FLC vào Top 10 Sao Vàng Đất Việt Trách nhiệm xã hội

(PLO) - Tập đoàn FLC vừa được bình chọn vào Top 10 Doanh nghiệp Trách nhiệm xã hội và Top 100 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015. Lễ trao Giải diễn ra sáng 4/10 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 
Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC nhận Cúp Doanh nghiệp Trách nhiệm xã hội
Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC
nhận Cúp Doanh nghiệp Trách nhiệm xã hội 
Là một trong số rất ít các doanh nghiệp bất động sản có mặt tại Top 100 Sao Vàng Đất Việt 2015, FLC được đánh giá là có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, có đóng góp tích cực vào sự phục hồi và hội nhập quốc tế của nền kinh tế; là doanh nghiệp tiêu biểu trong các hoạt động cộng đồng, thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.
Phát triển năng động, tích cực hội nhập…
Kể từ lần đầu tham gia và được bình chọn vào Top 100 Sao Vàng Đất Việt 2013, đến nay, Tập đoàn FLC đã có sự phát triển vượt bậc trên mọi phương diện: nguồn vốn, nhân lực, tài sản, doanh thu và lợi nhuận.
Nếu như năm 2012, năm ghi nhận kết quả kinh doanh để tham gia Sao Vàng Đất Việt 2013, Tập đoàn có doanh thu 1.656 tỷ đồng thì đến năm 2014, doanh thu của FLC đã tăng gấp rưỡi lên 2.396 tỷ đồng. Năm 2015, Tập đoàn đặt mục tiêu tổng doanh thu 5.535 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.158 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2014.
Sự phát triển bứt phá của FLC tập trung ở lĩnh vực bất động sản. Chỉ trong khoảng thời gian từ cuối năm 2013 đến nay, Tập đoàn đã thực hiện M&A và phát triển được hàng chục dự án bất động sản lớn tại khắp các tình thành trên cả nước, đưa tổng mức đầu tư các dự án của Tập đoàn lên xấp xỉ 2 tỷ USD.
Top 10 Doanh nghiệp Trách nhiệm xã hội
Top 10 Doanh nghiệp Trách nhiệm xã hội 
Cùng với sự mở rộng, phát triển về quy mô doanh nghiệp, danh mục dự án, thương hiệu FLC cũng ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Đẳng cấp quốc tế và tiến độ triển khai “thần tốc” của các dự án là một trong những yếu tố quan trọng làm nên uy tín, thương hiệu FLC. 
Tiêu biểu cho tiến độ “thần tốc” của FLC là tại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Dự án có quy mô trên 200 ha, tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng này được Tập đoàn đưa vào hoạt động sau chưa đầy 1 năm triển khai. Một dự án có quy mô tương tự là Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn, khởi công tháng 5/2015, cũng sẽ được khánh thành toàn khu vào đầu năm 2016.
Chính tại những công trình đẳng cấp quốc tế như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn hay FLC Hoàng Long…, Tập đoàn FLC đã và đang tham gia tích cực vào quá trình hội nhập, thông qua việc hợp tác với các đơn vị thiết kế, quản lý thi công và vận hành hàng đầu thế giới. Các dự án này cũng sẽ giúp thu hút du khách, nhà đầu tư quốc tế đến với Thanh Hóa, Bình Định… nói riêng và Việt Nam nói chung.
Cũng ở khía cạnh hội nhập quốc tế, FLC là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thu hút đầu tư gián tiếp nước ngoài. Cổ phiếu FLC luôn là mã chứng khoán ưa thích của các quỹ đầu tư quốc tế, không chỉ bởi tiềm năng phát triển của Tập đoàn mà còn vì FLC là cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất trên Thị trường Chứng khoán Việt Nam nhiều năm qua.
Tổng Giám đốc FLC nhận Cúp Sao Vàng Đất Việt 2015
Tổng Giám đốc FLC nhận Cúp Sao Vàng Đất Việt 2015 
Không quên trách nhiệm xã hội
Trao đổi bên lề Lễ trao giải, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC nói rằng: “Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015 là một sự ghi nhận, vinh danh những nỗ lực, cống hiến của chúng tôi trong suốt thời gian qua”. Bà Dung cho biết thêm, Giải thưởng cũng là niềm động viên, khích lệ để Tập đoàn tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, đưa Tập đoàn ngày một phát triển vững mạnh, đáp lại kỳ vọng của cổ đông Tập đoàn nói riêng và cộng đồng nói chung.
Nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, bà Dung chia sẻ: “Ban lãnh đạo FLC luôn tâm niệm, mỗi bước phát triển của Tập đoàn cần và nên gắn liền với trách nhiệm xã hội, coi đó là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Hơn thế nữa, là một doanh nghiệp đại chúng, FLC ý thức rất rõ mối quan hệ mật thiết doanh nghiệp - cộng đồng”.
Được biết, hàng năm, FLC rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng thiết thực như cứu trợ đồng bào lũ lụt, chung tay vì người nghèo, ủng hộ cảnh sát biển, tài trợ giải golf “Vì trẻ em Việt Nam”… Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức giải FLC Golf Challenge thường niên, FLC đã có nhiều năm quyên góp ủng hộ các mái ấm tình thương, góp phần động viên các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Sao vàng Đất Việt được biết đến là một giải thưởng có uy tín xã hội cao, là niềm tự hào của các thương hiệu - sản phẩm Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam triển khai tổ chức.
"Sau 12 năm triển khai, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành một trong những chương trình bình chọn và quảng bá thương hiệu có uy tín và quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Giải thưởng đã đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải, đồng thời cho biết, 200 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm nay đã tạo ra doanh thu trên 839 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 91 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 252 nghìn lao động.
Top 100 Sao Vàng Đất Việt 2015
Top 100 Sao Vàng Đất Việt 2015 
Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Giải thưởng, đồng thời biểu dương những đóng góp của 200 doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt đối với tăng trưởng, tạo việc làm và hội nhập quốc tế của nền kinh tế. 
Phó Thủ tướng đề nghị : “Các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt không chỉ kinh doanh tốt, tiên phong trong hội nhập kinh tế quốc tế mà cần gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, tham gia tích cực vào quá trình cải cách thủ tục hành chính”.

Đọc thêm