Doanh nhân Lê Thị Bình với khát vọng “Nam dược trị Nam nhân”

(PLO) - Từ nhỏ, chứng kiến bà, rồi mẹ bốc thuốc cứu người, lòng thương cảm với người bệnh trong lòng cô gái Lê Thị Bình cứ lớn dần. Sau này, theo học ngành dược rồi trở thành một tên tuổi lớn trên thị trường dược phẩm Việt Nam, dược sỹ Lê Thị Bình vẫn đau đáu với từng viên thuốc và chưa bao giờ vơi ước mơ làm từ thiện, trị bệnh cứu người.

Tất cả vì người bệnh

Dược phẩm Tâm Bình có lẽ là cái tên không còn xa lại với nhiều gia đình Việt. Ngay với bản thân tôi, từ khi còn là sinh viên, đã nhiều lần tôi lóc cóc đạp xe từ Thanh Xuân tới phố Ông Ích Khiêm để mua thuốc chữa bệnh đại tràng gửi về quê cho người nhà sử dụng.

Có lẽ, vì đã biết, đã dùng sản phẩm của gia đình truyền thống này nên cách đây 8 năm, khi nghe tin dược sĩ  Lê Thị Bình, người cháu gái thành đạt, giỏi giang của bà Giằng mở Công ty Dược phẩm Tâm Bình, tôi đã có chút ấn tượng. Nay có dịp ngồi trò chuyện với doanh nhân Lê Thị Bình mới thấy, truyền thống gia đình đã tiếp thêm rất nhiều nhiệt huyết cho chị vững vàng đi theo con đường nghiên cứu “Nam dược trị nam nhân” đầy khó khăn nhưng không phải ai cũng có nhân duyên theo đuổi.

Dược sĩ Lê Thị Bình- Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình

Dược sĩ Lê Thị Bình- Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình

“Tôi là người có duyên với nghề. Ngay từ bé, tôi đã được mẹ dạy thái thuốc, bốc thuốc. Mỗi khi đi vắng, mẹ lại giao cửa hàng cho tôi quản lý”, chị Bình nhớ lại.

Thời gian dài được tiếp xúc với người bệnh đã khiến cho tình yêu thương của chị với họ lớn dần. Đây cũng chính là nền tảng để chị luôn tận tâm, hết sức trong công việc nhằm đưa ra những sản phẩm có chất lượng phục vụ người bệnh. Để thực hiện điều này, chị luôn chú trọng kiểm soát nguồn dược liệu đầu vào. Chị trực tiếp hướng dẫn công nhân cách rửa dược liệu, sao tẩm, chế biến để luôn giữ được hoạt tính cao nhất.

Trong quá trình sản xuất, chị đều hướng dẫn tỉ mỉ cho công nhân để đưa ra thị trường sản phẩm có chất lượng tốt. Không chỉ vậy, các sản phẩm của Tâm Bình còn có giá thành rất hợp lý để người nghèo cũng có cơ hội dùng thuốc. Đây chính là tâm niệm của dược sĩ Lê Thị Bình. Và chị đã làm được điều đó khi sản phẩm của chị hiện nay có giá rẻ nhất trên thị trường. Tất cả những giá trị mà sản phẩm Tâm Bình mang lại đều xuất phát từ việc hiểu và cảm thông với người bệnh của dược sĩ Lê Thị Bình.

Dược sĩ trực tiếp hướng dẫn công nhân cách chế biến dược liệu

Dược sĩ trực tiếp hướng dẫn công nhân cách chế biến dược liệu

Trò chuyện với người phụ nữ niềm nở, hoạt bát, có khuôn mặt phúc hậu, người đã từng đạt Cúp Bông Hồng Vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, ít ai nghĩ rằng chị cũng trải qua rất nhiều khó khăn mới gây dựng được cơ ngơi Dược phẩm Tâm Bình với 3 Công ty và 2 Nhà máy sản xuất thuốc và thực phẩm chức năng như ngày nay.

