FLC làm việc với 7 quỹ đầu tư nước ngoài tại Singapore

(PLO) -“Mặc dù được các quỹ chủ động quan tâm mời sang để trao đổi nhưng chúng tôi thực sự bất ngờ về cách tiếp cận của những quỹ này. Chắc chắn họ đã dành thời gian tìm hiểu khá kỹ về FLC để có thể đưa ra được những câu hỏi thực sự trọng tâm đến như vậy.” TS. Lê Thành Vinh, Ủy viên HĐQT Tập đoàn FLC chia sẻ.
FLC làm việc với 7 quỹ đầu tư nước ngoài tại Singapore

Theo lời mời của Daiwa Securities Co. Ltd, Tập đoàn FLC đã tham dự sự kiện “Ngày các công ty Việt Nam” (Vietnam Corporate Day) tại Singapore. TS. Lê Thành Vinh, Ủy viên HĐQT cùng các cán bộ chủ chốt của Tập đoàn FLC đã làm việc trực tiếp với 7 quỹ đầu tư nước ngoài để giải đáp các câu hỏi về FLC mà các quỹ này đang quan tâm.

Theo hình thức hỏi đáp trực tiếp và riêng rẽ (one-on-one), Đoàn công tác đã lần lượt tiếp đại diện của các quỹ Lion Global Investors Limited (Singapore), Polunin Capital Partners Limited (Anh), Khazanal Nasional Bhd (Malaysia), Diam Asset Management (Nhật Bản), Tokio Marine Asset Management (Singapore), Nomura Asset Management (Nhật Bản) và Daiwa Capital Markets (Singapore).

Tại các buổi làm việc,  đại diện các Quỹ đặt ra về các vấn đề liên quan đến định hướng chiến lược, kế hoạch, các tiềm năng, cơ hội phát triển của FLC cũng như các dự án cụ thể mà FLC đang triển khai. Đại diện các quỹ cũng đã có những đánh giá khá cao về những thành quả mà FLC đã đạt được cũng như triển vọng phát triển của FLC trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản ở Việt Nam đang bước vào một chu kỳ phục hồi và tăng trưởng mới.

Tập đoàn FLC bất ngờ trước sự quan tâm của các quỹ tới các dự án của FLC
 Tập đoàn FLC bất ngờ  trước sự quan tâm của các quỹ tới các dự án của FLC

“Chúng tôi ấn tượng về những tốc độ tăng trưởng liên tục của FLC trong thời gian qua, nhất là khi thị trường bất động sản của FLC gặp nhiều khó khăn như vậy. Sự linh hoạt chuyển hướng trong điều hành quả thực làm cho FLC khác với nhiều doanh nghiệp khác.” Còn Ông Shinichiro Odaka – Giám đốc đầu tư của Nomura thì nhận định: “Quỹ đất ở các vị trí trung tâm mà FLC đã tích lũy được trong giai đoạn thị trường khủng hoảng vừa qua hứa hẹn sẽ đưa lại cho FLC những sự đột phá mới trong những năm tới đây. Khi người ta sợ bất động sản FLC lại đi vào tìm cơ hội cho mình. Tôi cho rằng đây là bước đi của những người khác thường", ông Goh Keat Siang - Phó Chủ tịch Quỹ Khazanah Nasional nhận xét.

Trước sự quan tâm đặc biệt này, TS Lê Thành Vinh đã gửi lời mời tới các Quỹ sang thăm và làm việc với Tập đoàn, đặc biệt là các dự án mà Tập đoàn đang triển khai để có thể đánh giá được hết các tiềm năng và cơ hội của FLC.

Đọc thêm