Dòng tiền lớn bất ngờ đổ vào Hoàng Anh Gia Lai

(PLO) - Cuối tuần qua, Cty TNHH Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Myanmar (thuộc Tập đoàn HAGL) đã chính thức công bố nhà mẫu  và mở bán căn hộ The Lake Suites. Đầu tháng 6/2013, HAGL khởi công dự án Khu phức hợp HAGL Myanmar  tại vị trí đắc địa nhất của TP.Yangon  (Myanmar) với 4 mặt tiền, tổng vốn đầu tư hơn 440 triệu USD. 
Đây cũng là dự án đầu tư nước ngoài về lĩnh vực bất động sản lớn nhất  tính đến thời điểm này ở Myanmar. Khu phức hợp có tổng diện tích sàn xây dựng  lên đến 500.000m2, gồm Trung tâm Thương mại gần 39.000m2,  Văn phòng cho thuê  90.000m2, Khách sạn 5 sao 429 phòng, tầng hầm giữ xe có sức chứa 5.000 ô tô, và Khu căn hộ cao cấp The Lake Suites hơn 1.000 căn.  
Ngày 23/6 giai đoạn 1 của dự án này được làm lễ bàn giao mặt bằng và đưa vào sử dụng dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và ông Sai Mauk Kham – Phó Tổng thống Myanmar.
Ông Cao Duy Thịnh – Giám đốc Cty TNHH HAGL Myanmar cho biết: Đến chiều hôm qua (5/7) đã có khoảng 200 căn hộ được khách hàng mua với giá từ 2.100 – 2.700 USD/m2 (tuỳ vị trí và diện tích), trung bình mỗi căn giá khoảng 250.000 USD. Có nhiều khách hàng trả hết tiền mua nhà một lần vì họ sẽ được chủ đầu tư chiết khấu lại 10%. 
Đặc biệt, có một đại gia Myanmar mua một lúc 27 căn, chuyển trả 6 triệu Euro cho HAGL; và một đại gia khác mua 12 căn, tổng giá trị khoảng 3 triệu USD. Đối với thị trường bất động sản Myanmar, danh sách những căn hộ đã bán phải được niêm yết công khai cho chính quyền  và khách hàng biết. 
Ông Thịnh cho biết thêm, từ ngày 10/7 sẽ điều chỉnh tăng giá bán lên 2%. Với một Myanmar đang đổi mới và phát triển từng ngày, thì thị trường bất động sản đang nóng, hấp dẫn là chuyện đương nhiên. Vì hiện nay có một nhu cầu lớn về căn hộ cao cấp từ một lớp người giàu có, trung lưu, “đại gia” ở các miền quê, người nước ngoài và kể cả thành phần mua để đầu tư sinh lời. 
Nhưng có thể nói HAGL đã góp phần tạo nên sức nóng trên thị trường vì dự án căn hộ này quy mô nhất, giá cả cạnh tranh nhất (một số dự án ở cùng khu vực bán giá từ 4.000 – 4.500USD/m2), mặt khác tiến độ xây dựng cũng rất nhanh so với các dự án nơi đây, đến giữa năm 2017 sẽ bàn giao nhà. 
Tháng 8/2015, Trung tâm Thương mại Myanmar Center đi vào hoạt động, HAGL đã ký hợp đồng cho thuê gần 100% diện tích với những thương hiệu lớn như Mango, DKNY, Forever... giá trung bình 50 USD/m2/tháng. Khu văn phòng cho thuê đã ký hợp đồng, ký biên bản ghi nhớ hoặc đang đàm phán hợp đồng đạt tỷ lệ khoảng 60%. 
Những khách hàng lớn đã xuất hiện tại đây như Petronas (Malaysia), Tập đoàn Dầu khí Thái Lan, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Ngân hàng BIDV, các tổ chức tài chính, kiểm toán quốc tế  các đại sứ, lãnh sự quán nhiều nước... Tháng 10/2015 sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động Khách sạn Melia Yangon với giá từ 200 USD/một đêm trở lên. Và đặc biệt số tiền thu được từ việc bán 1.000 căn hộ The Lake Suites .
Có thể khẳng định với chiến lược, tâm huyết và vốn rất lớn mà HAGL đầu tư vào Myanmar, giờ đây đã bắt đầu gặt hái những thành quả đó là những dòng tiền lớn đã, đang và sẽ thu về cho HAGL từ  đất nước Myanmar đang  chuyển mình vươn lên mạnh mẽ. 

Đọc thêm