Chị tâm sự, vào thời điểm năm 2011, khi mới thành lập Công ty Dược phẩm Tâm Bình, chị phải chạy đua với hàng trăm công ty sản xuất dược phẩm trong nước đã có tên tuổi. “Thời điểm mới thành lập, chúng tôi có đúng hai chữ “Tâm Bình” và tâm huyết của mình. Là thương hiệu hoàn toàn mới, chưa ai biết đến nên sản phẩm không có người mua, mà ký gửi nhà thuốc thì họ cũng không nhận.  Khó khăn chồng chất khó khăn, có lúc, tôi cũng thấy hoang mang”.

Tuy nhiên, với niềm tin kiên định vào chất lượng sản phẩm và trái tim chân thành của người thầy thuốc, chị tận tâm đến những miền xa xôi để tặng thuốc, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. 

Dược sĩ Lê Thị Bình thăm khám và cấp phát thuốc cho người nghèo

Dược sĩ Lê Thị Bình thăm khám và cấp phát thuốc cho người nghèo

Chị còn nhớ mãi trường hợp bệnh nhân Trước (Bắc Ninh). Anh bị liệt từ năm 13 tuổi, đau nhức toàn thân. Khi gặp chị, gia đình phải bế anh, đặt đâu nằm đấy. Anh Trước đã được chị Bình chữa miễn phí và nay đã đi lại được. Chị Bình cũng giúp đỡ để anh Trước đi học nghề sửa chữa điện dân dụng. Và giờ đây, người thanh niên ấy cũng noi theo chị, thấy người già, người có hoàn cảnh khó khăn đến sửa đồ thì không lấy tiền. Hay một bác cựu chiến binh bị đại tràng mãn tính đã hơn 40 năm, sau khi tìm đến Tâm Bình đã được chữa trị khỏi hẳn…là những lời động viên vô giá đối với một dược sỹ yêu nghề như chị.

Rất nhiều bệnh nhân nghèo đã được dược sĩ Lê Thị Bình khám chữa bệnh

Rất nhiều bệnh nhân nghèo đã được dược sĩ Lê Thị Bình khám chữa bệnh

Rồi “Hữu xạ, tự nhiên hương”, “Trời không phụ người có tâm”, chỉ một thời gian ngắn sau, thương hiệu Tâm Bình bắt đầu được nhiều người biết đến.

Dược sỹ Lê Thị Bình luôn muốn dành nhiều thời gian hơn nữa để từ thiện cứu người
Dược sỹ Lê Thị Bình luôn muốn dành nhiều thời gian hơn nữa để từ thiện cứu người

Chị cũng bật mí, muốn thành công thì phải hiểu người bệnh, chia sẻ được với người bệnh, từ đó mới tìm ra được phương thuốc hữu hiệu nhất đẩy lùi bệnh tật. Thế nhưng, để đứng vững trên thị trường, chỉ có tâm với người bệnh thôi chưa đủ. Chị phải lăn xả vào trực tiếp xây dựng chiến lược và định hướng phát triển cho Công ty. “Trong định hướng phát triển của mình, Tâm Bình tập trung cho chất lượng sản phẩm, xây dựng niềm tin bền vững với khách hàng”. 

Thăm khám bệnh miễn phí là hoạt động thường niên của Tâm Bình
Thăm khám bệnh miễn phí là hoạt động thường niên của Tâm Bình
Tổng Giám đốc Lê Thị Bình dành nhiều thời gian đến với người dân ở vùng sâu, vùng xa
Tổng Giám đốc Lê Thị Bình dành nhiều thời gian đến với người dân ở vùng sâu, vùng xa

Cam kết mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải có chất lượng tốt nhất, giá thành phù hợp nhất đã giúp Tâm Bình khẳng định được chữ Tín suốt những năm qua. Hàng triệu bệnh nhân viêm khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hay bệnh đại tràng đã tìm lại được niềm vui cuộc sống, thoát khỏi đau đớn bệnh tật chính là hạnh phúc và là động lực để chị tiếp tục theo đuổi hành trình tìm kiếm “Nam dược trị nam nhân”.

