Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam “Thành công từ 4 trụ cột thương hiệu“

(PLO) -“Ford đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm theo chiến lược toàn cầu đó là dựa trên 4 trụ cột thương hiệu “Chất lượng - Xanh - An toàn - Thông minh” - đó là chia sẻ của ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam với Doanh nhân & Pháp luật.
Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
Ông Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.

-Xin chào ông, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam trong việc thúc đẩy thương hiệu của Ford toàn cầu?

Việt Nam là một thị trường tiềm năng và có vị trí chiến lược tại khu vực Đông Nam Á. Ford đánh giá tương lai phát triển của ngành ô tô toàn cầu trong các thập kỷ tới sẽ đạt tốc độ tăng trưởng lớn chủ yếu đến từ ở khu vực Châu ¡ Thái Bình Dương này. Ford đã có mặt

ở Việt Nam hơn 20 năm nay và là một trong những liên doanh đầu tiên của Mỹ tại Việt Nam – cũng là liên doanh ô tô có vốn đầu tư lớn nhất với hơn 126 USD.

Hơn 100 năm trước, Ford là nhà sản xuất tiên phong đặt cả nhân loại lên bốn bánh xe nhờ phát kiến sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hàng loạt cho ô tô.

Và đến nay, chúng tôi đang tiếp nối triết lý kinh doanh cốt lõi của tập đoàn bằng việc tối ưu hóa các nguồn lực và cung cấp những sản phẩm toàn cầu mà người tiêu dùng mong đợi. Tạo nên nền tảng kinh doanh vững chắc và tiến xa hơn vì một thế giới tốt đẹp bằng cách thay đổi cách thức thế giới di chuyển. 

-Giữa các dòng xe cùng phân khúc, hình ảnh của Ford có gì đặc biệt để lôi cuốn khách hàng, chọn Ford thay vì thương hiệu khác, thưa ông?

Chất lượng - Xanh - An toàn và Thông minh là bốn trụ cột thương hiệu và cũng là nền tảng phát triển sản phẩm của Ford hiện nay. Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất tiên phong mang các công nghệ hiện đại nhất chỉ có trên các dòng xe hạng sang - vào các dòng xe phổ thông của mình - giúp cho người tiêu dùng trên toàn cầu được hưởng các tiện ích thông minh và nhiều tính năng an toàn vượt trội với chi phí phải chăng.

Ford mang vào phân khúc xe hạng nhỏ dòng Fiesta trang bị động cơ EcoBoost 1.0L - bé hạt tiêu, vừa linh hoạt, vừa thể thao lại rất hiệu quả. Ford cũng trang bị động cơ EcoBoost 1.5L rất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cho dòng xe Focus mới, tạo ra một chuẩn mực mới của dòng xe hạng C.

Ford EcoSport cũng là chiếc thể thao đa dụng thành thị đầu tiên ở Việt Nam, phục vụ đắc lực cho nhu cầu di chuyển trong đô thị của các gia đình. 

Công nghệ kết nối bằng giọng nói SYNC, hỗ trợ đỗ xe tự động, phanh chủ động trong thành phố… là các ví dụ công nghệ đang hiện hành ở các xe Ford tại Việt Nam. Các bạn có thể đã biết, Ford Ranger, Ford Ecosport và Ford Transit đang dẫn đầu phân khúc của mình trong hơn 2 năm qua, góp phần đáng kể vào doanh số của Ford và cũng khẳng định sự yêu mến của khách hàng Việt Nam với thương hiệu Ford.

Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.
Phạm Văn Dũng Tổng giám đốc Ford Việt Nam.

-Theo ông, chiến lược xây dựng hình ảnh của Ford thay đổi thế nào để tạo ảnh hưởng lớn tới thị trường Việt Nam?

Kế thừa hình ảnh thương hiệu sôi động trong quá khứ, Ford đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu mới để phát triển bền vững hơn đó là “Go Further - Tiến Xa Hơn” trong vòng 4 năm trở lại đây.

Để thực hiện được cam kết thương hiệu này, Ford đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm theo chiến lược toàn cầu đó là dựa trên 4 trụ cột thương hiệu “Chất lượng - Xanh - An toàn - Thông minh”.

Như vậy, ngoài yếu tố Xanh là tiết kiệm nhiên liệu, chúng tôi cũng rất tập trung vào 3 tiêu chí khác là Chất lượng, An toàn và Thông minh, những yếu tố đã tạo ra sự an tâm tối đa cho người lái và hành khách, đặc biệt là mang lại những cảm giác thư giãn thú vị khi họ ngồi sau tay lái của Ford. 

-Trong quá trình xây dựng hình ảnh của mình, trách nhiệm của người lãnh đạo, đội ngũ nhân viên tại Ford là gì?

Chúng tôi luôn hiểu rằng con người là nền tảng của sự phát triển và đóng vai trò then chốt trong việc đưa những sản phẩm chất lượng cao nhất ra thị trường để làm hài lòng khách hàng. Chiến lược “Một Ford” đề cập đến “Một Đội - Một Mục tiêu - Một Kế hoạch”.

Chúng tôi nghĩ rằng triết lý ngắn gọn này đã nói lên tất cả những nỗ lực của Tập đoàn để tiến xa hơn. Ford tạo mọi điều kiện để nhân viên các cấp của mình được hưởng các cơ hội đào tạo tốt nhất, có sự luân chuyển công việc phong phú nhất để phát huy bản thân. Chúng tôi muốn biến mỗi nhân viên đều trở thành các Đại sứ thương hiệu của Ford. 

 Chúng tôi vẫn kiên định con đường “Một Ford” của mình và tiếp tục mang đến những sản phẩm toàn cầu mà khách hàng mong đợi. Không chỉ tập trung tối ưu hóa nguồn lực để mang công nghệ hiện đại, hữu ích cho các khách hàng phổ thông, chúng tôi cũng quan tâm đến sứ mệnh giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và tích cực nghiên cứu các giải pháp di chuyển thông minh cho tương lai.

Đọc thêm