Công ty Nam Quang nỗ lực xây dựng, phát triển ngày một lớn mạnh

(PLVN) - Kể từ khi thành lập, với phương châm “khách hàng là người quyết định sự thành công của Khu công nghiệp”, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Nam Quang có trụ sở chính tại Khu công nghiệp Nam Sách, phường Ái Quốc, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) được nhiều doanh nghiệp nước ngoài, trong nước tin tưởng và quyết định đầu tư, xây dựng nhà máy để hoạt động, sản xuất.
Khu công nghiệp Phúc Điền, tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương của Công ty Nam Quang.
Khu công nghiệp Phúc Điền, tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương của Công ty Nam Quang.

Phát triển mạnh mẽ

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Nam Quang (hay Công ty Nam Quang) có tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Nam Quang, được thành lập vào năm 2003. Là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp (KCN), khu dân cư; xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi; đại lý mua bán, ký gửi hàng hóa; mua bán máy móc, thiết bị văn phòng; chế biến lương thực, thực phẩm; sản xuất lắp ráp hệ thống điều hòa, máy nông nghiệp, sản xuất may mặc, giầy dép…

Ông Phạm Văn Hồng, Giám đốc điều hành của Công ty cho biết, trải qua 16 năm hoạt động, với muôn vàn khó khăn, Công ty Nam Quang được UBND tỉnh Hải Dương giao làm chủ đầu tư 03 KCN và 02 khu nhà ở gồm: dự án KCN Nam Sách, Phúc Điền, Tân Trường; khu dân cư Nam Sách, khu dân cư Tân Trường.

Hiện nay, KCN Nam Sách và Phúc Điền đã hoàn thiện hạ tầng đạt 100%, riêng KCN Tân Trường, hạ tầng kỹ thuật đạt 99%. Một số hạng mục như đường giao thông, san nền, cây xanh thảm cỏ, điện, trạm xử lý nước thải, trạm bơm, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp nước, thoát nước mưa, thoát nước thải… của 03 KCN và 02 khu dân cư đã được thi công cơ bản với tổng vốn đầu tư trên 600 tỷ đồng.

Theo ông Hồng, mặc dù cả 03 KCN Nam Sách, Phúc Điền, Tân Trường đều được hình thành sau các KCN khác ở trong tỉnh, gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các KCN, cụm công nghiệp khác trên các địa bàn lân cận cùng công tác giải phóng mặt bằng còn chậm và thay đổi thường xuyên dẫn đến việc bàn giao đất bị kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thi công hạ tầng KCN. Nhưng không vì thế mà 03 KCN giảm đi sức thu hút đầu tư của mình.

Cụ thể, với lợi thế xuất phát từ việc Hải Dương được xác định là vùng kinh tế trọng điểm của phía Bắc, nên từ khi hình thành, cả 03 KCN trên đều may mắn có vị trí nằm tiếp giáp với Quốc lộ 5, giao thông thuận lợi cho việc đi lại khiến cho việc đầu tư, xây dựng, hoạt động của các doanh nghiệp vào 03 KCN tương đối thuận lợi, dễ dàng.

Ngoài ra, các ban ngành tỉnh Hải Dương cũng luôn tạo điều kiện, hỗ trợ để Công ty phát triển. Các cán bộ, nhân viên Công ty cũng không ngừng nỗ lực phấn đấu, phối hợp để xây dựng Công ty Nam Quang ngày càng lớn mạnh, trở thành một trong các đơn vị tiên phong đầu tư hạ tầng các KCN của tỉnh Hải Dương.

Đặc biệt, với phương châm “Khách hàng là người quyết định sự thành công của KCN” nên ngay trong quá trình đầu tư, Công ty đã luôn hỗ trợ các khách hàng tối đa trong việc hoàn tất các thủ tục cấp phép đầu tư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Cùng thông điệp “Cùng khách hàng kinh doanh bền vững và thành đạt”, đó là những gì mà Công ty Nam Quang muốn gửi gắm đến các nhà đầu tư. 

Cty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam là một trong những công ty có vốn đầu tư lớn của Nhật Bản vào KCN Phúc Điền.
 Cty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam là một trong những công ty có vốn đầu tư lớn của Nhật Bản vào KCN Phúc Điền.