“Mình còn nhiều hoài bão!”

Không chỉ ngạc nhiên với những kiến thức về Đông dược và khát vọng đưa “Nam dược trị nam nhân” của dược sĩ Lê Thị Bình, chúng tôi cũng không khỏi bất ngờ với kỹ năng quản trị doanh nghiệp tài ba của chị.

Giải đáp cho thắc mắc của chúng tôi, chị Bình cho biết trước khi mở Công ty Dược phẩm Tâm Bình, chị đã có 13 năm làm việc cho các doanh nghiệp của nước ngoài để học hỏi tư duy và kỹ năng quản trị doanh nghiệp. Các Công ty và Nhà máy của Tâm Bình đều áp dụng các công nghệ quản trị tiên tiến của phương Tây, chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao và sử dụng máy móc hiện đại.

Chị cho biết, nhà máy thứ 2 của Công ty trên diện tích hơn 8.200 m2 tại khu công nghiệp Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) đạt tiêu chuẩn GMP – WHO (tiêu chuẩn quốc tế). Tâm Bình có những dây chuyền công nghệ hiện đại, tự động đóng gói thuốc mà phải cỡ các tập đoàn lớn mới có thể làm được.

Nhà máy Dược phẩm Tâm Bình tại KCN Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội

Nhà máy Dược phẩm Tâm Bình tại KCN Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội

Không chỉ là công ty dược phẩm tiên phong trong việc đầu tư, đổi mới công nghệ mà Tâm Bình còn là doanh nghiệp gương mẫu trong chấp hành và tuân thủ pháp luật. Tất cả các sản phẩm của Tâm Bình đều được kiểm định chặt chẽ và cấp phép ban hành bởi Bộ Y tế. Công ty luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước như: nghĩa vụ nộp thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế… 100% người lao động trong công ty đều được đóng bảo hiểm và được hưởng đầy đủ các chính sách theo quy định của Nhà nước.

Tổng giám đốc Lê Thị Bình 5 lần nhận cúp Bông hồng vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng

Tổng giám đốc Lê Thị Bình 5 lần nhận cúp Bông hồng vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng

Chính vì vậy, Công ty dược phẩm Tâm Bình đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý như 6 năm liên tiếp nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam, Cúp Thương hiệu Dược phẩm Việt Nam… Cá nhân Tổng giám đốc, dược sĩ Lê Thị Bình đã 5 lần được trao tặng cúp Bông Hồng Vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng; 2 lần được trao Cúp Thánh Gióng tôn vinh 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Top 10 Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu…

Tổng giám đốc Lê Thị Bình 2 lần được trao Cúp Thánh Gióng tôn vinh 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Tổng giám đốc Lê Thị Bình 2 lần được trao Cúp Thánh Gióng tôn vinh 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Tuy nhiên, chưa hài lòng với những thành quả sau gần 10 năm gây dựng, doanh nhân Lê Thị Bình cho biết chị vẫn đang có rất nhiều ước mơ. Chị sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm đông dược mới phục vụ người nghèo. Và quan trọng hơn, chị sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa để từ thiện, chữa bệnh miễn phí cứu người.

Tâm Bình nhận Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu

Tâm Bình nhận Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu

Nhìn ánh mắt rực lửa nhiệt huyết của doanh nhân Lê Thị Bình, chúng tôi tin hoài bão của chị sẽ trở thành hiện thực, sẽ có thêm nhiều người bệnh được chữa trị từ chính những cây thuốc vườn nhà dưới bàn tay tài hoa và cái tâm của những thầy thuốc như chị.

Đọc thêm