Cựu quân nhân và thương hiệu BB H.E.O '5 không, 3 nhất'

(PLO) - Trước vấn nạn thực phẩm bẩn đe dọa các gia đình Việt, Đại úy công binh Hoàng Nam đã xuất ngũ, trở thành doanh nhân thành đạt, khởi đầu giấc mơ xây dựng nông sản sạch, tạo nên thương hiệu thịt lợn thảo dược B.B.HEO “5 không, 3 nhất”, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Hoàng Nam.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Hoàng Nam.

Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017 

Trước khi trở thành doanh nhân thành đạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ và Thương mại Bắc Bình (Công ty Bắc Bình, Bac Binh Group) Hoàng Nam là một sĩ quan công binh, hàm Đại úy. Lý do người lính sinh năm 1979, quê Ninh Bình xuất ngũ, lập Công ty, trở thành một doanh nhân vào năm 2016 là bởi anh trăn trở trước vấn nạn thực phẩm bẩn đã và tiếp tục tràn vào mâm cơm của mỗi gia đình Việt, đem lại sự hoang mang tột cùng trong dư luận.

Khi ấy, hơn 9 tấn hóa chất salbutamon được nhập khẩu vào Việt Nam trong hai năm 2014-2015 nhưng chỉ có 10 kg trong số đó được đưa vào sử dụng đúng mục đích chế biến dược phẩm. Khoảng 6 triệu con heo được tiêm chất này để tăng trọng, tạo nạc và... tạo bệnh tật cho người dân. Thực phẩm bẩn tràn lan từ chợ tới cửa hàng, lề phố, đe dọa đời sống, sức khỏe của hàng triệu người dân Việt.

Từ đó, ý tưởng làm kinh tế bằng việc quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng, trên nền tảng nông nghiệp hữu cơ của cựu quân nhân Hoàng Nam ra đời. Dù hành trình đến thành công đầy gian nan, bão táp, chông gai nhưng người lính trở về này đã dũng cảm vượt qua, chèo lái Công ty đứng vững, tạo nên thương hiệu thịt lợn thảo dược BB H.E.O, khởi đầu giấc mơ xây dựng nông sản sạch, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 

Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì tương lai con em chúng ta”, Bac Binh Group đã và đang làm cuộc cách mạng đẩy lùi thực phẩm bẩn, tạo nên làn sóng thực phẩm sạch, góp phần cải thiện những bữa cơm ngon cho gia đình người Việt.

Ông Lương Văn Việt - cán bộ Công ty Bắc Bình cho biết: “Sản phẩm thịt lợn thảo dược BB H.E.O của chúng tôi được sản xuất khép kín. Toàn bộ quá trình chăn nuôi lợn bắt đầu từ khâu giống đầu vào. Quá trình chăn nuôi được các kỹ thuật viên Công ty kiểm soát chặt chẽ, tiêm phòng và quản lý dịch bệnh với lý lịch từng con. Lợn nuôi chỉ sử dụng một nguồn cám duy nhất, độc quyền là cám hữu cơ chứa thảo dược do Công ty Bắc Bình sản xuất cho đến khi xuất chuồng, đưa vào lò giết mổ hiện đại khép kín.

Cuối cùng, lợn thịt được đưa vào khu chế xuất sơ chế, pha lóc, đóng gói, hút chân không, hay chế biến thành các sản phẩm chín như pate, xúc xích, giò chả, thịt xông khói, nem… Các mặt hàng sản phẩm được bảo quản, vận chuyển trong môi trường sạch sẽ, vô trùng”.

Để có nguồn thịt lợn, Công ty Bắc Bình đã triển khai thực hiện nhiều chương trình liên kết chăn nuôi lợn sạch hữu cơ công nghệ cao với người dân địa phương các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Các hộ đủ năng lực nuôi từ 100 con lợn trở lên có thể ký hợp đồng chăn nuôi với Công ty, đảm bảo giá cả ổn định dù giá cả thị trường cao hay thấp.

Công ty cung cấp từ con giống đến cám nuôi để đảm bảo lợn thành phẩm có chất lượng tốt nhất. Với mục tiêu kiên định, đúng đắn, cộng với nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, các mặt hàng thịt lợn của Bac Binh Group được người tiêu dùng đón nhận rộng rãi với chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý, được sự ghi nhận, chứng nhận rất quan trọng của người tiêu dùng và các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Sau 1 năm thành lập, năm 2017, Công ty Bắc Bình vinh dự lọt vào Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017 do Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức bình chọn. Tổng Giám đốc Hoàng Nam vinh dự nhận giải thưởng Gương mặt doanh nhân tiêu biểu năm 2017.

Người dân thử món thịt lợn dược liệu BB H.E.O của Công ty.
Người dân thử món thịt lợn dược liệu BB H.E.O của Công ty.

