏa mãn đủ các yếu tố như hợp tuổi, lịch sự, kỹ năng điều khiển siêu đẳng, giỏi kỹ thuật và đặc biệt trung thành.

Maybach, Rolls-Royce rồi Bentley đều lần lượt xuất hiện tại VN. Giống như sự khác biệt của dòng xe này, chẳng mấy ai mua chúng để về tự lái. Nhưng tuyển tài xế riêng như thế nào cho xứng tầm hàng độc không dễ.

"Xe sang kén chủ, chủ kén tài" là nhận xét chung của giới buôn xe Sài thành. Tài có thể cầm lái những chiếc xe trên phải thỏa mãn đủ các yếu tố như hợp tuổi, lịch sự, kỹ năng điều khiển siêu đẳng, giỏi kỹ thuật và đặc biệt trung thành.

Tháng 12 năm ngoái, người tài xế khá dặn dày kinh nghiệm của Công ty TNHH Hoàng Trọng cầm lái Maybach 62 từ cảng đã phải thốt lên rằng: "Lái xe có 20 phút mà tôi có cảm giác giảm mất hai năm tuổi thọ". Điều này đủ thấy sức ép khi điều khiển những chiếc siêu sang như thế này.

Dù thỉnh thoảng Maybach 62 mới thấy xuất hiện trên đường phố Sài Gòn nhưng người cầm lái nó là "gã tài" đã đi theo đại gia ngành thực phẩm - chủ nhân chiếc xe này suốt 7 năm trời.

Điều quan trọng với những đại gia đi siêu xe là  ổn định và tin tưởng. Một tay lái tồi có thể khiến chiếc xe cực tốt chạy không khác gì xe lam. Cũng như vậy, nếu chưa tin tưởng người cầm lái, các ông chủ khó lòng ngồi yên mỗi khi đi xế hộp.

penin_phantoms_06.jpg

Xe siêu sang càn một tài xe xứng tầm với nó

Giống như Maybach, những đại gia còn lại đều sử dụng tài xế gắn bó với mình nhiều năm. Ông chủ Tập đoàn Khải Silk giao chiếc Rolls-Royce Phamton màu bạc của mình cho người lái xe có thâm niên 5 năm. Bà Lê Hoài Anh cũng chẳng chọn ai ngoài người lái trải qua năm thứ 10 phục vụ. Bác tài này sẽ chịu trách nhiệm điều khiển chiếc Bentley Continental Flying Spur màu đỏ độc nhất sẽ có mặt tại Việt Nam trong một vài ngày tới.

Một bà trùm buôn bán bất động sản khác ở TP HCM muốn người tài xế chuyên nghiệp của mình "không chỉ đảm bảo độ an toàn cho chủ mà còn có khả năng lượt lách trên các đường phố chật hẹp ở Sài Gòn để thân xe sang không bị trầy xước", thêm vào đó còn đảm nhận luôn vai trò của một vệ sĩ. 

Những tài xế này không chỉ lo việc đưa đón mà còn phải thay chủ chăm sóc xe cưng. Họ phải thường xuyên theo dõi, bảo dưỡng và sửa chữa khi cần thiết. Ngay cả chuyện rửa xe, không phải cứ mang đại ra hàng, trả vài chục nghìn đồng như những chiếc bình dân khác. Xe sang phải được lau chùi thường xuyên bằng loại hóa chất đặc biệt để không xước. Dụng cụ lau chùi cũng đạt chuẩn, đảm bảo đủ độ mềm và không làm hỏng sơn.

Để không mất lòng chủ, cách ăn mặc cũng phải lịch sự, có phong cách. Đây có lẽ là tiêu chí quan trọng nhất đối với các đại gia, bởi không phải ai lái giỏi cũng có thể đảm nhiệm vai trò tương tự.

Khó khăn vất vả nhưng rõ ràng, họ là một trong những số ít người được cầm lái xe siêu sang. Những cảm nhận này khó ai có thể có được. Mức lương được hưởng tất nhiên cũng không giống lái xe bình thường và thu nhập của họ cũng xấp xỉ nghìn USD.

  • Theo VnExpress

Đọc thêm