10 mẹo làm trắng da bằng 'mỹ phẩm' tự nhiên

Bạn muốn có làn da trắng, thay vì có một làn da đen? Có rất nhiều cách để làm trắng làn da của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường, hoặc bạn cũng có thể sử dụng một số phương pháp điều trị tự nhiên để cải thiện làn da của bạn.
10 mẹo làm trắng da bằng 'mỹ phẩm' tự nhiên

1. Sữa chua

Sản phẩm trắng da nhanh 10

Một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho làn da trắng là sữa chua, đó là chất dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe của bạn. Sữa chua có axit lactic và nó đặc biệt tốt cho mọi loại da.

Bạn chà một lượng sữa chua lên da trong vài phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể làm điều này mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa chua với mật ong và đắp mặt 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Để thay đổi làn da cũng có thể trộn một số bột yến mạch, sữa chua và nước chanh như một hỗn hợp đắp mặt.

2. Cam

Sản phẩm trắng da nhanh 7

Cam không chỉ là một loại trái cây lành mạnh cho sức khỏe của bạn, mà còn là thành phần rất tốt cho da nhờn. Đây là thành phần chứa nhiều vitamin C có thể làm trắng làn da rất tốt. Để có được hiệu quả tốt hơn, bạn có thể thêm các thành phần khác như: bột nghệ hoặc sữa chua.

Ví dụ, bạn có thể kết hợp nước cam với một ít bột nghệ, đắp lên mặt và cổ trước khi đi ngủ. Bạn sẽ rửa sạch nó vào sáng hôm sau. Hoặc bạn có thể kết hợp sữa chua, cam đắp mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

3. Bột Gram

Sản phẩm trắng da nhanh 3

Bột Gram (hay còn được gọi là bột đậu garbanzo, besan, bột đậu gà, là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp da của Ấn Độ) là một trong những biện pháp làm trắng da rất tốt. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích và có thể dưỡng ẩm làn da của bạn, đặc biệt là da khô. Bạn có thể trộn nước ngọt hoặc nước hoa hồng với một lượng bột gram sau đó đắp lên chân, bàn tay và khuôn mặt, đợi cho khô và rửa sạch lại bằng nước.

4. Mật ong

Sản phẩm trắng da nhanh 4

Nếu bạn có một làn da khô và muốn cải thiện làn da làn da ẩm, mật ong là một thành phần hoàn hảo cho sức khỏe làn da của bạn. Đơn giản, bạn có thể đắp mật ong trên khuôn mặt của bạn trong vòng vài phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Phương pháp này sẽ loại bỏ các tế bào da chết và làm cho làn da của bạn trông sáng hơn và trắng hơn. Bạn có thể làm phương pháp này mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, có thể trộn nước chanh, mật ong, sữa, dầu hạnh nhân, sau đó đắp lên da của bạn trong 15 phút, rửa sạch với nước lạnh.

5. Chanh

Sản phẩm trắng da nhanh 5

Bạn chỉ cần nhúng một miếng bông vào nước cốt chanh và thấm vào mặt và cổ trong nhiều giờ, rửa lại bằng nước. Bằng cách này có thể giúp bạn giảm bớt những vết sẹo trên khuôn mặt. Một cách khác để sử dụng trái chanh là trộn nước ép cà chua hoặc bột nghệ với nước cốt chanh, đắp lên da trong 30 phút trước khi rửa lại bằng nước. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mật ong, sữa bột, và nước chanh để đắp lên da khoảng 15-20 phút. Lưu ý, tránh đắp chanh lên vết thương hở.

6. Gel lô hội

Sản phẩm trắng da nhanh 1

Lô hội rất dễ trồng và dễ sử dụng để cho làm trắng da. Thành phần này có thể giúp bạn tái tạo tế bào mới và cải thiện làn da của bạn. Đơn giản, cắt lá lô hội (nha đam) và lấy phần gel bên trong, đắp lên da trong 30 phút và rửa lại bằng nước. Bạn có thể làm phương pháp này mỗi ngày trong vài tuần.

7. Đu đủ

Sản phẩm trắng da nhanh 8

Bạn có thể ăn đu đủ để nhận được lợi ích của nó. Hoặc, bạn có thể chà đu đủ trực tiếp trên da cho đến khi khô, rửa sạch lại bằng nước. Ngoài ra, bạn có thể trộn nước chanh và đu đủ như một hỗn hợp để mát xa mặt và cổ trong 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Bạn có thể làm điều đó mỗi ngày ít nhất trong một tuần.

8. Nghệ

Sản phẩm trắng da nhanh 9

Củ nghệ là chất chống oxy hóa và nó thực sự tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Để có được lợi thế, bạn có thể trộn kem sữa với một ít bột nghệ, đắp lên mặt và để khô tự nhiên, sau đó rửa sạch với nước ấm. Bên cạnh đó, còn có thể kết hợp nước chanh, bột nghệ, bột gram đắp mặt trong vòng 15-20 phút, rửa sạch với nước ấm.

9. Dưa chuột

Sản phẩm trắng da nhanh 2

Dưa chuột tốt cho một làn da săn chắc và tươi sáng hơn. Đặc biệt, dưa chuột thích hợp cho mọi loại da. Bạn có thể đắp những lát dưa mỏng trên da khoảng vài phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Phương pháp này có thể được áp dụng hàng ngày để có được kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể trộn mật ong với dưa chuột để đắp mặt và cổ trong 20 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh. Ngoài ra, nước ép dưa chuột và nước chanh cũng rất hữu ích cho làn da của bạn.

10. Bột yến mạch

Sản phẩm trắng da nhanh 6

Bạn có thể trộn nước ép cà chua với bột yến mạch, đắp lên mặt trong 20 phút, rửa sạch lại bằng nước. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước chanh, bột nghệ, bột yến mạch và để có được một hỗn hợp hoàn hảo cho da. Áp dụng hỗn hợp trong 20 phút trước khi rửa bằng nước. Bạn có thể làm phương pháp này mỗi ngày.