“Karofi đủ sức đương đầu với mọi thử thách“

(PLO) - Không hề e ngại trước làn sóng cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt, ông Trần Trung Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam tự tin khẳng định: “Karofi hiện đã thiết lập được mạng lưới phân phối rộng khắp, chủ động trong công nghệ sản xuất vì thế đủ sức đương đầu với mọi khó khăn, thách thức”.
“Karofi đủ sức đương đầu với mọi thử thách“

Chào ông, được biết Karofi Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế trên thương trường với triết lý: “Kinh doanh dựa trên niềm tin”. Ông có thể chia sẻ thêm về những thành công đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua?

- Tôi rất tự hào bởi thương hiệu Karofi hiện nay đã được đông đảo khách hàng yêu mến, đón nhận. Thành công mà thương hiệu đạt được chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng trong công cuộc đổi mới, sáng tạo của toàn thể ban lãnh đạo cũng như các nhân viên trong công ty.

Với rất nhiều chứng nhận và giải thưởng nổi bật như: Hệ thống quản lý chất lượng đạt chứng nhận ISO 9001:2008; Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất sở hữu Máy lọc nước thông minh; Là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất được cấp Chứng nhận nước qua máy lọc nước đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT) của Bộ Y tế; Tốc độ tăng trưởng hằng năm đều ở mức 3 con số…Tôi tin rằng, Karofi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình. 

Vậy đâu là thế mạnh nổi bật để máy lọc nước Karofi “Made in Vietnam” có thể “làm mưa làm gió” trên thị trường, thưa ông?

- Với tình hình nhiều khu vực nguồn nước bị nhiễm Asen làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người, chúng tôi luôn mong muốn được góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng nước cho các hộ gia đình nên đã tung ra nhiều loại máy lọc nước với tính năng ưu việt để đem lại nguồn nước uống đảm bảo không có Asen.

Máy lọc nước Karofi “Made in Vietnam” ra đời chính là sự tiên phong về công nghệ - được coi là bước đi mới trong thị trường sản phẩm diệt khuẩn an toàn tại Việt Nam hiện nay.

Thương hiệu càng lớn thì sức ép cạnh tranh càng nhiều. Đối mặt với vấn đề này, ông giải quyết ra sao?

- Karofi cũng phải đối đầu và cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn nhưng chúng tôi đã vượt qua tất cả, để mang lại những giá trị đích thực đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi cũng đã có những giải pháp từ rất sớm để đối mặt với vấn đề này:

Đầu tư chuyên sâu: Karofi chuyên sâu vào việc khai thác, nghiên cứu, sản xuất sản phẩm máy lọc nước “vì sức khỏe người tiêu dùng”. Với đội ngũ chuyên gia, các nhà nghiên cứu có trình độ cao của Phòng Nghiên cứu và Phát triển (R&D), các sản phẩm ra đời luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Karofi cũng đi tiên phong về công nghệ cho máy lọc nước với các sản phẩm tiêu biểu như: Máy lọc nước thông minh với các tính năng tự động đã được đăng ký sở hữu trí tuệ; Lõi Nano Bạc có hàm lượng bạc cao gấp 5 lần so với các lõi cùng loại trên thị trường; Lõi khoáng bù vi khoáng và nâng độ pH; Cây nước nóng lạnh hút bình tiện lợi…

Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Karofi đã lập ra trung tâm dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoạt động 24h nhằm phục vụ tư vấn, hỗ trợ chu đáo hơn cho mọi khách hàng.

Đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường hiện nay, chúng tôi đã đăng ký bản quyền thương hiệu, kiểu dáng công nghiệp cho các model sản phẩm với Cục Sở hữu trí tuệ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng liên hệ mật thiết với các cơ quan liên ngành (Thuế, Quản lý thị trường, An ninh kinh tế…) để xử lý nếu các sự cố xảy ra.

Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều hình thức tư vấn nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết về công nghệ, dịch vụ để phân biệt hàng chính hãng…

Xin ông chia sẻ về mục tiêu phát triển Karofi Việt Nam trong 5 năm tới?

- Từ những thành công đã đạt được, Karofi tiếp tục mở rộng, phát triển với mục tiêu trở thành Top 3 thương hiệu tại Đông Nam Á đến năm 2020 và Top 5 thương hiệu tại châu ¡ cho sản phẩm thiết bị về môi trường (Máy lọc nước, cây nước nóng lạnh…).

Theo Khoản 3, Điều 112 Dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi): Chủ tịch hội đồng quản trị, Thành viên hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc…phải có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập. Ông có quan tâm đến Dự thảo mới này không? Ý kiến của ông về việc này thế nào?

- Tôi cũng đã được biết đến và khá quan tâm tới Dự thảo mới này. 

Cá nhân tôi nhận thấy Dự thảo này chưa được hợp lý, bởi khi doanh nhân bỏ vốn ra làm ăn, họ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với số vốn đó.

Hơn nữa, trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cũng đã phải công khai minh bạch tài chính thông qua cơ quan thuế…Cho nên tài sản cá nhân của họ không liên quan gì đến Nhà nước nên theo tôi không cần thiết phải kê khai.

Theo ông, làm thế nào để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng? Và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển?

- Theo tôi, Chính phủ cần áp dụng hệ thống quản trị tiên tiến cho hành chính công, quản trị theo mục tiêu và rõ ràng về trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ. Những điều này cần cụ thể hóa trong mô tả công việc từng vị trí.

Ngoài ra việc phát triển văn hóa doanh nghiệp cho các cơ quan ban ngành là rất quan trọng và hãy coi Việt Nam là quốc gia khởi nghiệp. 

Đọc thêm