Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Masan đạt mức kỷ lục

(PLVN) - Năm 2018, Tập đoàn Masan đạt doanh thu hơn 38.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 5.600 tỷ đồng, mức kỷ lục từ trước đến nay. Dự báo năm 2019, doanh nghiệp này sẽ tăng trưởng doanh thu thuần ở mức từ 18% đến 30%.

Masan sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối đối với sản phẩm thịt mát

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất năm 2018 của đơn vị này đạt 38.188 tỷ đồng, tăng 1,5% so với năm 2017. Riêng quý 4/2018 doanh thu thuần của Masan tăng 13,7% lên 11.558 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu MCH tăng 18,4% lên 5.439 tỷ đồng và duy trì hàng tồn kho tại nhà phân phối ở mức thấp ( ít hơn 25 ngày); doanh thu MSR ước đạt 2.177 tỷ đồng, tăng 47,4% so với cùng kỳ năm 2017...

Lợi nhuận sau thuế năm 2018 của Masan đạt mức kỷ lục với 5.622 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận thuần sau thuế từ “core” phân bổ cho cổ đông công ty đạt 3.478 tỷ đồng, tăng 57,1%.

Mới đây, Masan vừa giới thiệu ra thị trường Hà Nội thương hiệu “Meat Deli” theo tiêu chuẩn công nghệ Châu Âu về thịt mát, hoàn thành khâu mấu chốt của chuỗi tích hợp giá trị 3F (từ trang trại đến bàn ăn. Masan tin rằng thị trường tiêu dùng thịt heo nội địa 10,2 tỷ USD sẽ là động lực tăng trưởng chính của MNS trong dài hạn.

Meat Deli được bày bán tại cửa hàng thịt Meat Deli – vận hành bởi MNS, và chuỗi siêu thị Vinmart ở Hà Nội. Công ty dự kiến sẽ mở rộng kênh phân phối để đạt mục tiêu 5% đến10% thị phần Hà Nội đến cuối năm 2019.

Năm 2019, Masan kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục mạnh ở tất cả các mảng kinh doanh, với doanh thu thuần ước tính tăng 18-30% và lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty tăng 44-58%.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Masan Group cho biết: “Với kết quả kinh doanh này, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm. Và đây mới chỉ là bước khởi đầu. Chiến lược trọng tâm của chúng ta đang khởi động đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm kế tiếp. Masan Consumer sẽ tiếp tục chiến lược “cao cấp hóa” (premiumization) bằng cách mở rộng danh mục sản phẩm bằng các sản phẩm cao cấp, cho phép đà tăng trưởng 20% mỗi năm. 

Với việc tung nhãn hiệu Meat Deli - sản phẩm thịt sạch và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, Masan Nutri-Science đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường thịt heo trị giá 10,2 tỷ USD: cơ hội tăng trưởng cao với biên lợi nhuận của ngành hàng tiêu dùng.

Masan Resources sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ cao để trở thành nhà sản xuất hóa chất vonfram và kim loại công nghiệp cao. Techcombank sẽ tập trung vào phục vụ đời sống tài chính của 100 triệu người Việt Nam, tối đa hóa nguồn thu nhập từ phí thông qua các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Mục tiêu chiến lược của Masan là thỏa mãn tối đa các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng ta luôn kiên định với mục tiêu đó. Và chúng ta sẽ đạt được”.

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Chuyện về “dải ngân hà số” của VNPT

Chuyện về “dải ngân hà số” của VNPT

(PLVN) - ”VNPT chuyển đổi  từ  nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực Châu Á vào năm 2025, qua đó khẳng định vai trò dẫn dắt trong quá trình chuyển đổi số của nền kinh tế” - ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, chia sẻ trong câu chuyện đầu năm với Pháp luật Việt Nam. 

Đọc thêm

Loading...