Tập đoàn của ông Đặng Thành Tâm hợp tác cùng Microsoft và Bithumb Holdings

Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SAIGONTEL), thành viên Tập Đoàn Đầu Tư Sài Gòn tài trợ lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương và tiến tới ứng dụng công nghệ trong đầu tư, phát triển bất động sản công nghiệp - đô thị - dịch vụ.

Hội nghị “Kỷ Nguyên Mới” của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) vừa diễn ra tại TP HCM với sự tham gia của hơn 200 khách mời là ban lãnh đạo các địa phương, cán bộ cấp cao các lãnh sự quán các quốc gia tại Việt Nam, các tập đoàn đầu tư nước ngoài, ngân hàng, quỹ đầu tư…

Ông Đặng Thành Tâm, đại diện liên danh SAIGONTEL và SCD và ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An
Ông Đặng Thành Tâm, đại diện liên danh SAIGONTEL và SCD và ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An

Tại hội nghị, liên danh 2 công ty thành viên thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn là Công ty Cổ Phần Công Nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Sài Gòn Tây Bắc (SCD) cũng đã tiến hành lễ ký kết tài trợ 100% chi phí lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Long An dựa trên quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch của Thủ tướng. 

Long An được ví như miếng “đệm” kết nối Đồng bằng Sông Cửu Long với thành phố “năng động” nhất cả nước, có cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận lợi cho việc tăng trưởng kinh tế. SAIGONTEL bày tỏ tin tưởng rằng, thông qua việc ký kết tài trợ lập quy hoạch này, sẽ giúp xây dựng chiến lược đưa Long An bứt phá trở thành tỉnh phát triển bậc nhất khu vực miền Nam trong thời gian tới.

Ngoài việc tài trợ lập quy hoach phát triển kinh tế - xã hội cho các tỉnh, SAIGONTEL, cũng đã có hợp tác chiến lược với MICROSOFT, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phần mềm, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin, để tiến tới việc tích hợp quy hoạch “chuyển đổi số” vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng công nghệ trong quản lý nhà nước và phát triển kinh tế cho các địa phương.

Tại hội nghị, bà Phan Tú Quyên, đại diện MICROSOFT Việt Nam đã có chia sẻ “Chuyển đổi số” đã và đang là nhiệm vụ trọng tâm được quốc gia nêu cao hàng đầu trong công cuộc nâng cao chỉ số cạnh tranh quốc gia. Muốn hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước, Việt Nam cần nắm bắt thời cơ thực hiện công cuộc chuyển đổi số nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Và đó cũng là nguồn động lực để MICROSOFT - SAIGONTEL thành lập liên minh cùng các đối tác chiến lược của mình để tài trợ cho các địa phương thực hiện “chuyển đổi số” tích hợp cùng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới mô hình “thành phố thông minh”.

Bà Phan Tú Quyên, đại diện Microsoft Việt Nam, trao hoa cam kết đồng hành cùng SAIGONTEL tích hợp "Chuyển đổi số" vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội 
Bà Phan Tú Quyên, đại diện Microsoft Việt Nam, trao hoa cam kết đồng hành cùng SAIGONTEL tích hợp "Chuyển đổi số" vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội 

Song song với việc tài trợ lập quy hoạch cho các địa phương, SAIGONTEL – đại diện Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) – cũng đã có ghi nhận hợp tác chiến lược với tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc là Bithumb Holdings để tiến tới ứng dụng công nghệ vào phát triển lĩnh vực bất động sản công nghiệp - đô thị và dịch vụ công nghiệp. Cụ thể là dịch vụ hậu cần, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ sản xuất công nghệ cao.

Trong việc hợp tác này, SAIGONTEL sẽ chịu trách nhiệm quan hệ chính quyền và thủ tục pháp lý để thực hiện dự án tại Việt Nam. Bithumb Holdings sẽ chịu trách nhiệm đầu tư, kinh doanh. Hai bên cùng thành lập công ty liên doanh cùng đầu tư và phát triển dự án.

Bithumb Holdings hiện đứng thứ 4 toàn cầu trong lĩnh vực khai phá, hỗ trợ và phát triển giao dịch tiền điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ blockchain và công nghệ tài chính trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Bithumb Holdings điều hành các hoạt động đầu tư của mình thông qua công ty thành viên là GoldBurger. Hoạt động của GoldBurger tại Việt Nam là một phần chiến lược đầu tư của Bithumb Holdings nhằm mục tiêu ứng dụng công nghệ để đạt được những thành tựu gia tăng giá trị kinh doanh toàn cầu của Bithumb Holdings thông qua các dự án đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Cẩm Phương, TGĐ SAIGONTEL và ông Kim Moo Joong, đại diện Bithumb Holdings tại Việt Nam
Bà Nguyễn Cẩm Phương, TGĐ SAIGONTEL và ông Kim Moo Joong, đại diện Bithumb Holdings tại Việt Nam

Tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn - ông Đặng Thành Tâm - chia sẻ Việt Nam được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một trong số ít quốc gia sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021 nhờ lợi thế kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, mặc dù những quốc gia khác trên thế giới được dự báo rơi vào suy thoái. Việc xây dựng thành công hình ảnh “quốc gia ổn định – đáng sống – đáng đầu tư” đã tạo làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các tập đoàn lớn đổ về Việt Nam trong thời gian tới. 

Ông Tâm cũng cho biết, trước những thách thức lớn chưa từng có như vừa qua, Việt Nam nói chung, SGI nói riêng đã sẵn sàng nắm bắt cơ hội, chuẩn bị quỹ đất công nghiệp đã hoàn thành cơ sở hạ tầng để đón chào và cung ứng dịch vụ hỗ trợ toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư quốc tế.

Đọc thêm