NTK Việt tung bộ ảnh Áo dài quốc kỳ độc đáo chào đón World Cup

(PLO) - Hòa cùng không khí sôi động của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã tung ra bộ ảnh áo dài được in hình quốc kỳ 32 nước tham dự World Cup 2018.
Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận giải thưởng NTK áo dài của năm
Đỗ Trịnh Hoài Nam nhận giải thưởng NTK áo dài của năm

BST Áo dài quốc kỳ “Thế giới như tôi thấy” được thiết kế xuất phát từ ý tưởng kết hợp những màu sắc, quốc huy cùng di sản kiến trúc, hoạ tiết đặc trưng của các nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam lên tà áo dài truyền thống nhằm thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và quốc tế thông qua tà áo dài.

Nhiều người thường nghĩ rằng, thời trang và và World Cup là 2 đường thẳng song song. Song chắc hẳn, đó là một sai lầm lớn. Thực tế đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại, mối quan hệ thời trang - World Cup lại có nhiều sự giao thoa bởi chúng đều hướng đến mục tiêu chung là cùng phát triển vì nhu cầu theo đuổi cái đẹp của con người.

Hoài Nam trình diễn tại New York Couture Fashion Week
Hoài Nam trình diễn tại New York Couture Fashion Week

Khi lễ khai mạc World Cup 2018 đã chính thức diễn ra tại thủ đô Moskva, đánh dấu 1 mùa giải được mong chờ nhất đối với những người hâm mộ trái bóng trên khắp hành tinh thì cũng là lúc các thương hiệu thời trang đình đám như Nike, Adidas, Louis Vuitton, Umbro, Fred Perry... đưa ra loạt sản phẩm thu hút và chiều lòng những cổ động viên.

Và nếu như cả thế giới đều đang ăn, ngủ và thở cùng World Cup thì Việt Nam cũng không đứng ngoài vòng xoáy này. Hòa cùng không khí sôi động của ngày hội thể thao lớn nhất thế giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã tung ra bộ ảnh BST Áo dài “Thế giới như tôi thấy” in hình quốc kỳ 32 nước tham dự World Cup 2018.

Bộ ảnh BST Áo dài “Thế giới như tôi thấy” được thực hiện bởi ekip chụp hình chuyên nghiệp cùng với sự tham gia của chị em nữ diễn viên Mai Thu Huyền và Mai Thu Trang. BST Áo dài quốc kỳ “Thế giới như tôi thấy” được thiết kế xuất phát từ ý tưởng in quốc kỳ của các nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam nhằm thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và quốc tế thông qua tà áo dài. Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã tinh tế khi kết hợp những màu sắc, quốc huy cùng di sản kiến trúc, hoạ tiết đặc trưng của mỗi đất nước vào tà áo dài truyền thống của Việt Nam.

BST Áo dài “Thế giới như tôi thấy” đã từng được được trình diễn tại Liên hoan phim (LHP) Cannes và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đặc biệt, hình ảnh nữ diễn viên gốc Ba Lan Monika Ekiert mặc áo dài trên thảm đỏ đã trở thành một hiện tượng truyền thông được rất nhiều báo chí thế giới đưa tin. Đây cũng là dịp hiếm hoi các thiết kế đến từ nhà thiết kế người Việt có cơ hội được tham gia cuộc “tỉ thí” váy vóc của các nhan sắc tại LHP danh giá Cannes. Đó là tín hiệu hiệu đáng mừng, minh chứng cho sức hút và sự lan tỏa của thời trang Việt Nam nói riêng và văn hóa Việt nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Monika Ekiert diện áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại thảm đỏ LHP Cannes
Monika Ekiert diện áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại thảm đỏ LHP Cannes

Trước khi tham dự LHP Cannes 2018, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới khi bộ sưu tập của anh được giới thiệu tại những sàn diễn đẳng cấp. Năm 2017, anh là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên được mời trình diễn khai mạc Tuần lễ thời trang New York Couture Fashion Week. Đầu năm 2018, anh là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất được mời tham dự Paris Fashion Week – Haute Couture 2018 cùng với những nhà mốt nổi tiếng của làng thời trang thế giới như Dior, Chanel, Givenchy…

Là người có công lớn mang áo dài ra thế giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được BTC Lễ hội Áo dài TPHCM và Sở Du lịch TPHCM trao chứng nhận là Nhà thiết kế Áo dài của năm.

Cùng nhìn ngắm lại bộ ảnh Áo dài quốc kỳ 32 nước để cùng chia sẻ niềm hân hoan cùng trái bóng đang lăn cùng World Cup 2018 tại Nga:

Đọc thêm