Sắp giải thể Quỹ Văn hóa Doanh nhân Việt Nam

(PLO) - Quỹ Văn hóa Doanh nhân Việt Nam không hoạt động, không có bộ máy tổ chức, không có con dấu, không có tài sản như cam kết xin phép thành lập; không báo cáo về tổ chức, hoạt động và tài chính trong 2 năm liên tục.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo về việc giải thể và thời hạn thanh toán nợ, thanh lý tài sản, tài chính của Quỹ Văn hóa Doanh nhân Việt Nam thuộc Trung tâm Văn hóa doanh nhân - Ban Thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Quỹ Văn hóa Doanh nhân Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 3828/QĐ-UBND ngày 26/9/2008 của UBND TP Hà Nội và được chuẩn y Điều lệ về tổ chức và hoạt động theo Quyết định số 4432/QĐ-UBND ngày 7/11/2007 của UBND TP Hà Nội, có trụ sở chính tại địa chỉ: Ngõ 319, đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tuy nhiên, từ khi được thành lập đến nay, Quỹ chưa có văn bản báo cáo về tình hình tổ chức và hoạt động. Ngày 20/2/2013, Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố gồm đại diện các cơ quan: Ban Dân vận Thành ủy, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an TP, Văn phòng UBND TP đã tiến hành kiểm tra bộ máy tổ chức và hoạt động của Quỹ. 
Kết quả kiểm tra cho thấy: Từ khi được thành lập và chuẩn y điều lệ đến nay, Quỹ không hoạt động, không có bộ máy tổ chức, không có con dấu, không có tài sản như cam kết xin phép thành lập; không báo cáo về tổ chức, hoạt động và tài chính trong 2 năm liên tục. Như vậy, Quỹ không đủ điều kiện hoạt động theo Điểm a, Khoản 4, Điều 38 Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.
Căn cứ vào Điểm a, Khoản 2, Điều 16 và Điểm b, Khoản 5, Điều 38 tại Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện; UBND TP Hà Nội đang xem xét việc giải thể Quỹ. Để đảm bảo quyền lợi cho cá nhân, tổ chức có liên quan đến Quỹ, UBND TP Hà Nội thông báo về việc thanh toán nợ; thanh lý tài sản, tài chính của Quỹ.
Cụ thể, về việc thanh toán nợ của Quỹ: Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày ra thông báo này, các cá nhân, tổ chức cho Quỹ thuê, mượn tài sản phải gửi giấy đòi nợ kèm theo các tài liệu chứng cứ chứng minh số nợ đó về Hội đồng quản lý Quỹ.

Về việc thanh lý tài sản, tài chính: Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày ra Thông báo này, các cá nhân, tổ chức có tài sản cho Quỹ thuê, mướn, gửi giữ hộ phải xuất trình tại Hội đồng quản lý Quỹ các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc quản lý hợp pháp để nhận lại tài sản tại Hội đồng quản lý Quỹ.

Sau 15 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn thanh toán nợ, thanh lý tài sản, tài chính ghi trong Thông báo này nếu không có đơn thư, khiếu nại của các bên có liên quan, UBND TP sẽ ban hành Quyết định giải thể Quỹ Văn hóa Doanh nhân Việt Nam thuộc Trung tâm Văn hóa doanh nhân – Ban Thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam./.

Đọc thêm