Thay đổi nhân sự cấp cao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

(PLO) - Ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ thôi không đảm nhiệm chức vụ này để quay trở lại Bộ GTVT, giữ chức Vụ trưởng - Phó Trưởng ban, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thuộc Bộ này.
Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Vũ Anh Minh sẽ là tân Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Vũ Anh Minh sẽ là tân Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Trao đổi với PLVN, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật xác nhận thông tin trên, đồng thời cho hay “vấn đề này, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã họp bàn, quyết định và có thông báo”.

Được biết, người được điều động, bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thay ông Trần Ngọc Thành trong thời gian sắp tới là ông Vũ Anh Minh - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT).

Việc luân chuyển, điều động này được cho là để kiện toàn đội ngũ lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT, đồng thời bố trí sử dụng có hiệu quả đối với cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chung của toàn ngành GTVT.

Cách đây hơn 3 năm, ông Trần Ngọc Thành khi đó là Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) đã được điều động đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thay ông Nguyễn Đạt Tường - Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Còn người tới đây sẽ kế nhiệm ông Thành - ông Vũ Anh Minh là một cán bộ trẻ, từng có số điểm thi cao nhất trong kỳ thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp của Bộ GTVT cách đây 2 năm. 

Với cương vị là Vụ trưởng Quản lý doanh nghiệp, ông Minh đã tham mưu cho Bộ GTVT thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp của ngành, với việc chuyển đổi thành công mô hình hoạt động của nhiều doanh nghiệp lớn như Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)… hay một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành này như Bệnh viện GTVT Trung ương và tới đây là Học viện Hàng không Việt Nam…

Trong bối cảnh sắp có biến động về mặt nhân sự, Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hôm 18/10 đã phát thông báo gửi các tổ chức Đảng trực thuộc yêu cầu lãnh, chỉ đạo các các đơn vị trong toàn ngành phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ xây dựng Đảng năm 2016...

Đường sắt Việt Nam thời gian vừa qua đã có những thay đổi đáng ghi nhận, nhưng bên cạnh đó đã để xảy ra những việc gây xôn xao dư luận, như vụ “dạm mua hơn 100 toa xe cũ của Trung Quốc”, khiến Tổng Giám đốc 1 đơn vị trực thuộc bị cách chức. 

Đọc thêm