Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Facebook chỉ cho tài khoản định danh được livestream

(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT)  đang đề nghị Facebook phải triển khai định danh tài khoản người sử dụng tại Việt Nam, trước mắt áp dụng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, và chỉ cho phép các tài khoản định danh mới được phát sóng trực tiếp (livestream).
Bộ đang đề nghị Facebook chỉ cho phép các tài khoản định danh mới được phát sóng trực tiếp (livestream).
Bộ đang đề nghị Facebook chỉ cho phép các tài khoản định danh mới được phát sóng trực tiếp (livestream).

Bộ TTTT cho biết, đến thời điểm hiện tại, Google đã ngăn chặn hơn 8192 video clip, gỡ nguyên 19 kênh có nội dung xấu độc trên mạng xã hội Youtube, đã gỡ 108/111 trò chơi vi phạm pháp luật Việt Nam trên kho ứng dụng Google Play.

Facebook đã gỡ bỏ 249/257 tài khoản giả mạo, 2.458 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, hơn 251 link bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, vi phạm pháp luật Việt Nam, gỡ bỏ 215 fanpage quảng cáo game cờ bạc.

Apple đã gỡ bỏ 13/17 trò chơi điện tử vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên AppStore.

Để từng bước xử lý vấn đề phát tán thông tin sai sự thật (Fake News) trên nền tảng Facebook và Youtube, góp phần hạn chế tình trạng giả mạo fanpage của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xây dựng phương án chặn các dòng tiền giao dịch vi phạm pháp luật giữa người dùng Việt Nam và các nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới như Google, Facebook. 

Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị Facebook triển khai cấp nhanh xác thực (blue tick) cho các fanpage chính thức của một số cơ quan, tổ chức, cá nhân có nguyện vọng và đồng thời yêu cầu Facebook chỉ được cho phép thành lập fanpage chính thức của một số cơ quan, tổ chức Đảng và Nhà nước khi có sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc sự xác nhận của chính cơ quan, tổ chức đó. 

Thời gian tới, Bộ đang đề nghị Facebook phải triển khai định danh tài khoản người sử dụng tại Việt Nam, trước mắt áp dụng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, và chỉ cho phép các tài khoản định danh mới được phát sóng trực tiếp (livestream). Bộ cũng sẽ yêu cầu Facebook phải có chính sách tiền kiểm và gỡ ngay các quảng cáo chính trị phát tán tin giả khi có yêu cầu từ Chính phủ Việt Nam.

Đọc thêm