Minh Trung Group: Tỏa sáng những giá trị huyền thoại!

(PLVN) - Là một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực nhưng Minh Trung Group đặc biệt ưu tiên sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Triết lý kinh doanh mà doanh nghiệp luôn hướng tới là phải có tư duy, tạo ra sự khác biệt và cống hiến thật nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội. 

Cũng nhờ tiêu chí kinh doanh sáng suốt này, người đứng đầu tập đoàn đã rẽ sóng, đưa con tàu Minh Trung vươn ra biển lớn, góp phần mang đến cho nhân loại những giá trị bất biến và vĩnh cửu…

Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về tập đoàn cũng như vai trò của vị thuyền trưởng tài ba – người viết lên “bản hùng ca kiêu hãnh” Minh Trung Group, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã may mắn kết nối và được trực tiếp trò chuyện, chia sẻ với ông Nguyễn Đắc Minh - Chủ tịch HĐQT Minh Trung Group.

Ông Nguyễn Đắc Minh - Chủ tịch HĐQT Minh Trung Group
Ông Nguyễn Đắc Minh - Chủ tịch HĐQT Minh Trung Group 

Bản hùng ca oai hùng

Tập đoàn Minh Trung được thành lập ngày 9/9/2004, với số vốn chưa đầy 200 triệu đồng. Thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh, tập đoàn đã trải qua vô vàn khó khăn, thách thức nhưng với một tập thể đồng lòng, quyết tâm, đặc biệt là dưới sự chỉ huy của vị thuyền trưởng tài ba, lỗi lạc, doanh nghiệp đã tạo dựng được những thành quả đầy bất ngờ, viết lên một bản hùng ca oai hùng và kiêu hãnh.

Với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Minh Trung – Nguyễn Đắc Minh: Khó khăn chính là động lực giúp doanh nghiệp đứng vững và phát triển. Để có được ngày hôm nay, Ban lãnh đạo cũng như các cán bộ, nhân viên tập đoàn phải có một sự quyết tâm và ý chí vô cùng lớn lao. Ngoài ra phải có một triết lý để biến ý chí thành hiện thực.

Muốn vậy, người đứng đầu Minh Trung luôn phải thổi ý chí đó vào đội ngũ cán bộ công nhân viên, để làm sao khi đến công ty họ phải làm việc, phải có tư duy, phải có sự khác biệt, để cống hiến cho tập đoàn, cho xã hội, cộng đồng và cho chính bản thân họ. Đó cũng là thông điệp mà người chèo lái con thuyền Minh Trung muốn truyền đạt lại cho gần 3.000 cán bộ, nhân viên của mình.

Theo người sáng lập Tập đoàn Minh Trung: “Không có việc gì là muốn hay không muốn, mà chúng ta phải làm việc chăm chỉ, tiết kiệm, đoàn kết, vui vẻ và có niềm tin vào sự thành công của công việc mình làm. Cùng với đó, luôn đồng hành, cùng hướng tới và nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực. Đó chính là đỉnh cao và sự phát triển trường tồn của doanh nghiệp!”…

 

Huyền thoại để lại…

Minh Trung kinh doanh rất nhiều ngành nghề, nhưng thực phẩm vẫn là mặt hàng chủ đạo được doanh nghiệp ưu tiên phát triển. Với mong muốn biến những giá trị thấp thành giá trị cao hơn, Minh Trung đã đem những sản vật mà người nông dân sản xuất được vào nhà máy để biến chúng thành những sản phẩm dinh dưỡng có giá trị cung ứng ra thị trường, phục vụ cho người Việt và đạt mục tiêu xuất khẩu. Những sản phẩm đó có thể để ăn sáng, ăn trưa và thậm chí là ăn tối, dần dần chúng trở thành một huyền thoại để lại cho muôn đời sau…

Mỗi một sản phẩm Minh Trung làm ra đều đáp ứng tất cả các giác quan: Khứu giác, vị giác, xúc giác, chứa đựng trong đó cái tâm, cái tầm và cảm xúc. Bởi theo thuyền trưởng Nguyễn Đắc Minh: Để có một sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp… người kinh doanh phải đặt cả cái tâm, cái tầm và đạo đức kinh doanh của mình vào đó! Và nhà máy sản xuất cháo mang thương hiệu Cháo sen Bát bảo Minh Trung đã gói gọn tất cả niềm tin, hy vọng và triết lý kinh doanh đầy nhân văn của Chủ tịch Nguyễn Đắc Minh.