Từ những chủ trương như vậy, nên hiện nay cả 03 KCN của Công ty đều được nhiều doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng và quyết định vào đầu tư, xây dựng nhà máy. Trong đó, KCN Nam Sách và KCN Phúc Điền hiện đã lấp đầy các dự án đầu tư. Riêng đối với KCN Tân Trường, do cuối năm 2010 mới bàn giao xong đất nên hiện nay mới thu hút được 97% quỹ đất cho thuê.

Ông Hồng cho biết, hiện nay tổng số dự án đầu tư trong KCN là 72 dự án đầu tư vào 03 KCN, bao gồm: có 62 dự án là của các nhà đầu tư nước ngoài và 10 dự án là của Việt Nam, với số vốn đăng ký hơn 935 triệu USD.

Trong đó, có 37 nhà đầu tư là Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư khoảng 579 triệu USD. Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ đó, mà cả 03 KCN đến nay đã giải quyết công ăn việc làm ổn định cho khoảng 34.000 người lao động. 

Ngoài ra, Công ty Nam Quang còn tích cực trong việc chủ động tham mưu và triển khai xây dựng các công trình phục vụ công nghiệp như: Nhà máy xử lý nước thải, hệ thống cây xanh… Hợp tác với các nhà thầu có năng lực tài chính, kinh nghiệm để áp dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm tiết kiệm và sử dụng cho đúng kế hoạch vốn đầu tư, giúp cho các doanh nghiệp khi đầu tư xây dựng nhà máy, sản xuất tại các KCN của Công ty ngày một phát triển và đạt được nhiều thành quả nhất định.

Tích cực tham gia hoạt động xã hội

Là một doanh nghiệp hoạt động ở đa lĩnh vực, ngành nghề nhưng Công ty Nam Quang luôn được đánh giá là Công ty thường xuyên chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương.

Đây cũng là doanh nghiệp được coi là tiên phong trong việc thực hiện đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở ngay chính trong KCN, nhằm hạn chế tình trạng gây ô nhiễm môi trường tại KCN, nơi có hàng chục doanh nghiệp tham gia đầu tư, xây dựng nhà máy, sản xuất.

Hơn thế, Công ty còn thường xuyên quan tâm chú trọng công tác đào tạo cán bộ, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho các cán bộ nhân viên, nâng cao trình độ quản lý, nhận thức, hiểu biết cho họ để công ty ngày càng phát triển.

Người lao động tại đây, luôn được chú trọng quan tâm chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định như: tất cả người lao động đều được ký hợp đồng lao động, tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Đặc biệt, đối với lao động nữ, Công ty đã chủ động bố trí những công việc phù hợp với sức khỏe và hoàn cảnh gia đình của họ; Tổ chức sinh hoạt tập thể, thăm hỏi, tặng quà cho các chị em nhân các ngày lễ của phái nữ; Thực hiện chế độ nghỉ dưỡng hàng năm đối với cán bộ công nhân viên của Công ty... Những người lao động ở đây, luôn được hưởng những mức lương xứng đáng với thu nhập bình quân khoảng 6 triệu đồng/người/tháng.

Ông Hồng, Giám đốc điều hành của Công ty Nam Quang còn cho biết, ngoài công tác chuyên môn, Công ty luôn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội. Cụ thể, ngay từ khi thành lập, Công ty luôn xác định ngoài việc đảm bảo đời sống cho người lao động, với tinh thần lá lành đùm lá rách, cần phải giúp đỡ chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, không may mắn trong xã hội như: ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi, tham gia ủng hộ nạn nhân chất độc da cam… Đặc biệt, hiện nay Công ty còn nhận phụng dưỡng 01 Mẹ Việt Nam Anh hùng thuộc một huyện của tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ về định hướng những năm tiếp theo, ông Hồng tâm sự, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thành các hạng mục còn dang dở tại các KCN, tiếp tục có những hỗ trợ, giải pháp hữu hiệu để tiếp tục thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp vào KCN Tân Trường.

Thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong KCN đặc biệt là công tác xử lý nước thải tập trung của cả KCN. Bên cạnh đó, Công ty sẽ luôn song hành việc ổn định chăm lo đời sống cho người lao động trong Công ty với việc tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội trong phạm vi, khả năng của Công ty với phương châm “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”.

Đọc thêm