HAVIET Foods : Lưu giữ hương vị truyền thống Hà Thành

(PLO) -Hơn 20 năm qua, mì ăn liền mang thương hiệu HAVIET Foods là người bạn đồng hành, “cứu cánh” cho mỗi chuyến công tác xa, đột xuất của các doanh nhân hay lịch trình học tập dày đặc của các bạn học sinh, sinh viên. Bởi, đây là món ăn nhanh nhưng lại mang “hơi thở” hương vị truyền thống của người Hà Nội xưa…
Ông Vũ Hoàng Linh - Đại diện HAVIET Foods
Ông Vũ Hoàng Linh - Đại diện HAVIET Foods

Khẳng định vị thế... qua thời gian

Với sự phát triển không ngừng của xã hội văn minh, con người phải dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Ăn gì để vừa tiết kiệm thời gian lại đảm bảo năng lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm là câu hỏi thường trực của bất cứ ai...

Khi đó, mì ăn liền (hay mì gói) là sản phẩm lý tưởng nhất mà mọi người lựa chọn. Đây cũng là sản phẩm cung cấp năng lượng vừa đủ, lại phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp dân cư và là loại thực phẩm tất yếu của tương lai. Câu trả lời trên ở tại Công ty TNHH Lương thực Hà Việt (HAVIET Foods) với bề dày lịch sử hoạt động thành công hơn 20 năm.

Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, HAVIET Foods đã trải qua những dấu mốc đáng nhớ. Khi mới thành lập, hoạt động sản xuất của Công ty gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng cán bộ, công nhân viên chỉ có 40 - 50 người nhưng phải sản xuất trên dây chuyền công suất tới 150 tấn/tháng.Vì không có địa điểm, Công ty phải thuê mặt bằng tại khu vực nước sạch nông thôn thuộc quận Cầu Giấy.

Năm 1997, do nhu cầu phát triển của thị trường mì ăn liền ngày càng tăng, HAVIET Foods đã thuê thêm mặt bằng tại Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu - Bộ Thương mại nằm trên Km9, quốc lộ 1A, Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội và Khu công nghiệp Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình. Công ty đã lắp đặt thêm 3 dây chuyền sản xuất mì ăn liền với công suất 450 tấn/tháng, số công nhân lên tới 200 người. 

Giai đoạn 2004-2005, do nhu cầu của thị trường tăng cao nên Công ty đã xây dựng thêm một nhà máy thuộc Khu công nghiệp Cầu Giẽ - Phú Xuyên với diện tích 5 hecta. Sau khi đi vào sản xuất ổn định với việc áp dụng công nghệ mới, các mặt hàng của Công ty từ 10 loại đã tăng lên 30 loại.

Sản phẩm của Công ty đã có mặt trên thị trường nội địa và xuất khẩu với doanh số bán ra khoảng 70 tỷ đồng (tăng 20% so với năm trước).

Giai đoạn  2005 - 2006, trong điều kiện thuận lợi công ty đã lắp ráp thêm 2 dây chuyền sản xuất hiện đại của Đài Loan và Nhật Bản với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng, nâng năng suất lên từ 700 đến 1000 tấn/tháng, góp phần tạo công ăn việc làm cho một lực lượng lao động lớn. 

Giai đoạn 2006 - 2008, HAVIET foods mở rộng quy mô sản xuất bằng cách nhập khẩu thêm 5 dây chuyền mới, đem lại doanh thu cho Công ty lên tới hơn 130 tỷ đồng. Công ty đã cho ra nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng cao và ổn định với sản lượng bình quân 60.000 tấn/ năm (tương đương 70 triệu gói/tháng).

Sản phẩm của HAVIET Foods đã được cấp chứng chỉ ISO 9001 - 2000, HACCAP 22000 liên tục dành được thứ hạng cao như Cúp Vàng cho thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng (Hội chợ công nghệ thực phẩm chất lượng hợp chuẩn), Huy chương Vàng Hội chợ hàng hóa người tiêu dùng ưa thích, Huy chương Vàng Triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao... Những thành quả trên càng khẳng định vững vàng vị thế của HAVIET Foods trên thị trường trong nước và quốc tế... 

An toàn, tiện lợi và tiết kiệm...

Hiện tại, không chỉ ở Việt Nam mà cả các nước trên thế giới, đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh phát triển rất mạnh mẽ và được mọi người ưa chuộng. Thực tế cho thấy, với những ưu thế của mình, sản phẩm mì ăn liền là một trong những loại thực phẩm tất yếu của xã hội hiện nay.

Thế mạnh cạnh tranh nhất của HAVIET Foods chính là ở chất lượng sản phẩm. Với mong muốn đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất và tiện lợi nhất, HAVIET Foods không ngừng nghiên cứu và giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm thực phẩm ăn liền chất lượng cao và tiện lợi trong cuộc sống.

Tiêu chí hàng đầu mà HAVIET Foods hướng tới là “Khách hàng là thượng đế”. Ngoài ra Công ty luôn nỗ lực và cố gắng hết mình để tạo ra những sản phẩm xứng đáng với danh hiệu “Vì quyền lợi người tiêu dùng” và “Vì sức khỏe cộng đồng”…

Những sản phẩm của HAVIET Foods được đại đa số người tiêu dùng ưa thích phải kể đến: Phở Phố; Phở Gà Phố Cổ; Phở Bò Phố Cổ.

Từ lâu, phở luôn là một thứ quà đặc biệt của phố cổ Hà Nội. Đặc sản này không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng ở Hà Nội mới ngon. Hay phải kể đến sản phẩm mì mà giới trẻ Hà thành rất yêu thích - MÌ OMNI TÔM CHANH. Chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều bài viết của các bạn trẻ trên mạng chia sẻ cảm xúc về “huyền thoại” này…

“Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm ăn liền (mì, cháo, phở ăn liền…), chúng tôi luôn có định hướng rõ ràng để tập trung và khai thác triệt để tiềm năng của thị trường.

Chính vì lẽ đó, chúng tôi là 1 trong những công ty của người Việt đã và đang phát triển mạnh trong lĩnh vực này. Chúng tôi sẽ phát huy nét tinh túy của các món ăn truyền thống, các đặc sản, món ngon địa phương, đem đến cơ hội trải nghiệm, thưởng thức cho người tiêu dùng khắp mọi nơi thông qua các sản phẩm ăn liền, tiện dụng.” - ông Vũ Hoàng Linh, đại diện Công ty TNHH Lương thực Hà Việt chia sẻ. 

HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA HAVIET FOODS ĐƯỢC CHIA THÀNH 05 KHU VỰC CHÍNH:

a. Tây Bắc: Hà Giang - Tuyên Quang - Lào Cai - Lai Châu - Yên Bái - Phú Thọ - Vĩnh Phúc.

b. Đông Bắc: Hưng Yên - Hải Dương - Hải Phòng - Quảng Ninh - Nam Định - Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên.

c. Hà Nội + Hà Tây cũ.

d. Bắc miền Trung: Hà Nam + Ninh Bình + Thanh Hóa + Nghệ An + Hà Tĩnh.

e. Kênh đặc thù: Hệ thống đại siêu thị + siêu thị + cửa hàng tiện dụng + trường học + kênh Công Nghiệp.

Đọc thêm