Kymdan - Hành trình 60 năm

(PLO) - Ngày 19/3/2014 sắp tới, thương hiệu Kymdan sẽ kỷ niệm 60 năm ra đời và phát triển (19/3/1954-19/3/2014). Hành trình 60 năm với những thành công của Kymdan đã thể hiện năng lực, bản lĩnh của lãnh đạo doanh nghiệp và khát vọng lớn của một thương hiệu Việt.
Kymdan - Hành trình 60 năm
Kymdan là một thương hiệu Việt được sáng lập bởi ông Nguyễn Văn Đan - cha của ông Nguyễn Hữu Trí, Chủ tịch HĐQT Kymdan bây giờ. Có một sự trùng hợp kỳ lạ: ngày ông Trí cất tiếng khóc chào đời cũng chính là ngày tấm nệm Kymdan đầu tiên được xuất xưởng, 19/3/1954. Và sau này ông Trí chính là người đã làm cho thương hiệu Kymdan trở nên nổi tiếng không những ở Việt Nam mà còn ra thế giới. 
Ngày 17/2/2006, Kymdan đón nhận Chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IE 17025:2005 bởi tổ chức VILAS, trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam có được vinh dự này. Với chứng chỉ này, các kết quả thử nghiệm do phòng thí nghiệm KYMDAN thực hiện được sự thừa nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới
Ngày 17/2/2006,  Kymdan đón nhận Chứng chỉ công nhận
Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IE 17025:2005
bởi tổ chức VILAS, trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam
có được vinh dự này. Với chứng chỉ này, các kết quả thử nghiệm do
phòng thí nghiệm KYMDAN thực hiện được sự thừa nhận
ở nhiều quốc gia trên thế giới
 
Phục hồi thương hiệu Kymdan
Từ những năm trước 1975, tên tuổi thương hiệu Kymdan rất gần gũi với người dân miền Nam. Chúng tôi đã từng gặp cụ Nguyễn Thị Quang, 85 tuổi, ngụ tại đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, người đã mua sử dụng nệm Kymdan từ những năm 60. Có lẽ cụ là người có kỷ lục sử dụng và bảo quản tấm nệm Kymdan lâu nhất. “Sử dụng nệm Kymdan rất đáng đồng tiền vì sau mấy chục năm sử dụng, tấm nệm của tôi vẫn còn nguyên, không bị lún và xẹp, khi nằm vẫn cảm thấy rất thoải mái”, cụ Quang nói. 
Sau giải phóng, ông Nguyễn Văn Đan ra định cư ở nước ngoài. Do cơ chế lúc bấy giờ, sản phẩm Kymdan đã vắng bóng trên thị trường trong nước trong một thời gian dài. Cho đến năm 1989, ông Nguyễn Hữu Trí mới quyết định sản xuất trở lại nệm mousse thiên nhiên và phục hồi thương hiệu Kymdan. Là một kỹ sư hóa, ông Trí đã sáng chế hàng loạt công thức, quy trình công nghệ và đẩy mạnh áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, đưa Kymdan trở thành loại nệm có chất lượng độc đáo và vượt trội. 
Từ 01/02/1999, Công ty Kymdan bắt đầu hoạt động theo phương thức cổ phần hóa, với tên gọi Công ty Cổ phần Cao su Sài Gòn- Kymdan. “Có được thế mạnh về sự góp vốn đầu tư dồi dào của các cổ đông, Kymdan đã mạnh dạn đầu tư thành lập các đơn vị trực thuộc, mua sắm mới trang thiết bị hiện đại, tự thiết kế các qui trình tự động hóa sản xuất, không còn sản xuất thủ công như trước đây, tăng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường trong và ngoài nước”, ông Trí cho biết. 
Chương trình “Thay lời cảm ơn” của Kymdan đã bước sang năm thứ 12 và được coi là chương trình hậu mãi kéo dài và thành công nhất cho đến nay ở Việt Nam
Chương trình “Thay lời cảm ơn” của Kymdan đã bước sang
năm thứ 12 và được coi là chương trình hậu mãi
kéo dài và thành công nhất cho đến nay ở Việt Nam
 
