Điện thoại của Nokia, Xiaomi, LG, TCL và nhiều hãng khác sẽ có nút Google Assistant riêng

(PLVN) - Trong sự kiện Mobile World Congress 2019 (gọi tắt là MWC 2019), nhiều chiếc điện thoại của Nokia, Xiaomi, LG, TCL cùng nhiều hãng khác sẽ có nút Google Assistant riêng.
Điện thoại của Nokia, Xiaomi, LG, TCL và nhiều hãng khác sẽ có nút Google Assistant riêng

Được công bố đầu tiên tại Goolge I/O vào tháng 5.2016, trợ lý ảo Assistant được Google cung cấp trên Pixel và Pixel XL, cũng như Google Home và sau đó là Android Wear 2.0 trước khi bắt đầu triển khai vào các điện thoại Android Nougat. Sau hơn một năm, Google đã giới thiệu những phần cứng mới, đều tích hợp trợ lý ảo như Pixel, loa Home và tai nghe. Dưới đây là cách Assistant hoạt động.

Assistant của Google được coi như là một phiên bản nâng cấp hoặc mở rộng của Google Now, cho phép mở rộng khả năng điều khiển bằng giọng nói, đồng thời mở rộng các điều khiển bằng giọng nói với OK Google hiện có. Nếu đã từng dùng Google Now, nó thu hút các thông tin có liên quan đến bạn. Nó biết nơi làm việc, địa điểm cuộc họp, kế hoạch du lịch, đội bóng yêu thích… Dữ liệu này được trình bày trong thẻ và qua lời nhắc trên thiết bị Android của bạn.

Với Google Now, bạn có thể thực hiện các lệnh thoại, tìm kiếm bằng giọng nói và điều khiển thiết bị bằng giọng nói, cho phép bạn làm những việc như gửi tin nhắn, kiểm tra cuộc hẹn trên Android. Với Assistant, nó kết hợp tất cả những điều này cùng trải nghiệm AI mới để bạn tương tác đàm thoại tốt hơn.

Để kiểm tra xem điện thoại của bạn có Assistant của Google hay không, hãy nói “OK Google”, “Hey, Google” hoặc nhấn giữ nút home. Trên các thiết bị đã cập nhật Marshmallow hoặc Nougat, nhấn giữ Home sẽ khởi chạy Assistant với câu hỏi có thể giúp gì cho bạn. Đó là điểm khởi đầu cho Assistant, sau đó bạn có thể nhập hoặc đặt các câu hỏi. Trợ lý ảo sẽ theo dõi cuộc trò chuyện, xác định ngữ cảnh và đưa ra phản hồi bằng các thông tin chính xác.

Được biết, LG G7 năm 2018 có một nút riêng để gọi Google Assistant (GA), và trong năm nay Google tiếp tục hợp tác với nhiều công ty hơn nữa để thực hiện điều này. 

Đối với LG G8 thì cũng có nút riêng cho GA, Mi 9 và Mi Mix 3 5G cũng có, thậm chí hai chiếc điện thoại tầm trung Nokia 3.2 và Nokia 4.2 và dòng Vivo V15 Pro cũng có mặt đầy đủ. 

Còn phía TCL thì cho hay những mẫu smartphone sắp ra mắt của mình cũng được trang bị nút này. Điều đó cho thấy tham vọng của Google trong việc làm cho Google Assistant dễ tiếp cận hơn và được sử dụng với tần suất dày đặc hơn.

Ở Việt Nam, Google Assistant bị hạn chế là chưa hiểu được tiếng Việt nhưng nhiều anh em đã dùng nó để điều khiển nhà thông minh, đặt câu hỏi, ra lệnh chơi nhạc, chuyển kênh YouTube... nên Google Assistant tính ra vẫn rất hữu ích.

Google kỳ vọng rằng đến cuối năm nay sẽ có 100 triệu chiếc điện thoại được bán ra có nút Assistant.

Về vấn đề chưa hỗ trợ Tiếng Việt, nhiều khách hàng Việt Nam cho hay sẽ rất khó sử dụng bởi lẽ GA có thể bắt ý người nói khá chuẩn tiếng Anh.

Đọc thêm