Tạm thời bị cắt điện ở một số khu vực ảnh hưởng bởi mưa lũ

(PLVN) - Tình hình mưa lũ gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại một số tỉnh thành, đặc biệt Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã phải cắt điện tạm thời và hiện mới khôi phục được khoảng 70-80% phụ tải điện
Mưa lũ gây ngập ở một số trạm biến áp
Mưa lũ gây ngập ở một số trạm biến áp

Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, các nhà máy thủy điện của các đơn vị thuộc EVN vận hành tuân thủ nghiêm theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh.

Đến chiều 14/10/2020, một số nhà máy thủy điện ngoài việc vận hành các tổ máy vẫn phải mở cửa xả theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh với lưu lượng tương ứng như sau: Hoà Bình (1775 m3/s); Quảng Trị (45 m3/s); A Lưới (82 m3/s); Sông Bung 2 (26 m3/s); Sông Bung 4 (62 m3/s); A Vương (139 m3/s).

Việc cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, ngập lụt ở các tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum đến chiều 14/10 cơ bản đã được khôi phục.

Riêng đối với 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng nặng nề nhất hiện nay vẫn bị ngập lụt diện rộng, nhiều trạm biến áp ở các tỉnh bị phải cắt điện tạm thời để đảm bảo an toàn cho người và vận hành thiết bị, đồng thời một số khu vực giao thông bị chia cắt, ngập lụt... chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Mặc dù vậy, với sự cố gắng nỗ lực của các đơn vị Điện lực, đến chiều nay đã khôi phục cung cấp điện được hơn 80% phụ tải của tỉnh Thừa Thiên Huế và gần 70% phụ tải của tỉnh Quảng Trị. Việc tiếp tục khôi phục cung cấp điện sẽ tùy thuộc vào diễn biến thời tiết và tình hình ngập lụt ở các địa phương.

Một số hình ảnh công nhân ngành điện tác nghiệp trong mưa lũ:

 
 
 
 

Đọc thêm