Lương, thưởng Tết ở một đơn vị Anh hùng

(PLO) - Năm 2013 mặc dù là một năm khó khăn của nền kinh tế, với nhiều doanh nghiệp phá sản, giải thể hoặc làm ăn thua lỗ nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều doanh nghiệp ăn nên làm ra và trở thành niềm tự hào của tỉnh nhà. Trong đó Xí nghiệp cơ khí Quang Trung (Ninh Bình) là một ví dụ điển hình. 
Lương, thưởng Tết ở một đơn vị Anh hùng
Đầu tư xây dựng thành công cầu Cây Gõ ở TP.Hồ Chí Minh và cầu Trần Khắc Chân tại Hà Nội, năm nay mức thưởng bình quân của hơn 1.000 công nhân tại đây là 3 triệu đồng/người. Ngoài ra, phát huy truyền thống Đơn vị Anh hùng, năm nay Xí nghiệp còn có những giải thưởng đặc biệt dành cho kỹ sư, công nhân, những người có nhiều sáng kiến cải tiến khoa học kỹ thuật bao gồm một giải nhất lên đến 500 triệu đồng, một giải nhì 150 triệu, một giải ba 100 triệu, một giải tư 50 triệu đồng và một giải năm 30 triệu đồng. 
Xí nghiệp cơ khí Quang Trung là doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị nâng hạ bao gồm cẩu trục, cẩu container, cẩu chân đế, cẩu tháp, đồng thời chế tạo các hệ thống bơm , cánh tua bin, cánh chân vịt, đóng tàu và sữa chữa tàu biển , sản xuất đèn năng lượng mặt trời, đèn led tiết kiệm điện và các hệ thống lan can, dải phân cách giao thông, các giải pháp lắp cống và hố ga thông minh, chế tạo và xây lắp các cầu bằng thép.

Đọc thêm