“Khát vọng của tôi là tìm được người mẫu đẳng cấp quốc tế“

(PLO) - Elite Model Look phiên bản Việt đầu tiên đang diễn ra sôi nổi với vòng casting để tìm kiếm những gương mặt tiềm năng tại các vùng miền trên toàn quốc. PV PLVN đã có cuộc trò chuyện ông Phạm Canh – Giám đốc Công ty Đại Tín Nghĩa (đồng trưởng ban tổ chức) để hiểu hơn về quy mô, tính chất của cuộc thi tìm kiếm người mẫu đình đám này.
ông Phạm Canh – Giám đốc Công ty Đại Tín Nghĩa
ông Phạm Canh – Giám đốc Công ty Đại Tín Nghĩa

- Elite Model Look phiên bản Việt đã đi được gần nửa chặng đường với  2 chương trình casting đã diễn thành  tại Hà Nội, TPHCM, ông đánh giá thế nào về chất lượng cuộc thi và thí sinh của khu vực miền Bắc và miền Nam?

Trải qua 2 phần casting tại Hà Nội và TPHCM, tôi cảm thấy không khí cạnh tranh của cuộc thi dường như nóng lên khi những nhân tố tiềm năng cũng đã "xuất hiện". Thí sinh khu vực miền Bắc có chiều cao nổi trội hơn nhưng nhiên thí sinh nmền Nam lại đầu tư và chăm chút hơn trong phong cách trình diễn. Tại Hà Nội ban giám khảo đã chọn được 16 thí sinh tiềm năng, trong khi TPHCM có 21 thí sinh được nhận áo của ban tổ chức.
Ngày 2/8, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức casting để tìm kiếm thí sinh khu vực miền Trung tại tòa nhà Indochina Tower. Sau khi hoàn thành casting tại Cần Thơ vào ngày 9-10/08, ban giám khảo sẽ dựa trên tiềm năng thí sinh được nhận áo để chọn ra 30 thí sinh tham gia vào vòng thi bán kết.
- “Tìm kiếm người mẫu Elite Việt Nam 2014” là cuộc thi mang tầm quốc tế khi được mua bản quyền từ phiên bản gốc Elite Model Look. Ông và ekip có thực sự tự tin khi đảm nhiệm vai trò quan trọng của cuộc thi không?
Ngoài đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ và sự nhiệt tình, chúng tôi còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía Elite Model Look quốc tế và công ty Elite Việt Nam - đơn vị mà chúng tôi phối hợp đồng tổ chức. Hơn nữa, công ty Đại Tín Nghĩa cũng từng tổ chức rất thành công các chương trình, sự kiện lớn nên chúng tôi hoàn toàn tin tưởng mình có đủ khả năng để hoàn thành xuất sắc vai trò quan trọng này.
- Theo ông, điều gì sẽ tạo nên sự khác biệt của Elite Model Look phiên bản Việt so với các cuộc thi cho giới chân dài khác?
Tiêu chí của Elite Model Look phiên bản Việt là tìm ra những gương mặt người mẫu triển vọng cho làng thời trang trong nước và thế giới. Vậy nên tất cả mọi thử thách, những bài huấn luyện trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi đều tập trung hoàn toàn vào việc nâng cao kỹ năng, chuyên môn cần thiết theo chuẩn của người mẫu quốc tế.
- Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc thi, BTC Việt Nam đã được sự hỗ trợ nào từ phía  Elite Model Look quốc tế?
Vì cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu Elite Việt Nam 2014” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nên tất nhiên chúng tôi nhận rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của phía đơn vị giữ bản quyền phiên bản gốc Elite Model Look quốc tế. Từ khâu thiết kế cho đến quy trình tuyển chọn, đào tạo thí sinh..., chúng tôi đều được Elite Model Look quốc tế hướng dẫn tận tình và tỉ mỉ.
- BTC đã đưa ra những tiêu chí gì để chọn được vị trí “cầm cân nẩy mực” vừa hot, vừa công tâm cho vòng casting của “Tìm kiếm người mẫu Elite Việt Nam 2014", thưa ông?
Chúng tôi có ba giám khảo đánh giá và lựa chọn các thí sinh trong vòng tuyển chọn tại tại bốn thành phố: Hà Nội (20/07), TP.HCM (26, 27/07), Đà Nẵng (02/08), Cần Thơ (09, 10/08) đó là bà Nguyễn Thị Thúy Nga, một phụ nữ rất giàu kinh nghiệm từng đảm nhiệm vai trò là Tổng giám đốc của Elite Việt Nam hơn 12 năm, cũng là đại diện cho Elite Model Look quốc tế tại Việt Nam. Vị giám khảo thứ 2 là siêu mẫu Hà Anh, cô là người mẫu nổi tiếng, đã thành công và có kinh nghiệm trong ngành thời trang quốc tế. Và người thứ ba là ông Henri Hubert, người từng là người mẫu quốc tế, biên đạo múa và hiện đang giữ vai trò Giám đốc sáng tạo kiêm Giám đốc chương trình.
Niềm vui của ban giám khảo khi tìm kiếm được những thí sinh tiềm năng cho cuộc thi

Niềm vui của ban giám khảo khi tìm kiếm được những thí sinh tiềm năng cho cuộc thi

- Xin hỏi ông một câu cuối, vậy các thí sinh tham gia cuộc thi Elite Model Look Việt Nam năm nay sẽ nhận được sự hỗ trợ gì từ phía BTC?
Sau khi kết thúc vòng casting tại 4 tỉnh thành, chúng tôi sẽ công bố các thí sinh lọt vào vòng bán kết. Các thí sinh được chọn lựa vào đêm chung kết sẽ có cơ hội tham gia chương trình 10 ngày đào tạo đặc biệt tại khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình, nhóm bạn bè Premier Village Danang Resort với sự hướng dẫn, hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thời trang, người mẫu, chuyên gia trang điểm, chuyên gia nhân trắc học…
Ngoài ra, những thí sinh đoạt giải cuộc thi sẽ nhận giải thưởng trị giá 300 triệu đồng bao gồm tiền mặt cùng nhiều tặng phẩm giá trị của các đơn vị đồng hành như xe tay ga từ nhãn hàng Yamaha, điện thoại smartphone Oppo N1…., được đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Elite Model Look quốc tế diễn ra vào thời gian tới.
Bên cạnh đó, các thí sinh thuộc Top 3 của cuộc thi ngoài giải thưởng cũng sẽ được BTC đề cử tham dự các cuộc thi tìm kiếm người mẫu quốc tế uy tín khác và xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí uy tín.
- Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Đọc thêm