Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Doanh nghiệp hồ hởi “khởi động” thị trường, khách “bung lụa” đặt tour

(PLVN) - Sau thời gian dài tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay được xem là thời điểm “vàng” để ngành du lịch Việt Nam “vực dậy” khôi phục lại thị trường.
Dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5 được coi là dịp để các Doanh nghiệp lữ hành lấy lại tinh thần và nguồn lực tài chính tạo tiền đề cho mùa du lịch Hè 2021.
Dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5 được coi là dịp để các Doanh nghiệp lữ hành lấy lại tinh thần và nguồn lực tài chính tạo tiền đề cho mùa du lịch Hè 2021.

“Bung” kích cầu, lượng khách đang tăng vọt

Năm nay kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, cùng với việc Chính phủ đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 đã tạo ra một cơ hội lớn cho ngành du lịch trong nước. Nhiều điểm đến trong nước đã được mở cửa trở lại, một số địa phương, doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trí đã đưa ra chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch.

Theo các doanh nghiệp lữ hành đánh giá, đây sẽ là dịp để các đơn vị lấy lại tinh thần và nguồn lực tài chính tạo tiền đề cho mùa du lịch Hè 2021.

Rất nhiều gói du lịch được đưa ra như kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm trọn gói chưa tới 2 triệu đồng/người. Nhiều gói chưa tới 3 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm, 6 bữa ăn, đưa đón sân bay, nghỉ khách sạn 5 sao... Thậm chí nhiều đơn vị còn đưa ra combo nghỉ dưỡng bao gồm cả khách sạn và vé máy bay chỉ chưa đầy 2 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm. Giá tour cộng với các dịch vụ rẻ đã khiến nhiều đối tượng khách lựa chọn đi du lịch trở lại, nhiều doanh nghiệp cũng nhân dịp này tổ chức cho nhân viên của mình.

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho dịp lễ 30/4-1/5 này, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Phó Giám đốc Ban tiếp thị của Công ty Vietravel - cho biết, tính tới thời điểm hiện tại số lượng khách đặt tour mỗi ngày tăng gấp 2 lần so với tuần trước đó. Có khoảng 10.000 lượt khách đã đăng ký mua tour tại Vietravel trong tuần qua.

Theo bà Khanh, thị trường du lịch nội địa đang dần khả quan hơn khi người dân đã trở lại hỏi thông tin về các tour du lịch và chuẩn bị kế hoạch nghỉ nghơi vào dịp Lễ lớn sắp tới.

“Trước khi dịch xảy ra, tỷ trọng khách tham gia tour trọn gói chiếm gần như 80-90%, khách có nhu cầu đi du lịch tự túc chỉ chiếm 10-20%. Nhưng hiện nay, lượng khách đặt tour tự túc đã lên đến 40-50%”- bà Khanh cho hay.

Theo đó, Vietravel đã tập trung xây dựng gói dịch vụ vé máy bay/xe và khách sạn, đồng thời giới thiệu các loại tour trọn gói mới là du lịch bằng xe riêng và du lịch theo đoàn riêng cho nhóm khách gia đình.

Tương tự, tại Saigontourist, thời điểm này lượng khách đặt tour cũng tăng đáng kể. Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Phòng Tiếp thị truyền thông của Lữ hành Saigontourist, hiện tại, doanh nghiệp đang làm việc với các hãng hàng không và đối tác để đặt dịch vụ cho các tour khởi hành định kỳ. Mỗi tuần, Saigontourist có 3 hành trình đi Phú Quốc, 3 hành trình đi Đà Nẵng, 4 hành trình đi miền Bắc... Các điểm khác cũng có từ 2-3 hành trình mỗi tuần.

Tour biển, đảo hút khách

Theo các công ty lữ hành, các điểm đến được ưa chuộng nhất hiện nay cũng là Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn, Đà Nẵng... và một số tỉnh khu vực phía Bắc. Các địa phương “trọng điểm” du lịch hiện nay cũng đã có kinh nghiệm hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh và đưa ra nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi, hỗ trợ du khách. Cụ thể, mới đây Đà Nẵng đã quyết định miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng như Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng. Quảng Ninh, Hải Phòng... cũng đang tích cực đưa ra các gói hỗ trợ để ngành du lịch tái khởi động nhanh hơn.

Các hoạt động tập thể, vui chơi ngoài trời tại các tour biển, đảo luôn có sức hút đối với khách hàng.
 Các hoạt động tập thể, vui chơi ngoài trời tại các tour biển, đảo luôn có sức hút đối với khách hàng.

Cùng với đó, nhiều khách sạn, resort, trong đó có cả khách sạn 4-5 sao cũng giảm giá sâu, lên tới 50-70%. Ví dụ như Vinpearl hay FLC Hotels & Resorts khuyến mãi mua 2 tính tiền 1, giảm giá lên tới 50%. Khách sạn FLC Luxury Resorts Vĩnh Phúc có giá hơn 2 triệu đồng/phòng/đêm cho 2 khách với miến phí bữa sáng và tối...

Tại Phú Quốc, khách sạn Best Western Premier Sonasea Phú Quốc Resort cũng chỉ có giá 1.006.000 đồng/phòng/đêm cho 2 người, miễn phí bữa sáng cho 2 khách...

Bên cạnh đó, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các hãng bay cũng liên tục tung ra các sản phẩm kích cầu du lịch, tung nhiều chương trình ưu đãi trước thềm lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè sắp tới.

Cụ thể, hãng hàng không Vietnam Airlines mở bán vé đồng giá 90.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí). Vé được bán rộng rãi trên website www.vietnamairlines.com, các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines từ ngày 25 - 28/3/2021, áp dụng cho hành trình bay từ ngày 1/5 - 31/12/2021, trừ giai đoạn cao điểm. Chương trình không áp dụng hành lý ký gửi trên các bay giữa Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Vân Đồn.

Trong khi đó, từ 12 giờ ngày 15/3 đến hết ngày 29/03/2021, hãng bay Bamboo Airways mang tới chương trình “Bung vé ‘hot’ – Bùng sức trẻ” với mức giá ưu đãi vé bay từ 26.000 đồng. Chương trình áp dụng cho tất cả các hành trình mà hãng này đang khai thác (ngoại trừ đường bay đi/đến Côn Đảo). Thời gian bay được áp dụng từ 15/3 đến 30/10/2021.

Bên cạnh đó, hãng này cũng đang triển khai ưu đãi cuối tuần khi giảm 20% giá vé cho nhóm từ 2 khách trở lên; tiếp tục triển khai combo bi vu đón xuân – bay Bamboo, nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với giá từ 2.450.000 đồng/người đến hết 16/4/2021.

Đọc thêm