“Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền”

(PLO) -Với những doanh nhân thành đạt, thời trang như một cách để họ thể hiện đẳng cấp của mình. Tự tin với bộ trang phục giúp họ có thêm sức mạnh để ‘chiến đấu’ trên thương trường.
Chị Hoàng Lệ Dung - Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế: “Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền”
Chị Hoàng Lệ Dung - Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế: “Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền”

Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi – Chủ tịch HĐQT Công ty thực phẩm sạch miền Nam và Giám đốc điều hành Công ty dịch vụ bảo vệ Đại Hiệp Thành: “Trang phục là một hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ”

Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi
Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi

Phụ nữ hiện đại luôn rất tinh tế về thời trang. Mà để thể hiện mình là một người hiện đại thì phải thường xuyên cập nhật các trào lưu thời trang mới nhất của thế giới. Từ đó, dễ dàng chọn lọc những “gu” thời trang phù hợp nhất với vóc dáng và cá tính bản thân, tạo cho mình phong cách riêng biệt.

Trang phục là một hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ. Căn cứ vào trang phục có thể đánh giá địa vị, trình độ, văn hóa của một người nào đó. Để giao tiếp thành công trong kinh doanh bạn cần phải có vẻ ngoài tự tin cùng sự chuyên nghiệp.

Chuyên nghiệp không chỉ thể hiện qua cách làm việc, mà còn qua phong cách ăn mặc nữa. Vì vậy, trang phục gọn gàng, thanh lịch, tinh tế là một trong những yếu tố rất quan trọng và cần thiết với một nữ doanh nhân.

Tôi  không chạy theo “mốt” nhưng tôi có một số nguyên tắc khi chọn trang phục như sự kết hợp của màu sắc, hiểu được vẻ đẹp trong nghệ thuật khác với vẻ đẹp đời thường, có kiến thức về văn hóa trang phục, nắm bắt xu hướng của thời đại...

Một bộ cánh đẹp phải khắc phục được nhược điểm trên cơ thể người mặc và phải đảm bảo đẹp thanh lịch, duyên dáng và hợp thời. Mà đặc tính quan trọng nhất của vẻ đẹp thanh lịch và duyên dáng là sự kết hợp của nhiều yếu tố: Tuổi tác, vóc dáng tự nhiên, vai trò, vị trí xã hội và quan trọng nhất là hoàn cảnh xuất hiện… 

Chị Nguyễn Kim Ngân – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần cơ điện Đại Nam: “Doanh nhân cần phải định hình phong cách thời trang”

Chị Nguyễn Kim Ngân
Chị Nguyễn Kim Ngân

Doanh nhân ngày nay không chỉ trau dồi cho mình kiến thức, bản lĩnh thương trường, kỹ năng giao tiếp… mà còn phải định hình cho mình một phong cách thời trang. Thuộc thế hệ doanh nhân trẻ 9X tôi càng ý thức hơn việc này nên đã sớm tạo một phong cách sang trọng, lịch lãm mà vẫn trẻ trung, sành điệu.  Mỗi khi bước đến văn phòng hoặc gặp gỡ đối tác tôi luôn tỉ mỉ chọn cho mình trang phục và phụ kiện thật ưng ý.  

Tôi cho rằng phong cách thời trang đóng vai trò quan trọng với doanh nhân. Là một trong những thứ đánh giá bạn có thực sự là người biết “nắm trong tay” toàn bộ doanh nghiệp hay không. Chỉ cần nhìn vào người đứng đầu, nhìn vào phong cách của bạn, “gu” thời trang bạn mặc trên người đối tác sẽ tin tưởng để hợp tác dài lâu.

Tôi không bao giờ tiếc tiền chi tiêu vào việc mua sắm quần áo, phụ kiện, đặc biệt kim cương. Tôi cũng không nghĩ rằng mình đeo kim cương chỉ vì muốn thể hiện đẳng cấp của mình. Nếu bạn chơi và tiếp xúc nhiều sẽ thấy tôi là người khá hòa đồng, vui vẻ và thân thiện. Tôi đeo kim cương đơn thuần chỉ vì đam mê.

Kim cương là món đồ trang sức đẹp giúp tô điểm thêm cho bộ trang phục trên người. Đồng thời, những viên kim cương được chế tác tinh tế cũng giúp tôi trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm kim cương Đại Nam đến với khách hàng. 

Tôi không “chạy” theo xu hướng mà nghĩ rằng việc sắm cho mình những  món đồ trang sức mới là sự update cần thiết với xu hướng thế giới và Việt Nam. 

Chị Hoàng Lệ Dung - Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế: “Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền”

Chị Hoàng Lệ Dung
Chị Hoàng Lệ Dung

Đối với phụ nữ nói chung thì trang phục vô cùng quan trọng. Chưa cần bạn phải mặc đồ đắt tiền, chỉ cần ăn mặc chỉn chu, sạch sẽ, thanh lịch, thì ngoại hình của bạn đã được cải thiện rất nhiều rồi. Cho nên tôi luôn nói: Không phải túi xách hay trang sức làm cho bạn đẹp lên, mà chính là quần áo. Vì thế, trong tổng số ngân sách dành cho thời trang, tôi đầu tư cho quần áo nhiều hơn cả. 