Hiện doanh nghiệp cung cấp 34 loại mặt hàng từ con lợn, trên thị trường bán buôn, bán lẻ rộng lớn khắp miền Bắc, miền Trung và xuất khẩu. Sản phẩm thịt lợn thảo dược BB H.E.O của Công ty bán ra thị trường đảm bảo 5 không: Không chất tạo nạc; Không chất tăng trọng; Không chất kháng sinh; Không chất bảo quản; Không vi khuẩn gây bệnh. BB H.E.O trở thành sản phẩm 3 nhất: Là sản phẩm thịt lợn sạch duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận về tiêu chuẩn cơ sở đối với thịt lợn thảo dược; Là sản phẩm thịt lợn sạch duy nhất tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO 22000; Là sản phẩm thịt lợn sạch duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận là sản phẩm nằm trong Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công ty Bắc Bình vinh dự là nhà cung cấp sản phẩm thịt lợn sạch làm nguyên liệu chính trong Lễ hội Giò chả, bánh chưng Ước Lễ (Làng nghề truyền thống gói bánh chưng Ước Lễ, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Chương trình được kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam làm phóng sự.

Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu thịt lợn ra nước ngoài

Hiện nay, hệ thống tổ chức của Công ty Bắc Bình đã phát triển ở thị trường 15 tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung. Công ty đã thành lập 9 chi nhánh ở các tỉnh. Trong chiến lược kinh doanh, năm 2020, Bắc Bình sẽ mở rộng thị trường kinh doanh sang các tỉnh phía Nam. 

Thành công trong kinh doanh của Công ty Bắc Bình được ghi nhận từ chữ tín với khách hàng. Công ty ngay từ đầu đã trung thực với thị trường, người tiêu dùng và người chăn nuôi. Người tiêu dùng mua thịt ở chợ, quay lưng đi là không chứng minh được đã mua thực phẩm tại sạp hàng đó vì thịt lợn bán ở các chợ không có bao bì, tem mác, không được bảo quản trong nhiệt độ mùa hè, không kiểm soát được lượng hóa chất trong thịt.

Thị trường kinh doanh thực phẩm rất khốc liệt, chỉ bán ra 1 kg thịt lợn không đảm bảo chất lượng là hỏng cả thị trường, nhưng với bản lĩnh dám đương đầu của người lính, bằng cái tâm, thể hiện sự trung thực, Tổng Giám đốc Hoàng Nam quyết tâm mang đến người tiêu dùng những sản phẩm thịt lợn sạch, chất lượng tốt nhất. 

Sản phẩm của Công ty Bắc Bình đưa ra thị trường có truy xuất nguồn gốc, mã số, mã vạch do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp để người tiêu dùng có chỗ để khiếu kiện. Điều này vô cùng quan trọng, thể hiện tính trung thực của doanh nghiệp và tạo niềm tin cho người tiêu dùng. 

Không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước, các sản phẩm thịt lợn của Bắc Bình đã tìm được đường xuất ngoại. Từ ngày 11-15/5/2017, nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc và tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong thời gian chuyến thăm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự và phát biểu tại hai cuộc Tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam-Trung Quốc tại Bắc Kinh với sự tham dự của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương cùng đại diện của khoảng 350 doanh nghiệp Trung Quốc và tại Phúc Kiến với sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp của địa phương này. Trong chuyến thăm của Chủ tịch nước, Công ty Bắc Bình may mắn được Văn phòng Chủ tịch nước chọn là 1 trong 25 doanh nghiệp đại diện khối doanh nghiệp tháp tùng Chủ tịch nước.

Tổng Giám đốc Hoàng Nam cho biết: “Với tôi, đó là chuyến đi rất thành công bởi tại hai cuộc Tọa đàm ở Bắc Kinh và Phúc Kiến, tôi đã kết nối, giới thiệu được những sản phẩm thực phẩm nông nghiệp an toàn, nông nghiệp sạch Việt Nam của Công ty với bạn bè quốc tế.

Kết thúc chuyến thăm, một số doanh nghiệp công nghệ cao của Trung Quốc, Hàn Quốc đã sang thăm Công ty chúng tôi và ký kết Hiệp định thỏa thuận sơ bộ về xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp sạch, công nghệ cao. Đặc biệt, doanh nghiệp xuất nhập khẩu thịt lợn đứng thứ 4 Hàn Quốc là Kmeat đã sang nghiên cứu thị trường thịt lợn Việt Nam.

Đại diện Công ty Kmeat đã xem trại lợn, khu giết mổ, cửa hàng, khu chế biến của chúng tôi rồi đi xem nhiều doanh nghiệp thịt lợn khác, sau đó Kmeat quyết định chọn Bắc Bình là đối tác cung cấp thịt lợn sạch sang Hàn Quốc.Vậy là Bắc Bình trở thành đơn vị nội địa đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được thịt lợn ra nước ngoài”. 

Đọc thêm