Quý 4: FLC thu hàng trăm triệu USD từ 2.500 căn hộ, biệt thự liền kề

(PLO) - Với hơn 2500 căn hộ chung cư, biệt thự sân golf, liền kề phố… được tung ra thị trường, FLC dự kiến thu về hàng trăm triệu USD vào quý 4/2014. 
Phối cảnh Dự án 36 Phạm Hùng
Phối cảnh Dự án 36 Phạm Hùng
Hàng loạt dự án “siêu khủng” của Tập đoàn FLC đang chuẩn bị chào hàng vào cuối năm nay, trong đó lớn nhất phải kể tới FLC Garden City (Đại Mỗ- Nam Từ Liêm) với 1.100 căn hộ, liền kề và FLC Complex (36 Phạm Hùng) với 483 căn hộ. Ngoài ra, 675 biệt thự sân golf nằm trong quần thể FLC Samson Golf Links ( khởi công tháng 5/2014) cũng sẽ được mở bán vào quý 4 cùng với 155 căn liền kề phố với thiết kế độc đáo, hướng biển và 255 căn hộ chung cư, 95 căn liền kề thuộc dự án FLC Complex Thanh Hóa. 200 căn hộ trong dự án nhà ở cho cán bộ Bộ Tư Pháp (số 10 - phố Phan Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội); đã được triển khai, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để kịp “ra hàng” vào quý 4, đóng góp cho thị trường xấp xỉ 1.000 sản phẩm.
“Các dự án mới của FLC đều đã đủ điều kiện pháp lý để đưa ra thị trường vào quý 4 năm nay. Thị trường bất động sản đang có nhiều tín hiệu khởi sắc, tính thanh khoản được nâng cao rõ rệt, ngay trong tháng ngâu vừa qua, hàng chục dự án bất động sản đã mở bán thành công cho thấy sức “nóng” của thị trường đang tăng lên. Vì vậy, chúng tôi rất tự tin chọn quý 4 để “ra hàng” - ông Doãn Văn Phương, Tổng Giám đốc FLC chia sẻ.
Theo ông Phương, có 5 lý do chính để FLC “tự tin” ra hàng ồ ạt vào quý 4: kinh tế vĩ mô đang tốt lên; nhiều chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản; luật kinh doanh bất động sản sẽ mở rộng quyền mua nhà đối với người nước ngoài, ngân hàng sẵn sàng cho người mua nhà vay với lãi suất thấp, thời hạn cho vay dài, trả nợ gốc linh hoạt; dòng kiều hối cuối năm dự kiến “chảy” vào kênh bất động sản…Quan trọng hơn, các sản phẩm của FLC được “thiết kế” phù hợp với nhu cầu của người mua nhà, chất lượng cao cấp nhưng giá lại khá bình dân, ví dụ: biệt thự nghỉ dưỡng ven biển trong dự án chỉ từ 1,6 tỷ đồng/  căn 200 m2, liền kề tại trung tâm TP Thanh Hóa được công bố giá 8 triệu đồng/ m2 (đã bao gồm VAT), các căn biệt thự, liền kề trong các dự án tại trung tâm Hà Nội cũng chỉ từ15 triệu đồng/ m2.  Các căn hộ chung cư được thiết kế đa dạng về diện tích từ 45 m2 trở lên, giá bán từ 12triệu đồng/m2 phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng đang có nhu cầu sở hữu nhà ở.
“Với mức giá phù hợp và diện tích hợp lý, thậm chí khách hàng chỉ cần có 100 triệu đồng là đã sở hữu căn hộ mơ ước tại các dự án của FLC.”, ông Phương khẳng định. Thực tế, thông tin FLC sẽ mở bán các dự án trong quý 4 năm nay đã làm “nóng” thị trường bất động sản ngay từ quý II, số lượng khách hàng quan tâm, đăng ký mua sản phẩm tại các dự án thậm chí đã vượt số lượng FLC dự định tung ra thị trường.
Trao đổi với PLVN, ông Đỗ Tất Thắng, chuyên gia bất động sản từ Hà Nội nhận xét các dự án của FLC sẽ có tính thanh khoản mạnh, nhất là dự án 36 Phạm Hùng bởi hội tụ đầy đủ các yếu tố của một dự án được thiết kế từ nhu cầu thực sự của người mua nhà để ở.
“Các dự án của FLC chưa ra hàng nhưng trên mạng đã có nhiều thông tin chào bán với giá chênh lệch 3- 5 triệu đồng/ m2. Điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn của các dự án này đối với khách hàng. Cùng lúc đưa ra thị trường 2500 sản phẩm với mức giá phù hợp với phân khúc trung bình, FLC sẽ khiến thị trường bất động sản cuối năm cực kỳ sôi động và tạo mặt bằng giá mới cho các căn hộ chung cư, biệt thự và liền kề tại trung tâm Hà Nội, đồng thời tạo đột phá về doanh thu. Chỉ cần thu đủ 30% số vốn huy động cho 2500 căn hộ, biệt thự và liền kề, doanh nghiệp này đã có hàng trăm triệu USD”, Ông Thắng phân tích.
“Đầu năm mua muối, cuối năm mua nhà”, đón tâm lý này, nhiều dự án đang nỗ lực hoàn thiện để đủ điều kiện “bung hàng” cuối năm, tuy nhiên, điểm lại thị trường có thể thấy sau 2 năm suy giảm, các dự án đủ điều kiện để ra hàng như FLC không còn nhiều. Đó cũng chính là lý do chủ tịch FLC từng “tuyên bố sốc”: sẵn sàng mua lại nếu khách hàng mua nhà của FLC mà bị lỗ. 

Đọc thêm