Đối với một nữ doanh nhân, trang phục không quyết định thành công nhưng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh của bạn. Mà tôi nghĩ, doanh nhân thời nay rất coi trọng hình ảnh của mình.

Thời trang đối với tôi là niềm đam mê. Mà khi đã đam mê thì sẽ không cảm thấy chán hay mệt mỏi với nó. Tôi luôn thích tìm hiểu tất cả những gì liên quan đến thời trang để ngày một hoàn thiện gu ăn mặc hơn.

Đối với cá nhân tôi, đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền. Đẳng cấp (nếu nói trong việc ăn mặc) thì nó nằm ở con mắt thẩm mỹ trong việc phối đồ và lựa chọn cái gì hợp với mình để sử dụng. Nếu có điều kiện để sử dụng đồ hiệu thì càng tốt, vì bản thân đồ hiệu đã có chất lượng tốt và tính thẩm mỹ nhất định rồi.

Tôi thích Chanel ở vẻ đẹp cổ điển, không lỗi mốt; Thích Dior ở vẻ đẹp tươi trẻ nhưng rất sang trọng; Đôi khi lại thích Balmain vì “chất” đơn giản, sang chảnh không trộn lẫn; Hoặc Roland Mouret vì những thiết kế tinh tế, giấu được nhiều khuyết điểm cơ thể. Có thể nói, thời trang đối với tôi cũng như tâm trạng, có lúc vui, có lúc buồn, có lúc tươi trẻ, có lúc suy tư… Tôi yêu thích nhiều nhãn hiệu và mặc chúng tuỳ theo hoàn cảnh, thời gian và đối tượng mà tôi gặp gỡ.

Nếu giả sử so sánh thời trang với điện thoại, thì smartphone sẽ giống với “thời trang fast – food”, còn luxury phone, dòng điện thoại cao cấp (như Vertu, Goldvish) sẽ giống với các high – end fashion brand. Tạm hiểu là: Vòng đời của thời trang fast – food sẽ rất ngắn, giống như smartphone, bạn luôn phải chạy theo nó. Còn vòng đời của thời trang cao cấp sẽ tương đối giống với luxury phone.

Bạn không thể dùng nó cả đời, nhưng thời gian sử dụng sẽ lâu hơn rất nhiều, và không nhanh chán. Thời trang cao cấp ra số lượng hạn chế mỗi mùa, thiết kế tinh tế và cắt may gần như hoàn hảo. Tôi thuộc nhóm không chạy theo mốt, mà chỉ mua những gì mình thực sự thích và thấy phù hợp với bản thân mình.

Anh Hán Quang Dự - Phó giám đốc Công ty CP Đào tạo phát triển kinh doanh Salesmaster: “Sự thoải mái quan trọng hơn giá cả và thương hiệu”

Anh Hán Quang Dự
Anh Hán Quang Dự

Là một diễn giả cũng giống như là người của công chúng, bạn phải đứng diễn thuyết trước rất nhiều người. Ngoại hình chính vì thế là yếu tố vô cùng quan trọng. Tôi không phải là một người đam mê thời trang nhưng tôi ý thức được tầm quan trọng của nó trong công việc của mình.

Chính vì thế, tôi đã nhờ một người bạn là một stylist chuyên nghiệp cố vấn về cách ăn mặc cho tôi mỗi khi diễn thuyết. 

Dần dần, tôi cũng tự học được cho mình những mẹo phối hợp quần áo và biết lúc nào mình nên mặc gì. Với tôi, thời trang của một người diễn giả phải có chút lịch sự hơn những người nghe phía dưới. Nó sẽ tạo nên sự tôn trọng dành cho người diễn thuyết.

Tuy nhiên, tôi không bao giờ  cứng nhắc trong ăn mặc. Có thể hôm nay, tôi mặc vest, quần âu lịch sự nhưng những khi cần hiệu ứng và sự hòa đồng, tôi vẫn sẽ diện áo phông để hòa mình vào đám đông phía dưới. 

Nguyên tắc trong thời trang của tôi chính là sự an toàn. Tôi chọn phong cách “an toàn” vì nghề diễn giả của tôi luôn tiếp xúc với nhiều người ở nhiều độ tuổi, công việc khác nhau. An toàn sẽ là yếu tố giúp tôi tự tin khi diễn thuyết. 

Tôi luôn chọn áo sơ mi của Owen vì sự an toàn và màu sắc tươi tắn của đặc trưng của hãng. Còn về trang phục vest, tôi thường đặt may vì có mối quan hệ thân thiết với một nhà may danh tiếng. 

Từ trước tới nay tôi luôn xem phong cách ăn mặc là một điều phải có của một doanh nhân, đặc biệt là những người làm nghề diễn giả. Vì người nói trước công chúng phải luôn xuất hiện với bộ dạng chỉn chu, có phần sang trọng hơn người nghe thì họ mới có thể thuyết phục được người khác. 

Tuy nhiên, coi trọng phong cách không có nghĩa là tôi là người phụ thuộc vào thời trang, đặc biệt là thời trang hàng hiệu. Tôi thường không mấy quan tâm tới nhãn hiệu hay giá cả mà chỉ quan tâm tới tính phù hợp của nó với bản thân và nghề nghiệp của mình. Với tôi, sự thoải mái trong thời trang quan trọng hơn giá cả hay thương hiệu./.

Đọc thêm