Ra mắt thành viên thứ 8, Viettel muốn nhanh được cấp phép Mobile money

(PLVN) - Sáng 26/6/2019, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) - Tổng Công ty thành viên thứ 8 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã được ra mắt nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới - giai đoạn Kiến tạo xã hội số. 
Khách hàng tham gia trải nghiệm dịch vụ của Cổng công ty Dịch vụ số Viettel
Khách hàng tham gia trải nghiệm dịch vụ của Cổng công ty Dịch vụ số Viettel

Với mục tiêu “Khởi nguồn cuộc sống số”, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính bao gồm Lĩnh vực Tài chính số (kiện toàn hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money), Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu (tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo) và Lĩnh vực thương mại điện tử.

Từ nay tới 2025, Tổng Công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn là có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái và phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán, cung cấp dịch vụ. 

Đại diện Tổng công ty Dịch vụ số Viettel giới thiệu về hoạt động của Tổng công ty
Đại diện Tổng công ty Dịch vụ số Viettel giới thiệu về hoạt động của Tổng công ty

Phát biểu tại Lễ ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel, ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel - khẳng định, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được thành lập nhằm cung cấp các giải pháp quan trọng nhất cho toàn bộ hệ sinh thái số là thanh toán số và các dịch vụ tài chính số, tiến tới thương mại điện tử trên nền thanh toán số. Thanh toán số (với hạt nhân là mobile money) được coi là nền tảng quyết định để kiến trúc nền kinh tế số, là cơ sở để bùng nổ các dịch vụ số khác.

Như vậy, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam” – ông Lê Đăng Dũng nói.

Người đứng đầu Viettel cũng giao cho Tổng Công ty Dịch vụ số nhiệm vụ là nhân tố khai phá điện thoại thông minh (Smart phone) và thúc đẩy toàn bộ người dân Việt Nam dùng Smart phone, đồng thời, các giải pháp thanh toán số của Viettel phải “đơn giản – tiện lợi – an toàn – bảo mật”.

Với những lợi thế của mình, Tổng công ty phải đặt mục tiêu nhanh chóng trở thành doanh nghiệp số 1 về thanh toán số bởi vì chỉ có số 1 mới đảm bảo chắc chắn cho sự thành công của Tcty và của Viettel” – ông Dũng nói.

Xác định rằng phương thức Mobile Money - sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa/dịch vụ có giá trị thấp - sẽ phá bỏ mọi khoảng cách công nghệ, là chất xúc tác làm bùng nổ cuộc cách mạng số tại Việt Nam, ông Lê Đăng Dũng cho hay: “Viettel đã sẵn sàng, nhưng chúng tôi cũng rất cần Chính phủ nhanh chóng cấp phép Mobile money, nhanh chóng hoàn thiện khung pháp lý để chúng tôi hiện thực hoá được lời hứa của mình.”

Đọc thêm