Chặn hơn 2 tấn lợn chuẩn bị xuất sang Trung Quốc

(PLVN) - Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn đã kiểm tra và chặn đứng hơn 2 tấn thịt lợn chuẩn bị đưa ra biên giới xuất sang Trung Quốc
Bắt giữ 19 con lợn còn sống chuẩn bị xuất sang Trung Quốc
Bắt giữ 19 con lợn còn sống chuẩn bị xuất sang Trung Quốc

Thông tin  từ Cục QLTT Lạng Sơn cho biết, sau khi nhận được nguồn tin do cộng tác viên cung cấp và tiến hành xác minh, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 3 đã phối hợp với Đội 389 tỉnh Lạng Sơn, Công an huyện Đình Lập, Đồn Biên phòng Bắc Xa đ tiến hành tiến hành kiểm tra, bắt giữ xe ô tô tải mang biển kiểm soát 12C-057.36 tại khu vực biên giới thuộc thôn Bản Mạ, xã Bắc Xa, huyện Đình Lập.

Xe do ông Lưu Trung Tới ở thôn Nà Lái, xã Hiệp Hạ, huyện Lộc Bình đang vận chuyển 19 con lợn thịt còn sống với tổng trọng lượng 2.459 kg.

Qua đấu tranh, ông Lưu Trung Tới khai nhận mua số lợn trên tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang mang về nhà nuôi rồi sau đó vận chuyển lên biên giới bán cho một người đàn ông tên là A Có là người Trung Quốc để kiếm lời, toàn bộ số lợn trên có giá mua tại Bắc Giang là 83.000,đồng/1kg lợn hơi.

Tổng trị giá lô hàng trên 204 triệu đồng.

Ngoài ra ông Lưu Trung Tới còn khai nhận cách đây khoảng 01 tháng cũng đã bán cho ông A Có một chuyến hơn mười con cũng tại khu vực biên giới thuộc thôn Bản Mạ, xã Bắc Xa.

Đội QLTT số 3 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm để xử lý theo quy định.

Đọc thêm