Ông Lê Ngọc Hoa vẫn là CEO của CIENCO 4 sau khi cổ phần hoá

(PLO) - Ngày 10/5, Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 - Công ty cổ phần (CIENCO4) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần đầu, với sự tham dự của 1.453 cổ đông và người đại diện, đại diện cho 59.918.248 cổ phần (chiếm 99,86% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết).
Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc CIENCO 4
Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc CIENCO 4
Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất của CIENCO4 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 - Công ty cổ phần; Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT); Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát; định hướng và kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm 2014-2018.
Tổng Giám đốc CIENCO 4 Lê Ngọc Hoa cho hay, thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, TCty đã tổ chức thành công đợt phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng với kết quả toàn bộ số cổ phần đưa ra đấu giá đã được bán hết với giá bình quân là 14.047 đồng/cổ phần (cao hơn 40,47% so với giá khởi điểm). 100% số lượng cổ phần CIENCO4 đưa ra đấu giá đã được bán hết với tổng giá trị thu về hơn 226,5 tỷ đồng, trong đó có 65,3 tỷ đồng thặng dư vốn. Cổ đông Nhà nước nắm giữ 210 tỷ đồng, chiếm 35% tổng số vốn điều lệ.
Tới dự, phát biểu tại đại hội cổ đông lần đầu, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: Sự kiện nói trên đánh dấu bước chuyển biển mạnh mẽ sau cổ phần hoá của TCty. Hiện Cienco 4 đang là dơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khối xây lắp ngành Giao thông cả nước, với hàng loạt các công trình đầu tư xây dựng trọng điểm, và cũng đang là doanh nghiệp dẫn đầu ngành GTVT về giá trị sản lượng và doanh thu. Vì vậy, CIENCO 4 cần theo đà này để tiếp tục khẳng định mình sau cổ phần.
Ngay trong phiên họp đầu tiên, ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiểm Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa CIENCO 4 khẳng định với báo chí, chiến lược phát triển sau cổ phần hóa là sẽ xây dựng CIENCO 4 thành TCty lớn mạnh hàng đầu của ngành đầu tư và xây dựng hạ tầng giao thông ở Việt Nam, có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế, đạt hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, có trình độ quản lý và công nghệ hiện đại, đa dạng hoá ngành nghề, lấy ngành nghề xây dựng giao thông làm chủ đạo, ngoài ra sẽ phát triển một số ngành nghề sản phẩm khác nhưng hợp lý.
Cũng trong phiên họp lần thứ nhất của HĐQT, ông Nguyễn Quang Vinh được bầu làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2014 - 2019. Hai Phó Chủ tịch HĐQT là các ông Lê Ngọc Hoa và Trần Tuấn Lộc. Ông Lê Ngọc Hoa được HĐQT bầu giữ chức Tổng giám đốc. Ban Kiểm soát có 3 thành viên gồm: bà Lương Thị Thanh Bình (trưởng ban), bà Nguyễn Thị Bình và bà Phạm Thị Quỳnh Hoa.

Đọc thêm