Ông Nguyễn Mạnh Hà: Chủ tịch HĐQT Think Big Group- “Với tôi, mọi thứ bây giờ mới là bắt đầu“

(PLO) -Để gặp được doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT Think Big Group cũng không hề đơn giản bởi ông luôn tất bật với các chuyến công tác vào Nam - ra Bắc, và những cuộc khảo sát tại nhiều tỉnh thành cho các dự án bất động sản trong mơ…Tuy vậy, PV DN & PL đã có cuộc trò chuyện với ông để hiểu thêm về hoài bão và khát vọng của một người con miền núi, với nỗi lòng được cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và tạo được nhiều công ăn việc làm cho cộng đồng, xã hội.
Ông Nguyễn Mạnh Hà: Chủ tịch HĐQT Think Big Group
Ông Nguyễn Mạnh Hà: Chủ tịch HĐQT Think Big Group

Chào ông, dạo này thấy doanh nhân, chuyên gia bất động sản Nguyễn Mạnh Hà có vẻ “im ắng” trên các phương tiện truyền thông, tại sao vậy?

- Chào DN & PL, thời gian này tôi đang phải ôm đồm rất nhiều việc từ: Tập trung để viết cuốn sách thứ 3 về bất động sản; Lên kế hoạch phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô ở Hà Nội, đến việc hoàn tất các khâu cuối cùng để chuẩn bị khai trương một Thẩm mỹ viện đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam. Nên bạn nói tôi có vẻ “ở ẩn” trên các phương tiện truyền thông cũng đúng (cười).

Quả đúng là làm “người của công chúng” cũng không hề đơn giản chút nào phải không ông? Bên cạnh cái “được” như được nhiều người biết tới, được thêm những cơ hội kinh doanh mới…, nhưng cái “mất” cũng rất nhiều. Với ông thì sao?

Với tôi là ai trong mắt công chúng cũng không quan trọng bằng việc mình biết mình đang thật sự làm gì, mình có đóng góp gì, mỗi ngày mình có tiến bộ hơn hay không?

Là một doanh nhân vì thế tôi luôn tâm niệm rằng mình phải làm kinh doanh thật hiệu quả để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và tạo được nhiều công ăn việc làm cho cộng đồng, xã hội. Mình giàu có lên cũng là mình đang đóng góp nhiều hơn cho xã hội thông qua việc làm và phúc lợi cho nhân viên, điều đó cũng khiến cho cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Nhưng dù sao, tôi vẫn luôn cho rằng, ông là người thực tài. Bởi hiếm có một doanh nhân trẻ nào, đặc biệt là người miền núi mà thành công sớm và rực rỡ như ông. Hẳn là ông có “bí kíp” riêng rất đặc biệt?

- Với tôi mọi thứ bây giờ mới là bắt đầu. Nếu mới có chút thành quả mà đã tự đắc thì sẽ không còn động lực để phát triển và gây ra sức ì lớn. Từ đó sẽ mất cơ hội để đạt đến các mốc thành công cao hơn. 

Bí quyết lớn nhất để tôi trưởng thành đó là: Học hỏi từ những người giỏi nhất trong lĩnh vực mình tham gia. Tôi không bao giờ tiếc tiền để đầu tư cho việc học, thậm chí khi còn nghèo khó tôi đã rất nhiều lần đi vay và bán xe để có tiền đi học. Có thể nói tôi "nghiện" học, "nghiện" lắng nghe từ những người xuất sắc và qua đó tôi thấy mình tiến bộ hơn mỗi ngày.

Trong thời buổi kinh tế với quá nhiều cơ hội hội nhập sâu rộng như hiện nay, theo ông doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị những gì để có thể “làm chủ” trên sân nhà?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Chủ tịch HĐQT Think Big Group
Ông Nguyễn Mạnh Hà: Chủ tịch HĐQT Think Big Group

- Cạnh tranh ngày càng khốc liệt và rất nhiều lần chúng ta đã nói đến câu doanh nhân Việt thua ngay trên sân nhà. Tôi nghĩ rằng, trong cơ hội luôn tồn tại thách thức. Dù ở bất cứ tình huống nào thì các doanh nghiệp Việt luôn phải chủ động để chiếm lĩnh thị trường.

Các doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi phải luôn linh hoạt để cải thiện cung cách làm việc sao cho chuyên nghiệp hơn, lựa chọn các thị trường mục tiêu và chiếm lĩnh bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Chúng ta có lợi thế sân nhà, hiểu biết tâm lý và thói quen tiêu dùng nhưng cũng không nên chủ quan vì các doanh nghiệp ngoại nắm bắt thị trường rất nhanh, tiềm lực tài chính mạnh và kinh nghiệm quốc tế nhiều… Quản lý hiệu quả sản phẩm, dịch vụ sẽ là chiến lược lâu dài để các doanh nghiệp Việt có thể vươn lên một tầm cao mới.

Khát vọng của ông nói riêng và của Think Big nói chung là gì? Xin ông chia sẻ về những dự án phát triển mới của cá nhân và Tập đoàn Think Big trong thời gian tới?

- Hiện nay tôi đang lên kế hoạch xây dựng Học viện THINK BIG để tập trung vào việc đào tạo phát triển con người.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này tôi và nhân viên trong hệ thống công ty cũng đang tập trung phát triển các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần. Chúng tôi phát triển mạnh các chương trình đào tạo tư duy và kỹ năng kinh doanh bất động sản cho các nhà đầu tư cá nhân nhằm cung cấp kiến thức để giúp họ đầu tư hiệu quả hơn.

Đồng thời chúng tôi sẽ phát triển một công ty trồng rừng, cây đô thị để tạo công ăn việc làm cho người dân và cũng là dự án chiến lược trong 10 năm tới của Tập đoàn Think Big.

Ngoài ra, Thẩm mỹ viện SSLAB - với các dịch vụ làm đẹp bằng công nghệ hàng đầu thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của khách hàng cũng được đầu tư một cách chuyên nghiệp, bài bản trong thời gian tới.

Với những chiến lược cụ thể và rõ ràng, tôi tin rằng Tập đoàn Think Big sẽ gặt hái được nhiều thành công, và ngày càng chiếm trọn được lòng tin của khách hàng.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà lúc nào cũng xuất hiện với một phong thái tự tin, một vóc dáng hoàn hảo và một làn da căng bóng… Để làm được điều này, có khó không, thưa ông?

- Tôi có nguyên tắc phải dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày cho việc luyện tập thể thao và 30 phút để đọc sách. Việc tập luyện thể thao hàng ngày giúp cho tinh thần của tôi lạc quan và sảng khoái hơn.

Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên chăm sóc da tại Thẩm mỹ viện SSLAB để có được làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống. Ngoài khoảng thời gian đó ra thì tôi tập trung cho công việc, gia đình và bạn bè. 

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đang đến gần. Lời chúc của ông dành cho giới doanh nhân trong ngày đặc biệt này?

- Nhân ngày “của chúng mình”, xin chúc cho anh chị em doanh nhân Việt Nam luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo để gặt hái được thành công. 

Đọc thêm