Giám đốc Điều hành Khách sạn Daewoo: “Bản sắc riêng của Việt Nam cần được giữ gìn“

(PLO) -Theo ông Erwin R. Popov - Giám đốc Điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo, các nhà đầu tư không nên chỉ tập trung vào một điểm đến vì Việt Nam không chỉ có Hà Nội nghìn năm văn hiến mà còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, đặc trưng khác…
Giám đốc Điều hành Khách sạn Daewoo: “Bản sắc riêng của Việt Nam cần được giữ gìn“

-Các Hiệp định thương mại vừa được ký kết trong thời gian qua đã mang đến cho Việt Nam cơ hội hội nhập sâu rộng với quốc tế, đặc biệt là trong ngành du lịch và dịch vụ lưu trú. Khách sạn Hà Nội Daewoo đã chuẩn bị những gì để đón “làn sóng” mới này, thưa ông? 

Hà Nội Daewoo luôn tự hào vì đã có mặt trên thị trường Việt Nam 20 năm nay. Chúng tôi rất tin tưởng vào chính sách kinh tế và môi trường thương mại công bằng, minh bạch mà Chính phủ Việt Nam mang tới lĩnh vực kinh doanh này.

Theo tôi, tất cả những chỉ số, thước đo của nền kinh tế nói chung và của ngành du lịch nói riêng đều vô cùng lạc quan và triển vọng. Việt Nam lại là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Đất nước hình chữ S có rất nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo và duy nhất. Vì thế, khi đến Việt Nam, khách du lịch sẽ có vô vàn cơ hội để trải nghiệm. 

Với bản thân tôi, cuộc sống tại Việt Nam đẹp, yên bình nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Mỗi ngày sống và làm việc tại đây như một chương đầy mới mẻ trong tập truyện Nghìn lẻ một đêm vậy.

-Hà Nội luôn là một trong những điểm đến đặc trưng của Việt Nam nên nơi đây tập trung rất nhiều khách sạn cao cấp. Vậy đâu là điểm riêng biệt khiến khách sạn Hà Nội Daewoo tự tin trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt này?

Theo tôi, một thị trường có nhiều các khách sạn hoạt động thì càng thú vị và sôi động. Chính sự phát triển nhanh, mạnh của ngành dịch vụ lưu trú tại Hà Nội đã tạo động lực để các khách sạn nỗ lực hoàn thiện, thay đổi, đầu tư nhiều hơn để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng của mình.

Vị trí đắc địa tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội, trong quần thể Daeha gồm khu văn phòng và căn hộ cao cấp, mang đến cho khách sạn Hà Nội Daewoo nhiều lợi thế. Có thể nói, đây là một trong những yếu tố tiên quyết giúp Hà Nội Daewoo giữ vững vị thế dẫn đầu.

Tuy nhiên, tôi cần nhấn mạnh một điều, Hà Nội Daewoo sẽ không chứng tỏ được thương hiệu của mình nếu thiếu đi sản phẩm và chất lượng dịch vụ hoàn hảo. 

Trong hai thập kỷ qua, có biết bao khách sạn, nhà hàng mở ra rồi lại đóng cửa. Họ liên tục phải thay đổi cách thức hoạt động và phương án kinh doanh. Nhưng, khách sạn Hà Nội Daewoo vẫn vững vàng chào đón tuổi 20 bởi tất cả chúng tôi luôn hướng tới một chiến lược và tầm nhìn chung đặt ra bởi Ban điều hành. 

Chiến lược và tầm nhìn của chúng tôi chính là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Trong 20 năm qua, Hà Nội Daewoo tự hào tiếp đón hàng chục nghìn lượt khách trong đó không thể không kể đến những chính khách cao cấp quốc tế như Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào…

-Là một Giám đốc điều hành có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, vậy khi đến với Hà Nội Daewoo, ông đã áp dụng tầm nhìn chiến lược của mình như thế nào?

Điều mà tôi mang đến cho khách sạn Hà Nội Daewoo không chỉ là kinh nghiệm, là vốn kiến thức dày dặn mà còn là tinh thần lạc quan từ chính bản thân tôi. Tôi luôn suy nghĩ mọi thứ theo một hướng tích cực để đại gia đình Daewoo gắn bó với nhau nhiều hơn. Mục đích cuối cùng là tạo nên một đội ngũ nhân viên giàu đam mê, nhiệt huyết, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7. 

Bên cạnh đó, với sự định hướng của Ban giám đốc, chúng tôi xác định chiến lược đưa khách sạn Hà Nội Daewoo lên tầm cao mới chính là đầu tư vào con người. Các vị trí quan trọng như Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Giám đốc Bộ phận Ẩm thực... được đảm trách bởi người nước ngoài giàu kinh nghiệm. Đây chắc chắn là tiền đề cho 20 năm rực rỡ tiếp theo của khách sạn. 

-Theo ông, lĩnh vực lưu trú tại Việt Nam cần phải làm gì để khai thác hết tiềm năng của mình?

Điều quan trọng nhất là giữ điểm đến luôn an toàn. Sự yên bình và người dân thân thiện cũng luôn là điểm sáng thu hút du khách. Ngoài ra, những nhà đầu tư không nên chỉ tập trung vào một điểm đến vì Việt Nam không chỉ có Hà Nội nghìn năm văn hiến mà còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Ngành du lịch cần phát triển đồng đều vì thị trường nếu phát triển quá nhanh, quá dày cũng không phải là điều tốt. Hãy gìn giữ văn hóa, truyền thống, đầu tư cho thế hệ con cháu. Bởi, nếu chỉ có tiềm năng mà không có yếu tố con người thì chúng ta không thể phát triển hết những giá trị vốn có. /.

Đọc thêm