Cơ hội cho các sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối lớn

(PLVN) - Các sản phẩm trong chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) sẽ có cơ hội góp mặt trong các đại siêu thị, các trạm dừng nghỉ và những chuyến bay trong nước và quốc tế trong thời gian tới đây...
Doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm với đại diện Vietnam Airlines
Doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm với đại diện Vietnam Airlines

Sáng nay, 17/12/2019, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị “Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”.

Hội nghị thu hút hơn 30 tỉnh, thành phố, đại diện các hiệp hội, ngành hàng, hơn 150 doanh nghiệp, hộ sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp phân phối bán lẻ lớn như Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op); Tập đoàn Central Retail Việt Nam (Siêu thị Big C), Công ty TNHH VinaGap Việt Nam (chuỗi cửa hàng Bác Tôm)…

Đáng chú ý, Hội nghị này còn có đại diện các hãng hàng không (Vietnam Airlines, VietJet Air), các doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế, hàng lưu niệm tại sân bay (Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – IPP và các doanh nghiệp thành viên), trạm dừng nghỉ tại các tuyến cao tốc (Trạm dịch vụ V52,  Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nam Ninh) cũng tham gia kết nối.

Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, Hội nghị này sẽ là một trong những tiền đề góp phần đẩy mạnh kết nối các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các đặc sản vùng miền vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, vào các hệ thống phân phối trên cả nước và hướng đến xuất khẩu.

Chương trình OCOP là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, với trọng tâm là phát triển các nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tinh hoa, đặc biệt của mỗi vùng mà các địa phương khác không có, được chính quyền hỗ trợ về chính sách, kỹ thuật, vốn và thị trường nhằm mang lại giá trị gia tăng cao nhất./.

Đọc thêm