Doanh thu thịt mát của Masan có thể đạt 1.200 tỷ đồng một năm

(PLVN) - Công ty cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2019. Theo đó, riêng thịt mát có thể đạt doanh thu 1.200 tỷ đồng một năm.
Hệ thống thịt mát của Masan có mặt ở các siêu thị Vinmart và Coop Mart
Hệ thống thịt mát của Masan có mặt ở các siêu thị Vinmart và Coop Mart

Masan MEATLife (MML) mặc dù chỉ mới ra mắt từ tháng 12/2018 nhưng MEATDeli – thương hiệu thịt mát của MML có sự tăng trưởng rất ấn tượng và có độ phủ lớn trên thị trường.

Doanh thu thuần MML đạt 69 tỷ đồng vào quý III/2019, tăng 4 lần so với quý III/2018. Kể từ tháng 6/2019 cho đến cuối tháng 9/2019, doanh thu thuần trung bình mỗi tháng tăng 31%. Công ty kỳ vọng doanh thu thuần tháng 12/2019 sẽ đạt mức 100 tỷ đồng, tương đương với doanh thu thuần cả năm sẽ đạt 1.200 tỷ đồng.

Tính đến tháng 10/2019, MML đã ra mắt 320 điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh tại Hà Nội và TP  HCM so với 116 điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh vào cuối quý II/2019. Dự kiến, chuỗi điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh sẽ đạt hơn 650 điểm vào cuối tháng 12/2019, chỉ sau Bách Hóa Xanh và VinMart.

MML đã chiếm lĩnh gần 2,5% thị phần tại Hà Nội. Với những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại TP HCM, MML hứa hẹn sẽ gặt hái những thành công tương tự tại thị trường này. 

MML sẽ mở rộng danh mục thịt với phát kiến thịt mát chế biến dự kiến ra mắt người tiêu dùng vào tháng 11/2019. Tiếp nối thành công của danh mục thịt chế biến tại Masan Consumer với tăng trưởng 2 lần so với năm 2018, thịt mát chế biến tại MML sẽ là sản phẩm chủ chốt cho tăng trưởng trong tương lai.

Theo kế hoạch, MML sẽ bắt đầu được giao dịch trên thị trường UpCoM vào cuối năm 2019. Vào tháng 10/2019, Masan đã chào bán thành công 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân tại đợt niêm yết trước (pre-listing).

Masan đang trên đà hiện thực hóa tầm nhìn trở thành thương hiệu thịt mát số 1 vào năm 2023. Cũng theo Masan, tương ứng với mục tiêu vị trí số 1 và ở cột mốc thời gian 2023, Masan đặt kế hoạch doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ cho ngành thịt, tức khoảng hơn 23.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu, Masan cũng đã có những kế hoạch cụ thể bao gồm phát triển đội ngũ hậu cần kỹ thuật ở trang trại để gia tăng độ ổn định, an toàn của nguồn cung heo; mở rộng hợp tác phân phối sản phẩm Meat Deli với cả Vinmart và Coop Mart.

Cơ cấu nguồn thu phân phối thịt sạch Meat Deli sẽ là: 10-15% từ các cửa hàng Meat Deli do MML mở trực tiếp; 60-65% từ các đại lý và phần còn lại 20-25% từ các siêu thị.

Đọc thêm