Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Phú Hòa: Người góp phần giữ trắng, sạch màu áo blouse

(PLO) - Dù phải tất bật điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân, khách hàng ở Trung tâm Nha khoa Quốc tế Việt Đức nhưng Tiến sỹ, Bác sỹ, Giám đốc chuyên môn Nguyễn Phú Hoà vẫn dành cho phóng viên PLVN một cuộc trò chuyện cởi mở, chân tình. Và đằng sau đôi mắt lấp lánh, sáng ngời y đức ấy là cái tâm của một bác sỹ luôn đặt sự an toàn, lợi ích của bệnh nhân lên trên hết…
Tiến sỹ, Bác sỹ, Giám đốc chuyên môn Nguyễn Phú Hoà
Tiến sỹ, Bác sỹ, Giám đốc chuyên môn Nguyễn Phú Hoà

Lấy chữ Tín làm “kim chỉ nam” khi làm việc

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ngành Y tại thành phố Thái Nguyên, ngay từ thời học Trung học, Nguyễn Phú Hoà đã ao ước được trở thành bác sỹ, tiếp nối truyền thống gia đình để có thể khám chữa bệnh cho nhiều người. Rồi ước mơ cũng trở thành hiện thực khi anh thi đỗ vào Trường Đại học Y Thái Nguyên. Để có được ngày hôm nay, anh đã phải trải qua quá trình rèn luyện, học tập miệt mài tại giảng đường. Sau 4 năm nỗ lực, cố gắng, anh đã đạt thành tích cao và được nhà trường gửi đi đào tạo 2 năm cuối tại Đại học Y Hà Nội.

Tại đây, anh chọn chuyên ngành Răng-Hàm-Mặt để viết tiếp ước mơ và sau khi kết thúc khoá học, anh tiếp tục học lên Thạc sỹ rồi ở lại làm giảng viên Trường Đại học Y Hà Nội. Trong nhiều năm công tác tại trường, anh đã đào tạo ra nhiều thế hệ bác sỹ có trình độ cao, đóng góp công sức trong việc ươm mầm những tài năng y khoa. Tiếp tục học tập và phấn đấu, Nguyễn Phú Hoà đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ và trở thành Tiến sỹ hàng đầu về chuyên ngành Nha khoa Việt Nam. 

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Phú Hoà chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình tài năng mà tất cả thành quả đạt được ngày hôm nay đều xuất phát từ niềm đam mê y học, tiếp đó là sự nỗ lực, kiên trì, quyết tâm chinh phục ước mơ  cuộc đời mình. Ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành một bác sỹ để có thể khám chữa bệnh cho nhiều người. Đây cũng là tâm nguyện của mẹ nên cả cuộc đời tôi luôn dành hết tâm sức cho ước mơ đó”.

Vì thế, Nguyễn Phú Hoà đã chọn ngành y làm lý tưởng và cái Tâm là lẽ sống của mình. Ra trường, tự thân lập nghiệp, Bác sỹ Nguyễn Phú Hòa  ngày đêm không ngừng trau dồi kinh nghiệm, chuyên môn để có thể mang đến niềm vui cho người, cho đời. Anh đã lên đường, tới các quốc gia có trình độ cao như: Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Pháp… để bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ nha khoa cho mình.

Và sau đó, Tiến sĩ Nguyễn Phú Hoà đã quyết tâm xây dựng nên một thương hiệu riêng, để có thể phục vụ được số đông bệnh nhân muốn chăm sóc “cái góc con người”. Nha khoa Quốc tế Việt Đức ra đời mang theo tâm huyết, tình yêu của anh trong đó. “Tôi tin rằng với tôn chỉ của mình, Nha khoa Quốc tế Việt Đức có thể sánh ngang với các trung tâm quốc tế về trình độ chuyên môn, dịch vụ, trang thiết bị hiện đại…” – Bác sỹ Phú Hòa hồ hởi nói.

Đặt sự an toàn, lợi ích của bệnh nhân lên trên hết

Với tôn chỉ “Đặt sự an toàn, lợi ích của bệnh nhân lên trên hết” tất cả bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm Nha khoa Quốc tế Việt Đức đều được đón tiếp một cách tận tình, chu đáo. Không chỉ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, tất cả y, bác sỹ của Trung tâm đều luôn lắng nghe ý kiến của bệnh nhân, khách hàng để hoàn thiện hình ảnh đúng với thương hiệu một trung tâm Nha khoa chuẩn mực, lấy chữ Tín làm “kim chỉ nam” khi làm việc. 

Bệnh nhân Nguyễn Hải Yến (Hưng Yên) tâm sự: “Tôi bị đau răng từ mấy năm nay, đã đi khám chữa nhiều nơi nhưng sau một thời gian lại tái phát. Nghe người quen giới thiệu tới chỗ bác sỹ Hoà, tôi đến khám và điều trị, đến nay đã dứt điểm được bệnh và không còn bị tái phát nữa”.

“Điều khiến tôi hài lòng, yên tâm là khi bắt đầu đến khám, tôi đã được đội ngũ nhân viên tiếp đón nhiệt tình, được Bác sỹ Hoà  trực tiếp khám và điều trị. Thậm chí, Trung tâm còn tư vấn cho tôi sử dụng dịch vụ và thuốc điều trị với chi phí thấp nhất, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh. Dù đã điều trị xong, nhưng hễ có thắc mắc gì, tôi đều được giải đáp và tư vấn tận tình qua điện thoại” - chị Yến nói.

Có lẽ không chỉ chị Yến mà nhiều bệnh nhân đến với Nha khoa Quốc tế Việt Đức đều yêu mến đặt niềm tin, bởi nơi đây đã tạo dựng được sự tín nhiệm theo đúng phương châm: “Đặt sự an toàn, lợi ích của bệnh nhân lên trên hết”.

“Cái tâm trong nghề y không chỉ đơn giản là khám đúng và chữa tốt. Việc xây dựng một Trung tâm hoạt động trong lĩnh vực y khoa cần tuân thủ tuyệt đối các quy định hành nghề. Tại Trung tâm Nha khoa Quốc tế Việt Đức, chúng tôi luôn đặt y đức và thượng tôn pháp luật lên hàng đầu. Từ giấy phép hoạt động, phạm vi hoạt động đến các quy định cụ thể đều thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Các bác sỹ, nhân viên của Trung tâm có hợp đồng dài hạn và được đóng bảo hiểm, nhận thù lao xứng đáng” - bác sỹ Hoà chia sẻ.

Chia tay Bác sỹ Nguyễn Phú Hòa, trong tôi là cảm giác nể phục, vui mừng vì có cơ hội được gặp anh - người góp phần giữ “trắng, sạch” màu áo blouse, để ngành Y xứng với câu “lương y như từ mẫu”... 

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Phú Hoà là người tiên phong ứng dụng phương pháp Invisalign tại Việt Nam, giúp người bệnh không còn cảm giác tự ti trong suốt quá trình điều trị. Để đạt được danh hiệu cao quý trên, 18 năm qua, trên cương vị bác sỹ đã từng công tác tại Viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương; giảng viên Trường Đại học Y Hà Nội và hiện tại là Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nha khoa Quốc tế Việt Đức (484 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Phú Hòa luôn luôn tìm tòi, nghiên cứu đưa những phương pháp chỉnh nha tiên tiến nhất để phục vụ người bệnh.

Đọc thêm