Tập đoàn Indevco đưa sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG ra thị trường

(PLO) - Sáng 17/12/2017, tại nhà máy kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG (Ninh Bình) đã diễn ra buổi lễ khai trương, cắt băng khánh thành chào mừng sự kiện sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG lần đầu tiên được đưa ra thị trường.

Tham dự sự kiện có sự góp mặt của toàn thể Ban lãnh đạo Tập đoàn INDEVCO, cán bộ công nhân viên của nhà máy kính tiết kiệm năng lượng, chất lượng cao CFG, đông đảo các khách mời là đối tác của tập đoàn trên khắp các tỉnh thành đất nước cùng một số cơ quan báo chí địa phương, trung ương.

Tham dự sự kiện có sự góp mặt của toàn thể Ban lãnh đạo Tập đoàn INDEVCO, cán bộ công nhân viên, quan khách và phóng viên
Tham dự sự kiện có sự góp mặt của toàn thể Ban lãnh đạo Tập đoàn INDEVCO, cán bộ công nhân viên, quan khách và phóng viên

Tại đây, đại điện cho tập đoàn INDEVCO, ông Đỗ Thành Trung – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc đã trực tiếp dẫn các vị khách mời là đối tác cùng các phóng viên báo đài đi thăm quan nhà máy, tận mắt quan sát quy trình sản xuất kính theo công nghệ hiện đại nhất và xem sản phẩm. Với công nghệ hiện đại này, sẽ hạn chế tối đa số lượng nhân công làm việc tại nhà máy, sản lượng kính nhiều hơn, nhanh hơn và đặc biệt là sự chuẩn xác về chất lượng, kích cỡ của sản phẩm.

Ông Đỗ Thành Trung – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc dẫn các vị khách hàng cùng các phóng viên báo đài đi thăm quan quy trình sản xuất và sản phẩm
Ông Đỗ Thành Trung – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc dẫn các vị khách hàng cùng các phóng viên báo đài đi thăm quan quy trình sản xuất và sản phẩm

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn INDEVCO cho biết: “Thời gian qua thị trường kính tại Việt Nam có nhiều bất ổn, các nhà máy kính trong nước mới chỉ đáp ứng được 70% mức tiêu thụ, 30% còn lại phải nhập khẩu kính từ các nước lân cận. Chính vì thế mà giá kính bị đẩy lên cao, trung bình chỉ từ 6,5 – 7 triệu đồng/tấn, do lượng cung không đáp ứng được nhu cầu trong nước nên có thời điểm người tiêu dùng phải trả giá cao lên đến 10 triệu đồng/tấn."

“Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng, chất lượng cao CFG Ninh Bình đã chính thức ra lò những sản phẩm đầu tiên và bắt đầu được đưa ra thị trường, đánh dấu mốc quan trọng không chỉ với Tập đoàn INDEVCO mà còn góp phần lớn ổn định thị trường kính trong nước. Kính CFG Ninh Bình sẽ giải quyết được vấn đề thiếu kính của thị trường trong nước. Người tiêu dùng sẽ được dùng kính với giá thành hợp lý, chất lượng cao hơn”, ông Trung chia sẻ.

Ông Đỗ Thành Trung – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc phát biểu tại buổi lễ
Ông Đỗ Thành Trung – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc phát biểu tại buổi lễ

Sau phần phát biểu là nghi lễ vô cùng quan trọng. Đại diện Tập đoàn Indevco, ông Đỗ Thành Trung – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc đã giới thiệu 9 khách hàng tiềm năng đầu tiên đặt mua sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG đồng thời cắt băng khánh thành buổi lễ khai trương cho sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG chính thức được đưa ra thị trường.

Ông Đỗ Thành Trung tặng hoa cho 9 lái xe (Chở 9 xe hàng đầu tiên ra thị trường)
Ông Đỗ Thành Trung tặng hoa cho 9 lái xe (Chở 9 xe hàng đầu tiên ra thị trường)
Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng 9 khách hàng
Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng 9 khách hàng
Phần cắt băng khai trương
Phần cắt băng khai trương
9 xe hàng chuẩn bị lên đường
9 xe hàng chuẩn bị lên đường

Kết thúc buổi lễ, đại diện phía Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã gửi tới toàn thể các đối tác, khách hàng thân thiết, các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành và ủng hộ Tập đoàn INDEVCO nói chung, sản phẩm của các nhà máy thuộc tập đoàn nói riêng lời cảm ơn chân thành nhất và mong các mối quan hệ này ngày càng được gắn kết hơn, đóng góp, xây dựng cho xã hội ngày một đi lên.

Dự án Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng, chất lượng cao CFG với 2 dây chuyền có tổng công suất 1.200 tấn/ngày, tương đương 80 triệu m2 kính quy tiêu chuẩn/năm thuộc Tập đoàn INDEVCO. Được đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp Khánh Cư, huyện Yên Khánh, Ninh Bình. Sau một thời gian khẩn trương chuẩn bị đầu tư, tháng 12/2016 Nhà máy chính thức được khởi công xây dựng. Trong thời gian 300 ngày với gần 1 triệu ngày công của hơn 100 kỹ sư Việt Nam và các chuyên gia đến từ các nước Hoa Kỳ, Đức, Trung Quốc cùng với trên 1000 cán bộ công nhân viên của Tập đoàn và các đơn vị suốt ngày đêm thi công. Đã đưa hàng trăm nghìn m3 bê tông, hàng trăm nghìn tấn sắt thép và gần 50 nghìn tấn thiết bị từ nước ngoài về lắp đặt với tổng giá trị đầu tư trên 4000 tỷ VNĐ.

Trong quá trình triển khai Dự án, Tập đoàn INDEVCO luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và chỉ đạo kịp thời của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các Sở ban ngành của tỉnh Ninh Bình và lãnh đạo huyện Yên Khánh. Cùng các kỹ sư, chuyên gia và người lao động đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Để ngày hôm nay Nhà máy đã đủ điều kiện để đốt lửa lò nấu của dây chuyền 1 và sau 25 ngày kể cả ngày đốt lửa Nhà máy đã đưa sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Đọc thêm