VNPT cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử cho Cổng dịch vụ công Quốc gia

(PLVN) - Không chỉ được Chính phủ lựa chọn xây dựng Cổng Dịch vụ công Quốc gia ( DVCQG) mà Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông Việt Nam (VNPT) còn là 1 trong 4 đơn vị được lựa chọn cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử trên hệ thống Cổng này.
VNPT là đơn vị duy nhất được lựa trọn triển khai phương thức thanh toán dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (hiện đã áp dụng tại một số tỉnh, thành).
VNPT là đơn vị duy nhất được lựa trọn triển khai phương thức thanh toán dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (hiện đã áp dụng tại một số tỉnh, thành).

Cổng Dịch vụ công Quốc gia vận hành tại địa chỉ dichvucong.gov.vn được lãnh đạo Chính phủ đánh giá là một nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, kết nối Chính phủ với người dân và doanh nghiệp mà trực tiếp là góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia hiện đang cung cấp 5 dịch vụ công tại 63 tỉnh, thành phố gồm: Đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp) và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện. 

Trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng có 03 dịch vụ công hiện đang được cung cấp ở cấp Bộ gồm: cấp Giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Bên cạnh đó là 2 tiện ích nộp thuế điện tử và thanh toán tiền điện.

Không chỉ được Chính phủ lựa chọn xây dựng Cổng Dịch vụ công Quốc gia mà Tập đoàn VNPT còn là 1 trong 04 đơn vị được lựa chọn cung cấp dịch vụ Thanh toán điện tử trên hệ thống Cổng này. Cụ thể, Trung tâm VNPT Fintech thuộc Tập đoàn VNPT đã đưa các tính năng dịch vụ VNPT Pay vào cung cấp cho Cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm: thanh toán phí của các dịch vụ công bằng ví VNPT Pay và cổng thanh toán (thẻ, tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế của tất cả các ngân hàng). 

Hiện tại, VNPT đang đẩy mạnh các giải pháp cho thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt và giải pháp VNPT Pay đang tham gia dịch vụ công mức độ 4 của Cổng Dịch vụ công Quốc gia như: khai báo hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công hoàn toàn online và dự kiến sẽ đưa khoảng hơn 1.000 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong năm 2020 này.

Một số hướng dẫn thanh toán trên Cổng dịch vụ công
Một số hướng dẫn thanh toán trên Cổng dịch vụ công 

Tính đến thời điểm này, VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 UBND tỉnh/thành phố, triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh thành phố. Theo đó, VNPT Pay sẽ được tích hợp trong hệ thống thanh toán điện tử của các cơ sở giáo dục, y tế, hành chính công của các tỉnh thành, qua đó giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. 

Đối với dịch vụ Hành chính công mức độ 4, VNPT Pay đang từng bước thực hiện triển khai tại Ninh Bình, Quảng Bình, An Giang, Hà Giang…, sẵn sàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến. Đối với các  nhà cung cấp dịch vụ điện, nước, y tế, giáo dục…, VNPT đã và đang cung cấp thanh toán trực tuyến trên kênh của VNPT Pay cũng như kênh của nhà cung cấp dịch vụ.

Hiện, VNPT Pay cũng đã được tích hợp vào tất cả các điểm chạm của khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT (di động VinaPhone, Internet cáp quang, cố định, dịch vụ truyền hình), sẵn sàng phục vụ cho gần 30 triệu người dùng của VNPT để thanh toán các hóa đơn, điện nước, vé xem phim, vé máy bay, mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... Với việc được lựa chọn là một trong những kênh thanh toán cho Cổng Dịch vụ công Quốc gia, VNPT Pay sẽ tiếp tục có những cải tiến hơn nữa về dịch vụ để góp phần hữu hiệu trong việc thúc đẩy triển khai Chính phủ điện tử và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Đọc thêm