Heineken Việt Nam: Trước thách thức và biến động, con người vẫn là ưu tiên hàng đầu

(PLVN) - Tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VCSF 2020), HEINEKEN Việt Nam, một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam, đã có bài tham luận nhấn mạnh vai trò quan trọng của yếu tố còn người trong bối cảnh thách thức và đầy biến động hiện nay.
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển Bền vững, HEINEKEN Việt Nam trình bày tham luận tại Diễn đàn.
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển Bền vững, HEINEKEN Việt Nam trình bày tham luận tại Diễn đàn.

Với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội”, Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VCSF 2020) do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức trong hai ngày 24-25/9.

Tại Diễn đàn, đại diện HEINEKEN Việt Nam khẳng định HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc kiến tạo những giá trị tích cực và bền vững, đồng thời cam kết duy trì sự thịnh vượng, nâng cao năng lực con người và gìn giữ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

“Trong giai đoạn đầy biến động vừa qua, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như đối tác là ưu tiên quan trọng nhất của chúng tôi. Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam luôn là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy thách thức. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên, hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh của đối tác cũng như hỗ trợ cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.”- Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Phát triển Bền vững, đại diện HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. 

Đối với nhân viên, HEINEKEN Việt Nam cung cấp và cập nhật đầy đủ thông tin và hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho toàn bộ nhân viên Công ty. Đội ngũ bác sĩ của Công ty cũng như Ban Giám đốc đã nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi các thắc mắc về sức khỏe và an toàn do nhân viên gửi về thông qua các kênh thông tin tương tác trong nội bộ Công ty.

Mỗi nhân viên cũng được trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay và khăn ướt kháng khuẩn. Toàn bộ nhân viên khi tới các nhà máy và văn phòng đều được kiểm tra thân nhiệt, và được yêu cầu thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người như phòng họp, căng tin và trên xe đưa đón.

Trong thời gian các nhà hàng, quán bar buộc phải đóng cửa do giãn cách xã hội, HEINEKEN Việt Nam đã khởi xướng nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh khôi phục lại hoạt động sau giãn cách. Có thể kể đến chương trình “Chung sức thành công”, huy động 440 nhân viên tại 11 tỉnh, thành phố cùng đội ngũ Tiêu thụ tới thăm và hỗ trợ hơn 100 nhà hàng, quán ăn sau khi mở cửa trở lại.

Nhãn hiệu Tiger cũng triển khai chiến dịch “Đánh thức đường phố”, phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng tại khắp 47 tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại.

Nhằm chung tay hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. 

Trước đó, tập đoàn HEINEKEN toàn cầu cũng đã ủng hộ 15 triệu euro thông qua Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC). Tập đoàn cũng cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động do ảnh hưởng của Covid-19 tại tất cả các công ty con trên khắp thế giới.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển Bền vững, HEINEKEN Việt Nam, điều hành phiên thảo luận về Thúc đẩy Kinh tế Tuần hoàn
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển Bền vững, HEINEKEN Việt Nam, điều hành phiên thảo luận về Thúc đẩy Kinh tế Tuần hoàn 

Trong khuôn khổ Hội thảo, bà Lê Thị Ngọc Mỹ cũng đã điều hành phiên thảo luận với chủ đề Kinh tế tuần hoàn. Tại đây, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp điển hình trong việc ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, 5 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 99% chất thải và phụ phẩm được tái sử dụng hoặc tái chế, hầu như không phát sinh chất thải chôn lấp, và 100% nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi trả về môi trường.

VCSF là hoạt động thúc đẩy đối thoại thường niên quan trọng nhất của VBCSD-VCCI. VCSF 2020 tập trung thảo luận các nội dung trọng điểm về quản trị doanh nghiệp bền vững, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường mô hình hợp tác công – tư. Đây không chỉ là những bài học đúc rút từ đại dịch Covid-19 mà hơn hết chính là những vấn đề then chốt cần được giải quyết nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội bao trùm và bền vững trong thập niên 2021-2030. Các kiến nghị từ các hội thảo chuyên đề sẽ đóng góp đầu vào quan trọng cho Phiên toàn thể của Diễn đàn – dự kiến được tổ chức vào ngày 02/11 tới đây, đồng thời sẽ được tập hợp và báo cáo lên Chính phủ. 

Đọc thêm