Giám đốc Cty Đại Hưng Thịnh: “Tạo môi trường tốt cho nhân tài phát huy tài năng“

(PLO) - Theo ông Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Đại Hưng Thịnh, trách nhiệm của một người lãnh đạo là khơi nguồn sáng tạo cho nhân viên, là một “thành viên” gương mẫu trong công ty và hãy để mỗi cá nhân tìm thấy giá trị của mình trong tập thể.
Giám đốc Cty Đại Hưng Thịnh: “Tạo môi trường tốt cho nhân tài phát huy tài năng“

Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Đại Hưng Thịnh được biết tới với vai trò kinh doanh các loại sản phẩm công nghệ cao, có nhiều công dụng ưu việt cho cộng đồng. Ông có thể chia sẻ thêm với độc giả PLVN về các sản phẩm bổ dưỡng mà công ty đang phân phối trên thị trường?

- Đại Hưng Thịnh vừa chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm The Survival Tabs, cũng là một trong những sản phẩm chủ lực mà chúng tôi đang tập trung. Đây là sản phẩm có tính giải pháp dùng trong trường hợp khẩn cấp hay thiên tai, khi mà nguồn lương thực thông thường hoặc các lực lượng cứu nạn chưa hiện hữu. 

Chúng tôi mong muốn mang sản phẩm này đến tận tay người dân để giúp cho các gia đình tiếp cận được với nguồn dinh dưỡng cao cấp. Đặc biệt là với đồng bào đang gặp vấn đề về dinh dưỡng cũng như cuộc sống bận rộn khiến họ quên đi sức khỏe dinh dưỡng của chính mình và đồng thời hỗ trợ nguồn lương thực dự trữ cho quân đội Việt Nam. Một phần lợi nhuận được trích lại cùng một số sản phẩm được hỗ trợ cứu trợ cho đồng bào đói nghèo, khu vực đang gặp khó khăn. 

Chiến lược phát triển “The Survival Tabs” trong thời gian tới thế nào, thưa ông?

- Trong chiến lược phân phối Thực phẩm sinh tồn “The Survival Tabs”, năm 2016 công ty chúng tôi mong muốn mang đến cho hàng triệu người dân Việt Nam sử dụng nguồn dinh dưỡng bổ sung đặc biệt chỉ trong viên nén nhỏ gọn, rất tiện lợi và an toàn cho chế độ giảm cân đặc biệt, hoặc trong quá trình điều dưỡng bệnh cần mức dinh dưỡng thiết yếu cho sự sống để vượt qua nguy hiểm.

Để có được vị trí như ngày hôm nay, ông sẽ dành lời cảm ơn của mình tới những ai?

- Tôi muốn dành lời cảm ơn tới rất nhiều người: Tới những cộng sự đã cùng tôi thành lập nên công ty từ những ngày đầu tiên; Tới gia đình, những người luôn là hậu phương vững chắc nhất để tôi yên tâm hoàn thành những hoài bão bên ngoài xã hội; Và hơn hết, tới toàn thể nhân viên trong Đại Hưng Thịnh, họ là những người đã luôn phấn đấu hết mình cho sự phát triển chung của toàn công ty. 

Một tổ chức muốn vững mạnh thì cần phải có một đội ngũ nhân viên luôn biết “bùng nổ”, ông có nghĩ như vậy không?

Phương châm lãnh đạo của tôi là làm tốt vai trò của người đứng đầu chứ không bao giờ áp đặt ý kiến của mình cho bất kỳ ai.

- Theo tôi, sở hữu những nhân viên luôn sáng tạo và có ý tưởng đột phá quả thực là một điều may mắn cho doanh nghiệp. Trên thương trường, chỉ có sự sáng tạo mới giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Và, những người làm nên điều này không ai khác chính là từng thành viên trong công ty. 

Đây cũng là trách nhiệm của người lãnh đạo. Họ phải là người truyền lửa cho các nhân viên của mình. Để làm được điều này, các “ông chủ” phải luôn biết cách khơi nguồn tinh thần lao động của nhân viên, hãy đi làm sớm hơn và tan sở muộn hơn nhân viên của mình; Hãy luôn là người biết lắng nghe, quan tâm tới từng người trong công ty, vì mỗi người đều có những mong muốn khác nhau. Nếu được hiểu và cảm thông, họ sẽ tìm thấy giá trị trong một tập thể rất nhiều người và nhận thấy rằng những đóng góp của mình là xứng đáng. 

Liệu đây có phải là phương châm “giữ chân người tài” của ông không?

- Trong hoạt động lãnh đạo hiện nay, muốn phát hiện và có được nhiều nhân tài, phải loại bỏ các trở ngại cho nhân tài phát triển, tạo môi trường tốt cho nhân tài phát huy hết tài năng.

Tuy nhiên, những người tài giỏi luôn có những lý do riêng nếu muốn đi hay ở. Nếu như trước mắt họ là một cơ hội làm việc tốt hơn, mức lương cao hơn và họ thật sự muốn thay đổi thì có muốn giữ lại cũng không được. 

Tôi luôn quan niệm phải làm mọi thứ tốt nhất cho tập thể và vì lợi ích chung của công ty. Tôi thấy rằng việc tìm đến một môi trường làm việc mới của nhân viên là điều bình thường. Tôi luôn tôn trọng những quyết định của họ. Phương châm lãnh đạo của tôi là làm tốt vai trò của người đứng đầu chứ không bao giờ áp đặt ý kiến của mình cho bất kỳ ai. 

Đọc thêm