Tập đoàn Bảo Việt bất ngờ thay hàng loạt lãnh đạo cấp cao

(PLO) - Tập đoàn Bảo Việt vừa quyết định thay đổi hàng loạt nhân sự cấp cao nhất trong ngày 23/12.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, từ ngày 23/12, Chủ tịch Lê Quang Bình, Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Anh và các thành viên Hội đồng quản trị Dương Đức Chuyển, Lê Hải Phong đã thôi nhiệm, theo quyết định của Bộ Tài chính và điều lệ tập đoàn.
Ông Lê Quang Bình được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Bảo Việt vào ngày 4/10/2007 – từ thời điểm Tập đoàn này chưa niêm yết. Trước khi thôi giữ chức vụ này theo quyết định ngày 23/12/2014, ông Bình là Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo Việt trong giai đoạn 2007-2014, đồng thời là chủ tịch công ty bảo hiểm và quản lý quỹ của tập đoàn. 
Trước đó, ông Bình là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam và từng kinh qua nhiều vị trí như Vụ Trưởng Vụ Bảo hiểm - Bộ Tài chính, Phó Vụ Trưởng - Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tín dụng - Bộ Tài chính, phụ trách lĩnh vực bảo hiểm. Tính đến ngày 30/06/2014, cá nhân ông Lê Quang Bình và những người liên quan đang nắm giữ 1,2% vốn cổ phần của BVH.
Tân Chủ tịch Bảo Việt - Đào Đình Thi
Tân Chủ tịch Bảo Việt - Đào Đình Thi 
4 nhân sự được bổ nhiệm thay thế gồm ông Đào Đình Thi (giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị thay ông Bình), bà Thân Hiền Anh, ông Đậu Minh Lâm và ông Phan Kim Bằng (là thành viên Hội đồng quản trị). Các nhân sự này đảm nhiệm vai trò từ ngày 23/12/2014 đến hết nhiệm kỳ 2012-2017.
Trước đó một ngày, ông Phan Kim Bằng - Trưởng ban Kiểm soát của Bảo Việt cũng có đơn từ nhiệm. Với động thái này, ông Phan Kim Bằng sau đó được bầu vào Hội đồng quản trị tập đoàn.
Tân Chủ tịch Bảo Việt, ông Đào Đình Thi sinh năm 1974, từng là Phó tổng giám đốc Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC); Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Ban tài chính kế toán Tổng Công ty Viglacera.
Ông Phan Kim Bằng sinh năm 1965, trong khi bà Thân Hiền Anh sinh năm 1974 và ông Đậu Minh Lâm sinh năm 1978./.

Đọc thêm