Chủ tịch Tập đoàn Hanaka Mẫn Ngọc Anh: Vị doanh nhân có tâm nhà Phật

(PLVN) - Trong triết lý sống và kinh doanh của mình, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka- một trong 10 Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất của Việt Nam luôn lấy tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm "kim chỉ nam", lấy giáo lý của đạo Phật như "sợi chỉ đỏ xuyên suốt" cho lý tưởng sống, đạo đức làm người cũng như “đạo kinh doanh”…
Ông Mẫn Ngọc Anh (phải) và đại diện khu Quần thể Di tích Thế giới tâm linh chùa Thánh Quang – Tháp Đại bi kim cương – Đình đền Tướng Quốc tại Lễ đón nhận xác lập 7 kỷ lục quốc gia và 1 kỷ lục Guiness tháng 5/2019.
Ông Mẫn Ngọc Anh (phải) và đại diện khu Quần thể Di tích Thế giới tâm linh chùa Thánh Quang – Tháp Đại bi kim cương – Đình đền Tướng Quốc tại Lễ đón nhận xác lập 7 kỷ lục quốc gia và 1 kỷ lục Guiness tháng 5/2019.

Với lý tưởng đó, hơn 20 năm qua, vượt qua những sóng gió, thăng trầm của thị trường, Tập đoàn Hanaka đã khẳng định thương hiệu đối với thị trường trong nước cũng như quốc tế trên các lĩnh vực kinh doanh sản xuất máy biến áp, dây cáp điện, bao bì kim loại, bất động sản và xây dựng dân dụng, công nghiệp. Thành công đó, là do doanh nhân Mẫn Ngọc Anh luôn thấm nhuần và áp dụng triết lý rất nhân văn "trọng nhân cách để làm giàu".

Tập đoàn Hanaka huy động tối đa mọi nguồn lực và sức mạnh của các doanh nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, trình độ quản lý tiên tiến của nước ngoài, không ngừng sáng tạo, đầu tư thiết bị hiện đại để luôn tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, hướng tới xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới. 

Những đóng góp của ông Mẫn Ngọc Anh và Hanaka đã được Nhà nước ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý như Huân chương lao động hạng Ba, Giải thưởng Sao Đỏ, Giải thưởng châu Á Thái Bình Dương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua Chính phủ. Đây là những minh chứng cho đóng góp không ngừng của doanh nhân, doanh nghiệp vươn mình tạo nên sự nghiệp lớn, làm giàu cho bản thân doanh nghiệp và cho công cuộc phát triển của dân tộc.

Là Chủ tịch một Tập đoàn lớn, cũng là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ Bắc Ninh, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh còn lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật đến cộng đồng doanh nghiệp Kinh Bắc và luôn là người có những đóng góp, hiến kế thiết thực trong việc xây dựng và hoàn thiện pháp luật. 

Tại Diễn đàn “Doanh nhân, doanh nghiệp hiến kế hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế làng nghề” ngày 27/12/2019 do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức với sự tham dự và chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh đã thẳng thắn chỉ rõ: “Cộng đồng doanh nghiệp nói chung, trong đó có các doanh nghiệp Bắc Ninh rất mong có cơ chế hỗ trợ cho vay vốn với lãi suất ưu đãi, dài hạn từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng. Ngân hàng Nhà nước cần nghiên cứu và có chính sách cụ thể, áp dụng việc cho vay đối với các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực kinh tế làng nghề, xử lý ô nhiễm môi trường.” 

Là doanh nhân có Tâm nhà Phật, Ông Mẫn Ngọc Anh luôn đặt giá trị con người lên cao nhất trong hoạt động kinh doanh thể hiện qua các chính sách thu hút nhân tài, tạo môi trường làm việc lý tưởng, vận dụng và điều hành nhân lực một cách khéo léo, linh hoạt. 

Đối với ông, dù máy móc, công nghệ có hiện đại đến đâu thì việc trọng nhân lực là một trong những chính sách đúng đắn, cốt lõi cho việc thành bại của doanh nghiệp. Tuy mục tiêu kinh doanh hướng đến lợi nhuận nhưng phải có tâm thì không những giàu về vật chất mà còn mang lại giá trị đạo đức lớn lao, đó là thành công trong việc xây dựng thương hiệu của Tập đoàn đúng như câu slogan: “Ở đâu có Hanaka, ở đó có cuộc sống tươi đẹp”.

Trong nhiều năm qua, cùng hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Hanaka luôn đồng hành cùng cộng đồng tổ chức hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội như xây dựng Quỹ khuyến học; ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"; quỹ phòng tránh thiên tai; tặng nhà tình nghĩa; xây dựng trường học, công viên, đường giao thông; đóng góp xây dựng, tu bổ các di tích lịch sử trên khắp các vùng miền Tổ quốc. 

Trong nhiều ngôi chùa của miền đất Kinh Bắc văn hiến quê hương ông đều có dấu ấn đóng góp, tài trợ tích cực của Hanaka và doanh nhân Mẫn Ngọc Anh. Ông luôn thấm nhuần tư tưởng của Đạo Phật: “Làm chùa, tô tượng, đúc chuông/ Ba công đức ấy thập phương nên làm”. 

Công trình Bảo tháp Đại Bi Kim Cương đạt Kỷ lục thế giới.
 Công trình Bảo tháp Đại Bi Kim Cương đạt Kỷ lục thế giới.

Không chỉ riêng ở tỉnh Bắc Ninh mà còn ở nhiều địa phương khác, Tập đoàn Hanaka cũng có những việc làm thiết thực hữu ích góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống của dân tộc, chia sẻ tới những hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương trong cả nước.

Đặc biệt, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh đã dày công nghiên cứu những văn hoa tinh túy nhất trên thế giới để thiết kế những pho tượng độc đáo, xây dựng chùa và tòa Tháp Đại Bi Kim Cương 15 tầng được cho là độc nhất vô nhị tại Việt Nam, ước tính số tiền đầu tư lên đến gần 800 tỷ đồng.

Tại Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc lần thứ 16 được tổ chức tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam tháng 5/2019, ông vinh dự được Hội Liên minh Kỷ lục Thế giới trao Bằng chứng nhận kỷ lục thế giới và kỷ niệm chương cho tác phẩm công trình Bảo Tháp Đại Bi Kim Cương. 

Không chỉ làm giàu cho bản thân, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh còn là người truyền lửa về tư tưởng nhân nghĩa Hồ Chí Minh, tinh thần từ bi, bác ái của Đạo Phật để xã hội ngày càng thịnh vượng, nhân văn hơn. 

Nhiều năm qua, Tập đoàn Hanaka đã tài trợ thường niên tổ chức chương trình đại lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương của tỉnh Bắc Ninh.
Tập đoàn Hanaka và doanh nhân Mẫn Ngọc Anh cũng là nhà tài trợ tu bổ công trình xây dựng Chùa Thánh Quang tự nơi có Bảo Tháp Đại Bi Kim Cương đã được chứng nhận Kỷ lục thế giới, thuộc Khu di tích Đình đền tướng quốc làng Mẫn Xá, xã văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Những công trình này không chỉ góp phần đáng kể trong việc giữ gìn những công trình tâm linh lịch sử mà còn là sự tri ân của thế hệ hôm nay và mai sau với tiên tổ là người có công với dân với nước.

Đọc thêm