KBC lập công ty 1.800 tỷ đồng đầu tư quần thể công nghiệp - đô thị tại Hưng Yên

KBC và một công ty con trực thuộc tập đoàn này nắm giữ 70% vốn điều lệ của doanh nghiệp mới thành lập.

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Mã CK: KBC) vừa công bố sẽ thành lập công ty con để đầu tư cho các dự án quần thể công nghiệp - đô thị lớn tại Hưng Yên.

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hưng Yên sẽ có vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng. Trong đó KBC góp 1.080 tỷ đồng tương đương 60% cổ phần, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài gòn Hải Phòng - trực thuộc KBC góp 180 tỷ đồng tương đương 10% cổ phần. Tuy nhiên, 30% cổ phần còn lại chưa đề cập đến là do ai nắm giữ.  Quy mô dự án cũng chưa được đơn vị này tiết lộ. 

KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh.
KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh.

Ngoài thông tin thành lập công ty mới, KBC cũng công bố dự án trọng điểm Tràng Cát trong năm 2021. Dự án có tổng diện tích 584,9ha, hiện doanh nghiệp đã đền bù giải phóng mặt bằng 582ha.

KBC cho biết đã hoàn thành nộp hết tiền sử dụng đất cho Khu đô thị Tràng Cát, đồng thời Thành phố Hải Phòng vừa bàn giao hiện trạng đất trên thực địa cho KBC để làm các thủ tục triển khai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án để đưa vào vận hành khai thác kinh doanh.

"Khu đại đô thị lớn ở Hài Phòng sẽ đóng góp lớn cho sự phát triển của Hải Phòng, đem lại lợi ích lớn cho các cổ đông trong nhiều năm tới", đại diện KBC nhận định. 

Về hoạt động kinh doanh chung, KBC cho biết sẽ tập trung khai thác thế mạnh ở các quỹ đất khu công nghiệp sẵn có cũng như phát triển các quỹ đất công nghiệp ở những vị trí chiến lược cùng các quỹ đất khu dân cư đi kèm, hướng đến việc xây dựng các đại đô thị công nghiệp hiện đại trong tương lai.

Bên cạnh đó, đơn vị này tiếp tục triển khai các hợp đồng đã ký kết trong năm 2020 và đầu 2021. Dựa trên các hợp đồng đã ký, KBC cũng ước tính kết quả từ các hợp đồng này. Theo đó, doanh thu hợp nhất ước đạt khoảng 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt trên 1000 tỷ đồng. Kết quả này chủ yếu từ các Khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh, Khu công nghiệp Quang Châu và Khu đô thị Phúc Ninh và Khu đô thi Tràng Duệ.

Đọc thêm