Huế: Cháy chợ trong đêm, hơn chục tỷ tiền hàng hóa thành tro

(PLO) - Khoảng gần 1h ngày 16/9, chợ Tứ Hạ (tại phường Tứ Hạ, TX. Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) bất ngờ bốc hỏa. Đám cháy thiêu rụi hàng chục gian hàng khiến hàng chục tỷ đồng hàng hóa bị thiêu trụi.
Chợ Tứ Hạ nơi xảy ra vụ cháy thiêu rụi hàng chục gian hành trong đêm
Chợ Tứ Hạ nơi xảy ra vụ cháy thiêu rụi hàng chục gian hành trong đêm
Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa phát ra từ khu vực trung tâm chợ rồi lan rất nhanh sang những khu vực khác.
Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa thuộc Công an tỉnh TT-Huế đã điều 6 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng trên 50 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng  đến hiện trường để dập lửa.
Lực lượng cứu hộ đang cố gắng dập tắt ngọn lửa
 Lực lượng cứu hộ đang cố gắng dập tắt ngọn lửa
Do trong chợ có nhiều loại hàng hóa dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Phải đến gần 3h30 sáng cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.  
Tuy nhiên vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn khoảng 100 gian hàng, ki-ốt của tiểu thương, rất may vụ cháy đã không gây thiệt hại về người, sau khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã phong tỏa các lối vào khu vực nguy hiểm. 
Khi vụ cháy xảy ra, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công việc cứu hộ cứu nạn và tổ chức sơ tán người dân.
Hàng chục gian hàng bị hóa thành tro
 Hàng chục gian hàng bị hóa thành tro 
Chợ Tứ Hạ đóng vai trò đầu mối trung tâm giao thương của thị xã Hương Trà, cũng như các địa phương lân cận thuộc huyện Quảng Điền. Chợ xây dựng hàng chục năm nay, quy mô rộng lớn.
Ghi nhận tại hiện trường cho đến sáng ngày 16/9, khu vực chợ vẫn bị lực lượng chức năng phong tỏa.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc thêm