Cảnh sát xác minh sai phạm của Chủ tịch HĐQT Cty Trung Đô

(PLO) - Thời kỳ còn là Giám đốc Công ty Xây dựng số 6,  ông Nguyễn Hồng Sơn -  Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Trung Đô (Nghệ An) - đã có nhiều dấu hiệu vi phạm dẫn đến gây thiệt hại cho Nhà nước 3,1 tỷ đồng…
Dự án Khu đô thị Nam Nguyễn Sỹ Sách do Công ty Cổ phần Xây dựng Trung Đô làm chủ đầu tư
Dự án Khu đô thị Nam Nguyễn Sỹ Sách do Công ty Cổ phần Xây dựng Trung Đô làm chủ đầu tư
Theo xác minh của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48), cuối năm 2005, Công ty Xây dựng số 6 do ông Sơn làm Giám đốc đã lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho 474 người lao động “thuộc diện biên chế” của công ty này, tuy nhiên triển khai thực hiện trên thực tế đã có dấu hiệu làm trái quy định tại Nghị định số 41 của Chính phủ và Thông tư số 19 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
Hành vi của ông Sơn được C48 đặt vấn đề về việc gây thiệt hại khoảng 3,1 tỷ đồng tài sản nhà nước. Trách nhiệm được xác định thuộc về ông Sơn, là Giám đốc, Trưởng ban Đổi mới doanh nghiệp Công ty Xây dựng số 6, là người trực tiếp chỉ đạo lập, ký hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Cũng theo C48, hiện nay đơn vị này đang củng cố tài liệu về sai phạm nêu trên của ông Sơn và các cá nhân liên quan để kết luận, xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ những dấu hiệu sai phạm của ông Sơn và Ban Giám đốc công ty trong việc thu tiền bảo hiểm xã hội không đúng quy định của những người lao động không làm việc trong thời gian 2000 – 2005; việc thực hiện dự án sử dụng vốn ODA xây dựng trường học cho các tỉnh miền Trung và việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) của Công ty Xây dựng số 6.
Trước đó, nhiều lao động của doanh nghiệp này cũng đã làm đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng, phản ánh những khuất tất của Ban Giám đốc trong việc giải quyết  chế độ đối với người lao động. Trong một kết luận thanh tra của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trước đó cũng nêu rõ, Công ty Xây dựng số 6 chưa thực hiện chi trả một lần cho 508 lao động dôi dư theo quy định. 
Trước đó ngày 22/12/2005, Công ty Xây dựng số 6 được chuyển thành Công ty Cổ phần Xây dựng số 6 tại Quyết định 2348 của Bộ Xây dựng. Sang năm 2008, doanh nghiệp này được đổi tên thành Công ty Cổ phần Trung Đô trên cơ sở thương hiệu sản phẩm gạch granite Trung Đô. Ông Nguyễn Hồng Sơn được “tín nhiệm” giữ “ghế” Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư Đảng ủy công ty cổ phần.
Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc…

Đọc thêm