“Toyota cùng em học an toàn giao thông”

(PLO) - Ngày 26/4 tại TP.Huế, Quỹ Toyota Việt Nam thuộc Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông”  
Các em học sinh tiểu học TP.Huế biểu diễn chào mừng Hội thi
Các em học sinh tiểu học TP.Huế biểu diễn chào mừng Hội thi

Ngay từ sáng sớm, hơn 100 em học sinh tiểu học đến từ 10 tỉnh, thành phố gồm Hà Nam, Hải Phòng, Phú Thọ, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Kiên Giang, Cần Thơ và Đắc Nông… đã có mặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế để tham dự.

Các học sinh  tham dự ba phần thi gồm; tìm hiểu kiến thức về ATGT, vẽ tranh về chủ đề ATGT và thi tự chọn. Ban tổ chức còn minh họa bằng hình ảnh, tình huống thực tế sinh động, giúp các em có thể tiếp thu các kiến thức về ATGT vốn khô cứng được tự nhiên, nhẹ nhàng và hiệu quả. Thí sinh còn được khám phá thế giới giao thông tí hon cũng như vận dụng kiến thức để xử lý các tình huống giao thông.
Ban tổ chức sẽ trao giải cuộc thi vẽ tranh Toyota cho 100 bức tranh xuất sắc. 9 bức tranh sẽ được chọn để gửi sang Nhật Bản tham gia tranh giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota do Tập đoàn Toyota Nhật Bản tổ chức.

Cùng với buổi giao lưu này, Hội thảo Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học dành cho giáo viên cũng được tổ chức nhằm giúp giáo viên tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy và đưa ra những bài học ATGT hấp dẫn, lý thú hơn cho học sinh. Hội thảo có sự tham gia của 30 giáo viên tiêu biểu đại diện cho 10 tỉnh, thành nói trên.

Chương trình Toyota cùng em học ATGT mang tính giáo dục cao với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, giúp cho học sinh của chúng ta ngay từ nhỏ đã có ý thức tìm hiểu pháp luật về ATGT và nâng cao ý thức chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông”.

Đọc thêm