Chất lượng đẳng cấp 
Hiện nay nhiều khách sạn, resort khắp cả nước đã trang bị nệm Kymdan để phục vụ khách du lịch. Ngoài các yếu tố như con người, văn hóa công ty, thì chất lượng đẳng cấp của Kymdan với 14 ưu điểm nổi bật đã tạo cho sản phẩm Kymdan một chất lượng độc đáo mà cho đến nay chưa có nhãn hiệu nệm cao su nào trên thế giới đạt được rất là phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng tại các nước phát triển, là yếu tố làm nên sự thành công của Kymdan như ngày hôm nay.
GSTS Bác sĩ Nguyễn Khánh Dư, Chủ tịch Hội phẫu thuật lồng ngực – tim mạch Tp.Hồ Chí Minh nói: “Với tư cách là người thấy thuốc điều trị cho các bệnh nhân bị lao cột sống, thoái hóa gai cột sống đặc biệt là người lớn tuổi thường xuyên bị đau lưng, bệnh nhân sau thời kỳ hậu phẫu, trẻ em vẹo cột sống bẩm sinh …, để tránh những bệnh lý về cột sống, tôi khuyên nên sử dụng nệm Kymdan”. 
Ưu điểm nổi bật nhất của Kymdan là có khả năng kháng cháy, thể hiện ở các đặc tính không bắt lửa với thuốc lá đang cháy, không làm bùng phát hay lan truyền nhanh ngọn lửa, có khả năng hút thấm nước nhanh nhờ cấu trúc bọt hở nên cho phép dập tắt dễ dàng bằng nước. Cũng từ thực tế của người tiêu dùng, nệm Kymdan đã khẳng định  khả năng này qua nhiều vụ hoả hoạn khi tất cả vật dụng trong nhà đều thành tro bụi,  nhưng nệm Kymdan vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt khiến lính cứu hỏa cũng phải ngạc nhiên.
Từ đầu năm 2009, Công ty Kymdan đã quyết định tăng thời gian bảo hành nệm từ 5 năm lên 6 năm đồng thời chính thức công bố các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm được cải tiến để tăng độ bền, tăng tuổi thọ bình quân từ 20 năm lên 25 năm! Năm 2012, như một sự đột phá, công ty Kymdan tiếp tục công bố tăng thời gian bảo hành nệm từ 6 năm lên 10 năm! Việc tăng thời gian bảo hành không chỉ nhằm biết ơn khách hàng đã tin tưởng sản phẩm Kymdan mà cao hơn nữa là tinh thần trách nhiệm, sự cầu tiến và cả đạo đức kinh doanh của công ty Kymdan.
Qua thực tế từ 12 năm tổ chức chương trình Thay lời cảm ơn, mặc dù điều kiện sử dụng nệm Kymdan tại thị trường Việt Nam vô cùng khắc nghiệt (bị thấm nước tiểu của trẻ em, thói quen sử dụng nệm để ngồi tiếp khách, đi, đứng, đạp, nhảy trên nệm…), nhưng Kymdan vẫn tăng thời gian bảo hành tại Việt Nam lên tương đương với thời gian bảo hành nệm Kymdan tại nước ngoài. Với thời gian bảo hành lên đến một thập niên như hiện nay, sản phẩm nệm Kymdan đã đạt kỷ lục trên thị trường trong khi các sản phẩm cùng chủng loại của các thương hiệu khác, bất kỳ là hàng nội hay ngoại, cũng chỉ bảo hành từ 2-3 năm.
Gia nhập Câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng
Những năm gần đây suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Việt Nam và Kymdan cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng này. Do đó Công ty Kymdan buộc phải cơ cấu lại bộ máy của mình để hoạt động hiệu quả hơn với 01 nhà máy đặt tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi (rộng 108.163 m²), 02 xí nghiệp trực thuộc (Xí nghiệp may xuất khẩu, Xí nghiệp sản xuất hàng nội thất), 01 công ty Kymdan ở nước ngoài, 04 chi nhánh quản lý hệ thống phân phối các khu vực trong nước, hơn 510 cửa hàng - chi nhánh và đại lý trong và ngoài nước. Kymdan đã đăng ký bảo hộ thương hiệu trên 94 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ năm 2010, doanh thu của Kymdan đã đạt trên 1.000 tỷ đồng. 
Một thương hiệu Việt với hành trình 60 năm và có những thành công như Kymdan là điều hiếm hoi. Thạc sĩ Đỗ Thanh Năm – Chủ tịch kiêm Gíam đốc Công ty Tư vấn chiến lược Win-Win cho rằng Kymdan phát triển trên đôi chân vững chắc của mình: chất lượng sản phẩm (được kiểm chứng qua sự trải nghiệm của khách hàng) và nhân cách thương hiệu. 
Theo ông Năm, với sự bền bĩ theo thời gian của sản phẩm của Kymdan ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của doanh nghiệp trong phậm vi hẹp, nhưng xét ở phạm vi rộng, góc độ chiến lược dài hạn, đây là cách Kymdan tối đa hóa giá trị gia tăng cho khách hàng, hướng tới tổng giá trị không chỉ thị trường Việt Nam mà còn cả thế giới và là cách thể hiện chữ tâm của Kymdan với khách hàng. Cái hay của Kymdan là chữ tâm và chữ tầm hòa quyện vào nhau, khó phân biệt. 
Tính đến nay có thể nói rằng Kymdan là thương hiệu Việt có nhiều cái nhất như: Là thương hiệu nệm cao su thiên nhiên sớm nhất (1954) và xuất khẩu nệm cao su thiên nhiên sớm nhất (1989); Có phòng thí nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế sớm nhất (năm 2006); thương hiệu được bảo hộ ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhất (94); Có chương trình hậu mãi kéo dài và thành công nhất (chương trình “Thay lời cảm ơn” 12 năm liên tục). Năm 2010, các sản phẩm nệm Kymdan cũng trở thành sản phẩm đầu tiên của Việt Nam chịu lực nén và chà xát dưới sức nặng của xe lu trọng tải 10 tấn lu qua lu lại 200 lần mà vẫn không bị ảnh hưởng đến chất lượng kiểu dáng. 
“Hành trình 60 năm với những thành công của thương hiệu Kymdan là một bằng chứng điển hình của sự phát triển bền vững. Kymdan đã tìm thấy sự bình yên thật sự ngay chính trong môi trường kinh doanh có quá nhiều phong ba bão táp để liên tục đạt được mục tiêu chiến lược đã đề ra. Đến bây giờ, lời hứa của thương hiệu Kymdan được nâng đỡ bằng sự tự hào của đội ngũ cán bộ nhân viên. Với cách nghĩ và cách làm này, thương hiệu Kymdan sẽ tiến xa hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế và từng bước hướng tới sự trường tồn” – ThS Đỗ Thanh Năm nhận xét.

Đọc thêm