Doanh thu 6 tháng đạt 2.524 tỷ, VNG “chắc chân” Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam

(PLVN) - Theo báo cáo tài chính Quý II/2019 vừa được công bố, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Công ty Cổ phần VNG (VNG) cán mốc 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018.


Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm của VNG đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm của VNG đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ.

Cụ thể, doanh thu quý II đạt 1.302 tỷ đồng, tăng mạnh 31% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng, tăng tới 39% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần cũng cán mốc 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ và thực hiện được 55% kế hoạch lợi nhuận 458 tỷ đồng mà Đại hội cổ đông thường niên 2019 đã thông qua. 

Doanh thu thuần tăng mạnh được cho là nhờ sự khởi sắc của mảng kinh doanh truyền thống trò chơi trực tuyến và đà tăng trưởng tích cực của quảng cáo trực tuyến. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng, nhưng chi phí bán hàng (marketing, quảng cáo…) giảm nhẹ. 

Trước đó, Đại hội cổ đông 2019 của VNG đã chính thức phê duyệt kế hoạch kinh doanh của năm 2019, với mục tiêu doanh thu 5.627 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 568 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này lần lượt tăng 30% và 70% so với kế hoạch 2018. 

Cũng theo báo cáo Quý II/2019, tình hình tài chính của VNG vẫn khả quan khi nợ ngắn hạn giảm mạnh, nguồn vốn chủ sở hữu và tài sản ngắn hạn tiếp tục tăng. 

Ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được VNG ưu tiên đầu tư, phát triển.
Ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được VNG ưu tiên đầu tư, phát triển.

Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận và tài chính tổng quan tích cực đã giúp VNG có sự thăng hạng ấn tượng trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố ngày 30/7/2019. Cụ thể, với giá trị thương hiệu được xác định ở mức 59,6 triệu USD, VNG hiện đứng ở vị trí số 26, tăng 4 bậc so với năm 2018. 

Đại diện VNG cho biết, trong năm 2019, VNG sẽ tiếp tục tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính của công ty là Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán - tài chính và dịch vụ đám mây. Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển. 

VNG cũng đang tập trung xây dựng trụ sở mới tại Quận 7 (TP.HCM). Campus VNG có tổng diện tích lên tới 35.000 m2, diện tích sàn văn phòng lên đến 20.000 m2 với nhiều tiện ích hiện đại như phòng gym, bể bơi…

Đối với định hướng “Go Global”, VNG tiếp tục mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực khi đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Singapore, Philippines hay Indonesia… 

Đọc thêm