Với nỗ lực, sự cố gắng và tầm nhìn sâu xa của người đứng đầu, Minh Trung hiện nay đã trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề. Doanh nghiệp có nhà máy xay xát gạo ở Vĩnh Long; Nhà máy in ở Lào Cai; Nhà máy cà phê ở Đắc Lắk; Nhà máy nước Tân Hưng ở Long An, nhà máy Cháo sen bát bảo Minh Trung tại Hòa Bình…

Cũng với ánh nhìn vô cùng nhân văn và tư duy sáng suốt, cùng với sự thoái vốn của đất nước, Minh Trung đã tái cơ cấu, biến các công ty làm ăn thua lỗ, kinh doanh không hiệu quả thành những doanh nghiệp phát triển bằng cách thay đổi cơ cấu, con người và công nghệ. Đến nay Minh Trung đã xoay chuyển được diện mạo của các đơn vị thành viên, sản xuất kinh doanh bắt đầu có lãi, giải quyết được công ăn việc làm cho hàng ngàn người dân, xử lý ổn thỏa các khoản thuế tồn đọng, các vấn đề bảo hiểm y tế và nhiều vấn đề phức tạp khác cho các đơn vị trựcthuộc tập đoàn.

“Mỗi con người sinh ra là một số phận, một cái nghiệp, một cái duyên. Với tôi, ông trời đã sắp đặt cho tôi vào cái nghiệp này… Càng đi sâu vào công việc, tôi càng thấy thích thú, đam mê và mong muốn được cống hiến, sáng tạo và mang tới những giá trị đỉnh cao cho cộng đồng...” – Chủ tịch Minh Trung Group hồ hởi tâm sự.

 

Tự hào thương hiệu Việt

Minh Trung khởi sinh, khởi sắc từ ngành nông nghiệp và cho đến nay các sản phẩm của doanh nghiệp đã đứng vững trên thị trường, “đổ bộ” vào các siêu thị và xuất khẩu sang Nhật Bản, Israel và rất nhiều nước châu Âu. Đó là niềm tự hào của doanh nhân Việt, con người Việt và đất nước Việt Nam. Trong thời gian tới, vị thuyền trưởng tập đoàn khẳng định: Minh Trung sẽ phải tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể để có những bước đi đúng đắn, vững chắc và sáng tạo, đưa cả tập đoàn cùng phát triển cường thịnh!

Do nhận thức chưa đầy đủ và tư tưởng “sính ngoại” còn tồn tại, người tiêu dùng trong nước vẫn chưa tin tưởng và lựa chọn sản phẩm nội. Nhưng chủ thương hiệu Cháo Bát Bảo Minh Trung cho rằng: Các sản phẩm Việt nhất định sẽ ngày càng phát triển và ghi dấu tên tuổi của mình trên bản đồ thế giới. Về phía mình, Minh Trung sẽ không ngừng nghiên cứu, tìm tòi phát triển để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu.

Để băng mình vươn ra biển lớn, tập đoàn luôn chủ động kiếm tìm, kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh thật và họ chính là các đối tác hạt nhân, tiếp thêm sức mạnh cho Minh Trung tự tin vững bước… Để đẩy mạnh hoạt động liên kết sản xuất, kết nối cung - cầu, Chủ tịch Minh Trung Group Nguyễn Đắc Minh đề xuất các Bộ, ngành, cơ quan xúc tiến thương mại cũng như các doanh nghiệp nên chủ động đi tìm, kết nối, trao đổi chia sẻ để nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả…

 

Trong tương lai không xa, vị thuyền trưởng Tập đoàn Minh Trung chia sẻ: Doanh nghiệp sẽ đầu tư vào lĩnh vực đào tạo nhân tài nhằm tiếp tục mang đến những giá trị cốt lõi, đem lại cho con người một sự đầu tư về chất xám. Cụ thể: Về lao động sẽ kết nối chuyên gia toàn cầu về Việt Nam làm việc, cống hiến. Ngược lại, những người mong muốn được sang nước ngoài học tập, làm việc sẽ được Minh Trung kết nối, hỗ trợ.

Với một nền tảng vững chắc và sự quyết tâm của mình, chúng tôi tin rằng Minh Trung Group nhất định sẽ nhanh chóng biến những ý tưởng cao đẹp đó trở thành hiện thực. Và “bản hùng ca kiêu hãnh” về Minh Trung sẽ luôn được ngân dài mãi qua các thế hệ - trở thành một đài hoa rạng rỡ, trường tồn và tỏa sáng…

Đọc thêm