Bình yên mùa hoa gạo tháng 3

(PLVN) - Cứ tháng 3 hàng năm hoa gạo lại đua nở tạo nên nét đặc trưng của miền quê Bắc bộ. Hoa gạo nở cũng kéo theo cái vẻ yên bình vốn có của nó khiến bao người háo hức chờ đợi.
Bình yên mùa hoa gạo tháng 3

Binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 3

Hoa gạo còn có tên gọi khác là Mộc Miên hay hoa Pơ Lang có hoa to, cánh hoa dầy và đỏ thắm, chỉ nở hoa duy nhất vào thời điểm tháng 3 dương lịch trong năm. Đây là thời gian hoa gạo đang nở rộ, ngập tràn sắc đỏ.

Binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 5

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất để chụp ảnh hoa gạo chính là hàng cây xã Tiên Nội, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 7

Hoa gạo là loài hoa cánh đơn, với 5 cánh lớn, cánh dày và có điểm đặc trưng là không mọc sát nhau, nhưng lại bung nở đỏ rực cùng thời điểm.

Binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 6

Hoa gạo nở đỏ rực nổi bật, ấn tượng thu hút bất kỳ ai đi qua nơi đây

binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 8

Hoa gạo cánh dày, màu đỏ cam rực rỡ như những đốm lửa, in hình lên nền trời xanh xám của những ngày mùa xuân ẩm ướt. Khi rụng xuống, hoa vẫn giữ nguyên 5 cánh như lúc chớm nở.

Binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 2

Những bông hoa gạo mỏng manh với vẻ đẹp lôi cuốn kỳ lạ. Vì thế những người yêu mến loài hoa này cũng tranh thủ cơ hội để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng mùa hoa gạo. 

Binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 10

Những cành cây gạo khẳng khiu đã trút hết lá trong mùa đông lạnh giá, nay lại hé nở từng búp lộc xanh non. Trên tán cây ấy lại bừng đỏ những bông hoa như thắp lửa rực rỡ trong tiết trời tháng ba.

Binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 9

Hoa gạo gắn bó với làng quê Bắc bộ, gắn với những hình ảnh bình dị, thân thương của làng quê Việt Nam.

Binh yen mua hoa gao thang 3 Giadinhvietnam 1

Loài hoa này cũng được dùng để dự báo thời tiết theo kinh nghiệm của dân gian, khi tiết trời chuẩn bị sang hè: “Bao giờ cho đến tháng Ba/ Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn”.